ข่าว

แนะนำบ้านมือสอง เลือกอย่างไร ให้ประหยัด คุ้มค่า น่าอยู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้ก่อนซื้อ เลือกบ้านมือสองอย่างไรดี ให้คุ้มค่า น่าอยู่ และน่าสนใจ พร้อมเจาะลึกเคล็ดลับการเลือกบ้าน ที่จะทำให้คุณประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย

การซื้อบ้านเป็นการลงทุนครั้งสำคัญในชีวิต หลายคนมีเป้าหมายที่จะซื้อบ้านสักหลังเพื่ออยู่อาศัย บ้านมือสองจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับใครหลายคน


อย่างไรก็ตาม การเลือกบ้านมือสองไม่ใช่เรื่องง่าย จำเป็นต้องมีการศึกษาข้อมูล และพิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อให้ได้บ้านที่ประหยัด คุ้มค่า และน่าอยู่


การซื้อบ้านมือสองดีอย่างไร

สำหรับการซื้อบ้านมือสอง ก็มีข้อดีหลายประการ ดังนี้

  • มีความคุ้มค่ากว่าบ้านใหม่ โดยบ้านมือสองมีราคาที่ต่ำกว่าบ้านใหม่ประมาณ 20-30% ขึ้นอยู่กับสภาพและทำเลที่ตั้ง
  • มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบและราคา ซึ่งผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อบ้านมือสอง ที่ตรงกับความต้องการและงบประมาณที่มีอยู่
  • พร้อมเข้าอยู่อาศัยในทันที ไม่ต้องรอสร้างบ้านนาน เหมือนการซื้อบ้านใหม่ อีกทั้งยังไม่ต้องเสียค่าตกแต่งบ้านเพิ่มเติม
  • มีแนวโน้มที่จะได้บ้านในทำเลที่ดี เพราะทำเลดีๆ หลายที่ในปัจจุบัน ไม่มีพื้นที่สำหรับการก่อสร้างใหม่เพิ่มแล้ว 
  • มีโอกาสได้บ้านที่มีสภาพดี โดยส่วนใหญ่แล้ว บ้านมือสองที่มีอายุไม่เกิน 10 ปี โดยประมาณ มักยังมีสภาพดี และใช้งานได้ตามปกติ


บ้านมือสอง VS บ้านใหม่

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การซื้อบ้านใหม่มีข้อดีคือ จะได้รับตัวบ้าน เฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ใหม่ล่าสุด แต่ก็พ่วงมากับการมีระดับราคาที่สูงกว่า ในขณะที่บ้านมือสองก็จะมีราคาที่ถูกลงมา ตามสภาพของตัวบ้านที่ผ่านการอยู่อาศัยมาในช่วงระยะเวลาหนึ่ง


แต่ความน่าสนใจของการซื้อบ้านมือสองนั้นก็มีอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบาย พร้อมเข้าอยู่ได้ในทันที อีกทั้งทำเลที่ตั้ง ซึ่งมักจะตั้งอยู่ในย่านที่พัฒนาแล้ว และที่สำคัญคือ มูลค่าบ้านที่อาจมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป


อย่างไรก็ตาม การซื้อบ้านมือสองก็มีข้อควรพิจารณา หรือควรระวังอยู่บ้าง เช่น สภาพจริงของตัวบ้านที่อาจทรุดโทรมกว่าบ้านใหม่ ดังนั้น ผู้ซื้อจึงควรตรวจสอบสภาพ และควรทำสัญญาในการซื้อขายบ้านให้ชัดเจน เพื่อป้องกันการถูกเอาเปรียบ

รูปแบบของบ้านมือสอง ประกอบด้วยอะไรบ้าง?
ปัจจุบัน บ้านมือสองมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกซื้อ โดยในปี 2566 นี้ ราคาบ้านมือสองมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยปัจจัยหลักมาจากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำ ส่งผลให้ผู้ซื้อมีกำลังซื้อมากขึ้น 

 

นอกจากนี้ ความต้องการที่อยู่อาศัยยังมีสูง โดยเฉพาะในทำเลที่มีศักยภาพ ซึ่งประกอบด้วย

  • กรุงเทพฯ ทำเลใกล้แนวรถไฟฟ้าทั้งสายใหม่และสายเก่า เช่น ศรีนครินทร์-สุวรรณภูมิ
  • สมุทรปราการ มีแนวโน้มราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะเดินทางสะดวก เข้าเมืองได้ง่าย โดยเฉพาะโซนบางนา
  • ชลบุรี คนนิยมซื้อเพื่อเป็นบ้านพัก บ้านหลังที่สอง หรือเพื่อลงทุน รวมถึงยังเป็นที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติ (Expat)
  • นนทบุรี มีราคาต่ำกว่ากรุงเทพฯ ประมาณ 30-50% มีการเดินทางสะดวก และเริ่มมีแหล่งงานใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น


แนะนำบ้านมือสอง จาก "The Best Property" รวมบ้านมือสองตัวท็อป แบบอัปเดตล่าสุด
 

บ้านเดี่ยวพร้อมที่ดิน

 


บ้านมือสองสภาพนางฟ้าหลังนี้ ตั้งอยู่ในย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี การเดินทางสะดวก เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีขนาดใหญ่ หรือคนที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านด้วยสไตล์ไม้สัก จึงให้ความอบอุ่น และบรรยากาศที่ผ่อนคลาย พร้อมอยู่ทันที ราคา 35,000,000 บาท

 

 

บ้านเดี่ยวสมุทรปราการ

 

 

ตั้งอยู่ในหมู่บ้านแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.12 บางพลี สมุทรปราการ ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น เรียบหรู สวยงาม โดยติดตั้งแผงโซลาเซลล์ขนาดเล็กบนหลังคา เพื่อช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง หรือคนที่ชื่นชอบสไตล์โมเดิร์น ราคา 14,900,000 บาท

 

 

บ้านมือสองในนนทบุรี

 

 

บ้านเดี่ยว ตั้งอยู่ในหมู่บ้านคุณาภัทร5 บนถนนกล้วย-ไทรน้อย ในพื้นที่ของบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ด้วยราคา 3,690,000 บาท โดยมีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง เพื่อการพักผ่อนและกิจกรรมต่างๆ ที่ครอบครัวสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

 

 

บ้านเดี่ยวฉะเชิงเทรา

 

 

บ้านเดี่ยว หมู่บ้านมารวย โสธร 4 ตั้งอยู่บนถนนบางปะกง-ฉะเชิงเทรา ตำบลโสธร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา เดินทางสะดวก ใกล้กับแหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น โรบินสัน ศูนย์ราชการจังหวัด โรงเรียน โรงพยาบาล เป็นต้น โดยมีราคาอยู่ที่ 4,500,000 บาท


บ้านมือสอง ทางเลือกแห่งการลงทุนที่คุ้มค่า และไม่ควรมองข้าม!
อ่านมาถึงตรงนี้ น่าจะพอเห็นภาพแล้วว่า บ้านมือสองเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนที่ต้องการซื้อบ้าน เพราะมีราคาที่ย่อมเยากว่าบ้านใหม่ อีกทั้งยังมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบและราคาให้เลือก แต่การซื้อบ้านมือสองก็มีความเสี่ยงที่ต้องพิจารณา เช่น สภาพบ้าน สภาพแวดล้อม


หากคุณกำลังมองหาบ้านมือสอง ขอแนะนำ THE BEST PROPERTY แหล่งรวมบ้านมือสองในประเทศไทย โดยมีบ้านมือสองที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี จากตัวแทนอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพ จึงมั่นใจได้ว่า คุณจะได้บ้านมือสองที่มีคุณภาพ และคุ้มค่ากับราคา

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง