ข่าว

20th World Web 3.0 NFT META MARVELS Bangkok 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครั้งแรกในประเทศไทยกับการจัดงาน “เวิล์ด มาร์เวล บล็อกเชน ซัมมิท” หรือ 'World Blockchain Summit Marvels' ที่เป็นงานอิเวนต์ด้านบล็อกเชน เป็นความร่วมมือระหว่างเกาหลี เวียดนามและไทย

ครั้งแรกในประเทศไทย กับการจัดงาน “เวิล์ด มาร์เวล บล็อกเชน ซัมมิท” หรือ 'World Blockchain Summit Marvels' ที่เป็นงานอีเวนต์ ด้านบล็อกเชน ในครั้งนี้นั้นถือว่าเป็นความร่วมมือระหว่างเกาหลี เวียดนามและไทย ซึ่งมีการเริ่มจัดการประชุมมาตั้งแต่ปี 2018 โดยที่ผ่านมามีการจัดมาแล้วหลายประเทศ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

สำหรับปีนี้การงานประชุม World Web 3.0 NFT META MARVELS Bangkok 2023 ครั้งที่ 20 หรือ Marvels BANGKOK 2023 เป็นปีแรก ที่มีการจัดงานประชุมในประเทศไทย ภายในงานมีบริษัทด้านเทคโนโลยี AI, บล็อกเชน NFT รวมทั้งนักลุงทุนเข้าร่วมจำนวนมาก

โดยคุณ Park Bong Kyu (chairman of korea ceo summit chairman of world blockchain summit MARVELS&CICON) กล่าวว่า

‘ก่อนอื่น ต้องขอขอบคุณ ประธานคุณมาวิน และซีอีโอของโคเรียเน็ตเวิร์ค คุณพัคแทอุง ที่ให้ผมได้มีโอกาสพูดคุย และได้ทำการสัมภาษณ์ที่ยอดเยี่ยมนี้ ชื่อ "MARVELS" มีความหมายว่า คนมหัศจรรย์ เหตุการณ์มหัศจรรย์ และความสำเร็จอันยอดเยี่ยม กล่าวอีกนัยหนึ่ง มันนิยามตัวเองว่าเป็นชุมชนระดับโลกที่สร้างผลลัพธ์ที่พิเศษผ่านผู้คนที่น่าทึ่ง โดย blockchain, Web 3.0, metaverse และอื่น ๆ

ดังนั้น MARVELS จึงวางแผนที่จะเป็นเจ้าภาพการประชุมที่ยิ่งใหญ่ทั่วโลก โดยตัวอักษรตัวแรกคือ M ย่อมาจาก มอลตา หรือ มุมไบ A เป็นตัวแทนของอาหรับ ซึ่งในที่นี้คือ ดูไบ R เป็นตัวแทนของรัสเซีย V เป็นตัวแทนของเวียดนาม E เป็นตัวแทนของเอเชียตะวันออก และฮ่องกง L ย่อมาจากลอนดอน และ S ย่อมาจากโซล และสิงคโปร์ นี่คือความคิดตอนแรกของเรา โดยได้มีการจัดงานแล้วในกรุงโซล ฮ่องกง สิงคโปร์ เวียดนาม และในวันนี้เราได้จัดงานนี้ที่กรุงเทพฯแล้วครับ

อย่างที่ทุกท่านทราบกันว่า ประชาชนทั่วไปยังไม่ค่อยเข้าใจในอุตสาหกรรม เช่น blockchain, metaverse, NFT, และ Web 3.0. แม้แต่ซีอีโอและนักธุรกิจ ดั้งเดิมก็ยังไม่คุ้นเคยกับอุตสาหกรรมเหล่านี้มากนัก

ดังนั้น วัตถุประสงค์ของการประชุมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้คนเข้าใจความหมาย และเนื้อหาของอุตสาหกรรมไอทีใหม่ๆเหล่านี้ รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัล และเรียนรู้เพื่อนำไปประยุกต์ใช้

นอกจากนี้ อุตสาหกรรม blockchain ที่หน่วยงานภาครัฐ และองค์กรขนาดใหญ่ต่าง ๆ ได้ดำเนินการในระยะแรกกำลังกลายเป็นสาขาที่ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมอย่างจริงจัง โดยผ่านทางงาน MARVELS Bangkok และกิจกรรมที่คล้ายคลึงกัน ผมหวังว่าผู้คนจะสามารถทำความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมในอนาคตและความสำคัญของพวกเขา 

ผู้ชมทุกท่านครับ ผมหวังว่า ทุกท่านจะได้รับการเรียนรู้มากมาย ผ่านงาน Marvels Bangkok ในครั้งนี้ ซึ่งงานนี้ เป็นงานครั้งที่ 20 ของเรา และงานครั้งที่ 21 นั้น จะจัดขึ้นที่โซล ประเทศเกาหลีใต้ ณ โรงแรมชินล่า ในวันที่ 12 เดือนธันวาคม ซึ่งในวันนั้นเองก็ เราก็หวังว่าพวกคุณทั้งหลายที่สนใจ จะมาเกาหลีในวันนั้น เพื่อศึกษาและสร้างเครือข่าย และหวังว่าจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีกันไปนะครับ สุดท้ายนี้ขอบคุณมากครับ 

 

 

พร้อมกันนั้น ‘คุณมาวิน ธนะปรีดากุล’ ตัวแทนนักลงทุนไทย สาขา Angle investo ยังกล่าวด้วยว่า ‘ขอบคุณที่เชิญผม เข้าร่วมการประชุมสุดยอด บล็อคเชน Marvels BANGKOK 2023 ผมเป็นตัวแทนนักลงทุนบล็อกเชนชาวไทยครับ ผมคิดว่าประเทศไทยเป็นเศรษฐกิจเกิดใหม่ ในการพัฒนาบล็อคเชนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ ทั้งเอเชียแปซิฟิก ซึ่งประเทศไทยมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาบล็อกเชน และแอปพลิเคชั่น การนำเทคโนโลยีชั้นนำมาใช้ เช่น บล็อกเชน, AI, NFT และการพัฒนา Data จะช่วยเศรษฐกิจเกิดใหม่ของประเทศไทยให้โตขึ้น 
ผมคิดว่าการประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่รวมผู้เชี่ยวชาญ และผู้ที่มีความสามารถในด้าน blockchain ในเอเชียแปซิฟิก เพื่อให้ประเทศไทย ได้รับการพัฒนาที่มากขึ้น ในอนาคตผมหวังว่าการประชุมครั้งนี้ จะได้รับผลลัพธ์ดี ในฐานะที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพครับ ขอบคุณครับ’

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ