ข่าว

เหตุผลที่ราคา Terra Classic พุ่งสูงขึ้น: Altcoin อีก 3 สกุลที่ราคาอาจพุ่งในสัปดาห์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

24 ชั่วโมงก่อนหน้า ราคา Terra Classic (LUNC) ได้สร้างความแปลกใจในตลาดด้วยราคาที่เพิ่มขึ้น 50% แบบกะทันหัน แตะระดับ $0.000116

LUNC ฟื้นตัวได้อย่างน่าทึ่งด้วยปัจจัยมากมาย แต่ความยั่งยืนของเหรียญก็ยังคงต้องตั้งคำถามกันอยู่ว่าเหรียญจะมีแนวโน้มเป็นอย่างไร


บทความนี้จะมาวิเคราะห์ปัจจัยขับที่ทำให้ราคา Terra Classic พุ่ง พร้อมระบุเหรียญ Altcoin อีกสามสกุลที่อาจทำกำไรได้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า


ราคา Terra Classic พึ่งขึ้นด้วยการลงทุนเชิงกลยุทธ์และการเผาเหรียญ


ราคาที่เพิ่มขึ้นก่อนหน้านี้ของ LUNC อาจเกิดมาจากสองปัจจัยหลัก


ข้อแรก Terra Classic Labs (TCL) ลงทุนประมาณ $500,000 ลงในTerraClassicUSD (USTC) ซึ่งเป็นอัลกอริทึม Stablecoin ที่อิงกับระบบนิเวศของ Terra
 

 

Terra Classic

การลงทุนครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการเข้าซื้อกิจการ USTC จำนวน 25.6 ล้าน USDT ที่ราคา $0.021 ต่อเหรียญ ถือเป็นการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ภายใต้นโยบายคลังเงินคงคลังของ TCL โดยมีเป้าหมายเพื่อรักษาเสถียรให้กับภาพสภาพคล่องของ USTC และเร่งให้เหรียญฟื้นตัว


การลงทุนดังกล่าวช่วยกระตุ้นราคาของ USTC ได้อย่างมาก ซึ่งพุ่งขึ้นกว่า 300% ในเวลาเพียงหนึ่งวัน


ผลกระทบแบบระลอกดังกล่าวได้ช่วยผลักดันราคา LUNC ให้สูงขึ้น พร้อมเพิ่มความมั่นใจและความหวังในการฟื้นฟูระบบนิเวศ Terra 


ข้อที่สอง กลไกการเผาเหรียญ LUNC แบบอัตโนมัติได้ลดปริมาณการหมุนเวียนลงไปอย่างมาก


กว่าหนึ่งปีแล้วที่ทางเครือข่ายปรับใช้ภาษีการเผาเหรียญทิ้ง 0.5% สำหรับธุรกรรม ซึ่งเป็นค่าธรรมเนียมที่จะลด LUNC จากอุปทานหมุนเวียนอย่างถาวร ซึ่งนำไปสู่การเผาเหรียญทิ้งมากกว่า 74 พันล้านเหรียญ


Binance ยังเกี่ยวข้องในทางตรง พร้อมดำเนินการเผาเหรียญทิ้ง 15 ครั้ง รวมมูลค่าเกือบ 4 หมื่นล้าน LUNC


แม้ว่าอัตราการเผาเหรียญจะลดลงเมื่อเร็วๆ นี้ แต่การเผาเหรียญดังกล่าวก็มีส่วนทำให้ราคาของ LUNC สูงขึ้น

โดยรวมแล้ว การลงทุนของ TCL ใน USTC และการเผาเหรียญทิ้งอย่างต่อเนื่องได้กระตุ้นให้ราคา LUNC สูงขึ้นนั่นเอง


Altcoin สกุลอื่นที่อาจราคาพุ่งในสัปดาห์นี้?
แม้ว่าการเคลื่อนไหวของราคา Terra Classic จะน่าสนใจ แต่เหรียญ Altcoin อีกหลายสกุลในตลาดก็ถูกจับตามองถึงแนวโน้มราคาที่ดีขึ้นเช่นกัน


ในสัปดาห์ใหม่นี้ นี่คือเหรียญคริปโตสามสกุลที่โดดเด่นขึ้นมาในฐานะโปรเจกต์ที่จะสามารถทำกำไรได้:
1. Bitcoin Minetrix (BTCMTX)
Altcoin สกุลแรกที่นักลงทุนต่างจับตามองในสัปดาห์นี้คือ Bitcoin Minetrix (BTCMTX)
Bitcoin Minetrix เป็นแพลตฟอร์มการขุดเหรียญบนคลาวด์แบบกระจายอำนาจที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถ Stake BTCMTX และรับรางวัลเป็น BTC


ในฐานะโปรเจกต์ Stake to Mine แรกของโลก ทางผู้ให้บริการ Bitcoin Minetrix จะมอบเครดิตการขุดบนคลาวด์ให้ผู้ใช้ ซึ่งจะถูกเผาทิ้งเพื่อสร้างเป็นพลังการขุดหรือเป็นส่วนแบ่งผลตอบแทนจากการขุดได้
 

 

Terra Classic

 

กลไกแบบนี้จะช่วยให้การขุดบนคลาวด์เข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับนักลงทุนรายย่อย ด้วยการตัดค่าใช้จ่ายล่วงหน้าและค่าธรรมเนียมแฝงทิ้งไป


นอกจากนี้ โปรโตคอล Staking ของ Bitcoin Minetrix ยังเสนอผลตอบแทนมากกว่า 130% ต่อปี โดยจะมีสองวิธีในการสร้างรายได้แบบพาสซีฟด้วยกัน


แม้ว่าจะยังอยู่ในช่วงพัฒนา แต่พรีเซลล์ Bitcoin Minetrix ก็ระดมทุนได้มากกว่า $4.4 ล้าน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นจากชุมชนนักลงทุน


ทาง YouTuber ชื่อดังอย่าง Jacob Bury และ Michael Wrubel ก็ได้สนับสนุน Bitcoin Minetrix ที่จะทำให้นักลงทุนที่สนใจเข้าถึงเหรียญได้มากขึ้นเช่นกัน


ด้วยโมเดลที่ก้าวล้ำของ Bitcoin Minetrix และแผนการพัฒนาที่แรงกล้า ทำให้ Bitcoin Minetrix เป็นการลงทุนที่น่าสนใจก่อนที่ BTCMTX จะเปิดตัวในตลาด
ไปยัง Bitcoin Minetrix


2. Meme Kombat (MK)
Meme Kombat (MK) เป็นโปรเจกต์คริปโตมาใหม่ที่รวมเอามีมและการเล่นเกมแนวต่อสู้มาไว้ใน Ethereum Blockchain


Battle Arena ของแพลตฟอร์มเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ชมและร่วมเล่นเกมในการประลองระหว่างตัวละครจากมีมยอดนิยมโดยใช้เหรียญหลัก MK ในการเล่น
ทั้งหมดเป็นการประลองที่สร้างขึ้นด้วย AI ที่คาดเดาไม่ได้ พร้อมตัวละครที่มีสถิติและความสามารถต่างกันไป เช่น Pepe the Frog และ Doge

 

Terra Classic


 

ผู้ชนะจะได้รับรางวัล MK และรางวัลอื่นๆ เพิ่มเติม ทั้งยังสามารถรับประโยชน์จากระบบ Staking ของ Meme Kombat ซึ่งเสนอ ผลตอบแทนมากกว่า 410% ต่อปี อีกด้วย


รางวัลจาก Staking จะถูกแจกจ่ายทุกวัน – เป็นกลไกการสร้างรายได้แบบคู่ที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้เล่น Meme Kombat


ตอนนี้ Meme Kombat กำลังเปิดพรีเซลล์เหรียญหลัก MK โดยนักลงทุนสามารถซื้อ MK ได้ก่อนที่เหรียญจะเข้ากระดานเทรด


ในขณะที่เขียน เหรียญ MK มีราคาเพียง $0.214 ซึ่งคาดว่าราคาจะเพิ่มในสามวัน


50% ของอุปทาน MK ทั้งหมดถูกจัดสรรไว้ในช่วงพรีเซลล์และระดมทุนได้มากกว่า $2.1 ล้านแล้ว กระแสที่เพิ่มขึ้นของ Meme Kombat ในตลาด GameFi อาจทำให้เป็นอีกเหรียญที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้นั่นเอง
ไปยัง Meme Kombat


3. Illuvium (ILV)
ในฐานะเหรียญ Altcoin สกุลสุดท้ายที่น่าจับตามอง โปรเจ็กต์เกมแบบกระจายอำนาจอย่าง Illuvium (ILV) กำลังแสดงให้เห็นถึงโอกาสในการทำกำไรมหาศาลในสัปดาห์นี้
Illuvium กำลังพัฒนาจักรวาลเกม Blockchain ที่กว้างขวาง รวมถึงเกมแบบสำรวจโลกเปิดที่ผู้เล่นจะได้จับเหล่า Illuvials ขุดทรัพยากร และรับประโยชน์จากการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างแท้จริง


เหรียญหลัก ILV จะช่วยในการกำกับดูแล รางวัล Staking และการซื้อภายในเกม


หลายปัจจัยชี้ว่า ราคา ILV อาจเพิ่มขึ้นในสัปดาห์นี้ รวมถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในโปรเจกต์เกมคริปโต ซึ่งทำให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้น 8% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา


มูลค่าการ Staking ILV ยังเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า $330 ล้าน แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นในระบบนิเวศ


ราคา ILV เพิ่มขึ้น 129% ตั้งแต่เดือนที่แล้ว แนวโน้มระยะกลางจึงเป็นขาขึ้น และอาจหมายความว่าเหรียญอาจมีโอกาสทำกำไรเพิ่มอีกในสัปดาห์นี้ หากกระแสยังคงเพิ่มขึ้นแบบนี้


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ