ข่าว

ทำไมจึงควรซื้อ Bitcoin (BTC) ตอนนี้ - เหตุผล และโอกาสเติบโต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อเร็วๆ นี้ Bitcoin (BTC) มีมูลค่าแตะ 36,000 ดอลลาร์อีกครั้งหลังจากครั้งก่อนหน้าในเดือนพ.ค. 2022 ทำให้หลายคนต้องการทราบว่า นี่เป็นเวลาที่ดีที่ควรจะซื้อ Bitcoin หรือไม่? คำตอบก็คือ นี่อาจเป็นเวลาที่ดีที่สุดที่ควรซื้อ Bitcoin

ปัจจัยพื้นฐานสร้างผลกระทบมากมาย ควบคู่ไปกับเหตุการณ์ออนไลน์ที่สำคัญหลายประการ ที่ล้วนบ่งชี้ว่าราคาของ Bitcoin กำลังจะพุ่งสูงขึ้น


Bitcoin Halving การอนุมัติ ETF และตัวบ่งชี้ทางออนไลน์ที่บ่งบอกถึงสภาวะตลาดที่สมบูรณ์แบบ


สองปัจจัยแรกที่ช่วยผลักดันราคาของ Bitcoin คือ Bitcoin halving และการอนุมัติ Bitcoin ETF ของ SEC ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในไตรมาสที่ 1 ของปี 2024


ในเดือนเม.ย. ปี 2024 Bitcoin จะถูก "ลดลงครึ่งหนึ่ง" ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ถูกกำหนดไว้ล่วงหน้า การลดจำนวนรางวัลที่นักขุดจะได้รับลง 50% จะเกิดขึ้นทุก ๆ 4 ปี และการลดจำนวน Bitcoin ลงครึ่งหนึ่ง ส่งผลให้ปริมาณ Bitcoin ใหม่เข้าสู่ตลาดลดลงเป็นอย่างมาก และเคยทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นในอดีตที่ผ่านมา

โดยทั่วไปแล้ว ราคาจะเริ่มไต่ระดับขึ้นภายใน 6 เดือนหลังจากการลดลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งหมายความว่าราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้นในปีหน้า


อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และกำลังผลักดันโอกาสการเติบโตของ Bitcoin ก็คือ การ Spot Bitcoin ETF จากผู้จัดการสินทรัพย์ชั้นนำของโลกอย่าง BlackRock, Citadel และ Fidelity ซึ่งต่างก็สมัครขอ ETF กันทั้งสิ้น และจะช่วยให้พวกเขาสามารถเสนอขาย Bitcoin ให้กับลูกค้าได้ทันทีหากได้รับการอนุมัติ

 


จากรายงานแสดงให้เห็นว่า ETF เหล่านี้สามารถอัดฉีดเงินเข้าสู่ตลาดได้มากถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ โดยที่ 155 พันล้านดอลลาร์จะไหลเข้าสู่ตลาด Bitcoin โดยตรง

 

ทำไมจึงควรซื้อ Bitcoin (BTC) ตอนนี้ - เหตุผล และโอกาสเติบโต

 


ในขณะเดียวกัน การวิเคราะห์ On-chain ก็มีแนวโน้มที่ดีต่อสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำในตลาด ข้อมูลจาก Chainalysis แสดงให้เห็นว่า ผู้ถือ BTC เป็นเวลา 52 สัปดาห์ขึ้นไป มีปริมาณเพิ่มขึ้น 0.9%


ในขณะเดียวกัน จำนวนผู้ถือ BTC เป็นเวลาระหว่าง 2 ถึง 52 สัปดาห์ลดลง แต่จำนวนผู้ถือ BTC ใหม่เป็นเวลาสูงสุด 2 สัปดาห์เพิ่มขึ้น 48%


สิ่งนี้แสดงถึงความเชื่อมั่นของผู้ถือครองระยะยาวที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่เทรดเดอร์ระยะสั้น (2 ถึง 52 สัปดาห์) พยายามล็อกกำไรไว้ อย่างไรก็ตาม ผู้ถือ Bitcoin นานกว่า 2 สัปดาห์มีจำนวนเพิ่มขึ้น 48% ซึ่งแสดงถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดขาขึ้นกำลังใกล้เข้ามาแล้ว

ในขณะเดียวกัน Chainalysis ยังรายงานว่า จำนวน Bitcoin ที่มีสภาพคล่องต่ำ (Bitcoin ที่ไม่ได้ซื้อและขาย) เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 10 สัปดาห์ โดยเพิ่มขึ้น 0.4% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา


ในขณะเดียวกัน ปริมาณของ Bitcoin ที่มีสภาพคล่องลดลง 3.4% บ่งชี้ว่า ผู้ถือไม่ได้ขายสินทรัพย์ของตน จากข้อมูลของ Chainalysis สิ่งนี้สามารถนำไปสู่ราคาที่เพิ่มขึ้นได้

 

 

ทำไมจึงควรซื้อ Bitcoin (BTC) ตอนนี้ - เหตุผล และโอกาสเติบโต

 


ปัจจัยเหล่านี้ล้วนชี้ให้เห็นถึงสภาวะตลาดขาขึ้นที่สำคัญสำหรับ Bitcoin อย่างไรก็ตาม เมื่อราคาพุ่งสูงขึ้น เทรดเดอร์อาจมองหาโครงการที่มีโอกาสเติบโตมากขึ้น เพื่อเพิ่มผลกำไรสูงสุด


อนุพันธ์ของ Bitcoin เติบโตสูงกว่า Bitcoin


แม้ว่า Bitcoin จะมีโมเมนตัมที่แข็งแกร่งในช่วงนี้ แต่ Altcoin ที่เกี่ยวข้องก็ยังทำได้ดีกว่า ตัวอย่างเช่น Bitcoin Cash ที่มูลค่าเพิ่มขึ้น 117% ในปีที่แล้ว ในขณะที่ Bitcoin SV เพิ่มขึ้นมากกว่า 38% ในเดือนนี้


ในขณะเดียวกัน โครงการ Stake-to-Earn ใหม่อย่าง Bitcoin ETF Token (BTCETF) ก็มีโอกาสเติบโตอย่างมหาศาล โดยเพิ่งเปิดตัวการขายพรีเซลไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยขณะนี้การพรีเซลอยู่ในรอบที่ 2 โดยมีราคาอยู่ที่ 0.0052 ดอลลาร์

 

ทำไมจึงควรซื้อ Bitcoin (BTC) ตอนนี้ - เหตุผล และโอกาสเติบโต

 

 
โครงการนี้จะเผาทิ้ง 5% ของอุปทานทั้งหมดในช่วงเหตุการณ์สำคัญของ Bitcoin ETF ที่แตกต่างกัน 5 ครั้ง ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดความขาดแคลน และนำไปสู่การเพิ่มมูลค่าที่สำคัญ


เมื่อพิจารณาถึงช่วงเริ่มต้น ตามแนวโน้ม Bitcoin ที่แพร่หลาย โทเค็นที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin อย่าง BTCETF ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่น่าจับตามอง


อนุพันธ์ของ Bitcoin อีกตัวหนึ่งที่แสดงโมเมนตัมขาขึ้น ก็คือ Bitcoin Minetrix ซึ่งเป็นการขายพรีเซลที่ได้รับความนิยมอีกหนึ่งเหรียญ และปฏิวัติการขุด Bitcoin ให้เป็นรูปแบบใหม่


โครงการนี้มีกลไก Stake-to-Mine ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถขุด Bitcoin บนคลาวด์โดยการ Stake โทเค็น BTCMTX บนแพลตฟอร์มที่ใช้ Ethereum ได้

 

ทำไมจึงควรซื้อ Bitcoin (BTC) ตอนนี้ – เหตุผล และโอกาสเติบโต

 


Wallet ที่เข้ากันได้กับ Ethereum เช่น MetaMask และโทเค็น BTCMTX ไม่จำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายด้านฮาร์ดแวร์ ใช้ความเชี่ยวชาญ หรือค่าโอเวอร์เฮดใดๆ


เสน่ห์ของการรับรางวัล Bitcoin แบบพาสซีฟ ควบคู่ไปกับโอกาสการขุด Bitcoin ทำให้ BTCMTX ระดมทุนได้สูงถึง 3.7 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัวมาแค่ 6 สัปดาห์ก็ตาม

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง