ข่าว

ราคา Solana อาจพุ่งทะลุ $60 แม้ว่า Altcoin อื่นๆ ยังน่ากังวล ในขณะที่ BTCETF ก็น่าสนใจเช่นกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ตลาดคริปโตเคอเรนซี่ได้แสดงให้เห็นทั้งกำไรและขาดทุน โดยโทเค็น SOL ของ Solana มีราคาเพิ่มขึ้น แม้ว่า Altcoin อื่นๆ โดยส่วนใหญ่ยังคงน่ากังวล

ในขณะนี้ ราคา SOL ทะยานขึ้นสูงกว่า 60 ดอลลาร์ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงอุปสรรคที่ท้าทายสำหรับโทเค็นในช่วงสุดสัปดาห์


ในขณะเดียวกัน Bitcoin ETF Token (BTCETF) ที่ถูกคาดหวังอย่างสูงก็ขายพรีเซลได้เป็นอย่างมาก และระดมทุนได้มากกว่า 650,000 ดอลลาร์ในการขายรอบแรก


ขาขึ้นของ Solana กับสัญญาณข้อควรระวังที่ปรากฏขึ้น

แม้ว่าราคา Solana จะลดลงเล็กน้อยในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ Solana ก็ยังคงมีแนวโน้มขาขึ้น โดยเพิ่มขึ้น 22% จากระดับต่ำสุดมาเป็นราคา 62.80 ดอลลาร์


การเพิ่มขึ้นครั้งนี้ทำให้ SOL เข้าใกล้จุดสูงสุดเมื่อวันเสาร์ โดยมีประสิทธิภาพแซงหน้า Altcoin อื่น ๆ โดยส่วนใหญ่


ส่วนบล็อกเชนอื่นๆ อย่าง Ethereum และ Avalanche ก็มีกำไรเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วงเวลาเดียวกัน


หรือแสดงให้เห็นว่า Solana เติบโตสูงอย่างผิดปกติ เมื่อเทียบกับเหรียญคริปโตอื่นๆ 


อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบข้อมูลทางออนไลน์อย่างใกล้ชิด เผยให้เห็นข้อกังวลที่อาจเกิดขึ้นกับเหล่านักลงทุน


เพราะพบว่าอัตรา Funding Rate รายสัปดาห์ของ Solana กลับติดลบ ซึ่งบ่งชี้ว่ามีผู้ขายมากกว่าผู้ซื้อ


กลไกในการทยอยให้หุ้นตามเวลาที่กำลังจะมีขึ้น อาจส่งผลกระทบต่อราคาของโทเค็น SOL
 

Coin Bureau นักวิเคราะห์คริปโต ทวีตว่า "แรงกดดันในการขาย Altcoin อาจกำลังจะเกิดขึ้น?" หลังจากล่าสุดเน้นไปที่การโอนผ่าน FTX และ Alameda บางส่วน โดยการโอนเหล่านี้มีมูลค่าสูงถึง 31 ล้านดอลลาร์ในสกุลเงิน SOL


ดังนั้น แม้ว่าราคา SOL จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง แต่นักลงทุนบางส่วนก็ยังคงใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากกังวลว่าสิ่งนี้อาจมากจนเกินไป


Ethereum และ Altcoin อื่นๆ ยังคงต้องต่อสู้เพื่อการเติบโตครั้งใหม่ ในขณะที่ Solana ทำได้ดีกว่า


ในขณะที่ Solana ราคาเพิ่มขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Altcoin อื่นๆ โดยส่วนใหญ่ ยังคงต้องต่อสู้เพื่อการเติบโตครั้งใหม่อย่างเต็มที่


ราคา ETH ยังคงลดลง 5% จากระดับสูงสุดในวันเสาร์ โดยซื้อขายอยู่ในระดับ 2.010 ดอลลาร์


ส่วนแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะชั้นนำอื่นๆ เช่น Cardano และ Polkadot ก็ถือว่ามีการเติบโตที่ดีกว่า Ethereum เล็กน้อย แต่ก็ยังสู้ Solana ไม่ได้

 

ราคา Solana อาจพุ่งทะลุ $60 แม้ว่า Altcoin อื่นๆ ยังน่ากังวล ในขณะที่ BTCETF ก็น่าสนใจเช่นกัน

 
แม้แต่เหรียญมีม เช่น Dogecoin และ Shiba Inu ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะสร้างกำไรได้อย่างรวดเร็ว แต่ตอนนี้ก็ยังฟื้นตัวได้ไม่เต็มที่จากช่วงซบเซาครั้งล่าสุด
ความแตกต่างนี้แสดงให้เห็นว่า นักลงทุนมุ่งเน้นไปที่ Solana เป็นหลัก และยังไม่ค่อยสนใจใน Altcoin อื่นๆ มากนัก


นอกจากนี้ การมีข่าวปลอมเรื่องการยื่น XRP Trust Filing เมื่อเร็วๆ นี้ ทำให้เกิดความวุ่นวายในตลาด Altcoin ในช่วงสั้นๆ และทำให้ราคาของ XRP พุ่งขึ้นมากกว่า 12% ก่อนที่จะถอยกลับอย่างรวดเร็ว


เหตุการณ์นี้ตอกย้ำถึงความอ่อนแอของ Altcoin ทำให้ความน่าสนใจ และการเคลื่อนไหวของราคาซบเซาลง


Bitcoin ETF Token ได้รับความนิยมจากการขายพรีเซลด้วยโทเคโนมิกส์แบบลดอุปทานที่เป็นนวัตกรรมใหม่


แม้ว่า Solana จะทำงานได้ดีในขณะที่ Altcoin อื่นๆ ยังไม่ฟื้นตัว แต่ก็ยังมีสินทรัพย์ดิจิทัลอีกตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Bitcoin ETF Token (BTCETF) ที่กำลังเป็นกระแสในช่วงการขายพรีเซลในขณะนี้


Bitcoin ETF Token มีเป้าหมายเพื่อให้นักลงทุนสามารถเก็งกำไร เกี่ยวกับผลกระทบจากการอนุมัติ Spot BTC ETF ในสหรัฐอเมริกา โดยมีกลไกการเผาเหรียญทิ้งที่เชื่อมโยงกับเหตุการณ์สำคัญในโลกแห่งความเป็นจริง


ทีมงานวางแผนที่จะเผาโทเค็น BTCETF ทิ้ง 25% ของอุปทานทั้งหมด เมื่อเกิดเหตุการณ์สำคัญที่ตั้งเป้าหมายไว้ และจะลดลงอุปทานจาก 2.1 พันล้านโทเค็น เหลือเพียง 1.57 พันล้านโทเค็น

 

ราคา Solana อาจพุ่งทะลุ $60 แม้ว่า Altcoin อื่นๆ ยังน่ากังวล ในขณะที่ BTCETF ก็น่าสนใจเช่นกัน

 


โทเคโนมิกส์แบบลดอุปทานของ Bitcoin ETF Token และการลดภาษีธุรกรรม 5% จะจูงใจให้นักลงทุนถือโทเค็นในระยะยาว แทนที่จะเผาทิ้งเพื่อรับผลกำไรในทันที


โมเดลที่เป็นนวัตกรรมนี้ สามารถดึงดูดเงินทุนช่วงพรีเซลได้มากกว่า 650,000 ดอลลาร์ ในเวลาเพียง 10 วัน หรือประมาณ 65,000 ดอลลาร์ต่อวัน


ในช่วงพรีเซลนี้ นักลงทุนสามารถซื้อโทเค็นได้ที่ราคา 0.0054 ดอลลาร์ และ Stake โทเค็นได้ทันที เพื่อรับผลตอบแทนสูงถึง 387% ต่อปี

 

ราคา Solana อาจพุ่งทะลุ $60 แม้ว่า Altcoin อื่นๆ ยังน่ากังวล ในขณะที่ BTCETF ก็น่าสนใจเช่นกัน


ความสำเร็จของการขายพรีเซลในรอบแรกของโครงการ และโทเคโนมิกส์แบบลดอุปทานที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ทำให้โครงการได้รับความสนใจบนโซเชียลมีเดีย โดยอินฟลูเอนเซอร์อย่าง Austin Hilton พูดถึงโครงการนี้ว่า "มันเป็นอะไรที่ไม่เหมือนที่คุณเคยเห็นมาก่อน"


ท้ายที่สุดแล้ว การเชื่อมโยงอย่างสร้างสรรค์ระหว่าง BTCETF กับกระบวนการอนุมัติ Spot BTC ETF ทำให้เกิดความน่าดึงดูดที่ไม่เหมือนใคร เมื่อเทียบกับเหรียญเกิดใหม่อื่นๆ โดยถือเป็นโครงการที่นักลงทุนจับตามองอย่างใกล้ชิด เมื่อตลาดเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
ไปยัง Bitcoin ETF Token Presale


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ