ข่าว

ระยอง ผนึกกำลังจัดยิ่งใหญ่ Rayong long beach festival 2023 ระหว่าง 20-22 ต.ค. 66

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดมันส์ ณ ระยอง ผนึกกำลังจัดยิ่งใหญ่ Rayong long beach festival 2023 ระหว่าง 20-22 ต.ค. 66 กับนักร้องวงดัง พร้อมขนทัพอาหารเด็ด ของดี ให้กินให้ซื้อเต็มชายหาดแหลมแม่พิมพ์

วันที่ 11 ต.ค.66 ณ เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยนายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจ.ระยอง, นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง, นางสุวรรณา โดตี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และนายคเชนทร์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีตำบลสุนทรภู่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน "มหกรรมดนตรีที่ชายหาดระยอง ครั้งที่ 9 Rayong long beach festival 2023 @Laemmaephim" ขึ้น โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ และสื่อมวลชนเข้าร่วม ณ ร้านอาหาร  Zoods & Virtigo จังหวัดระยอง

นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า การท่องเที่ยว ถือว่า เป็นฐานเศรษฐกิจหลักของจังหวัดระยอง ฐานหนึ่ง โดยในปีที่ 2562 ก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ COVID-19 สามารถสร้างรายได้ให้จังหวัดระยองกว่า 38,000 ล้านบาท แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาด ได้ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการเร่งฟื้นฟู ส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว ด้วยระยองเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูง และมีชื่อเสียงในระดับโลก มีแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่น มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน  จังหวัดระยอง จึงร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง อำเภอแกลง หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคอุตสาหกรรม ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงาน "มหกรรมดนตรีที่ชายหาดระยอง ครั้งที่ 9 Rayong long beach festival 2023 @Laemmaephim" ขึ้น ระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคม 2566 ณ บริเวณชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

Rayong long beach festival 2023

 

งาน "มหกรรมดนตรีที่ชายหาดระยอง ครั้งที่ 9 Rayong long beach festival 2023 @Laemmaephim" ถือเป็นงานสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง ในฐานะเป็นเมืองอุตสาหกรรมชายฝั่งทะเลตะวันออก ที่มีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งเป็นเมืองแห่งผลไม้รสล้ำ เป็นแหล่งผลิตอาหารทะเลชั้นยอด ที่มีความสด สะอาด ปลอดภัย และที่สำคัญ จังหวัดระยอง ยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ที่มีศักยภาพความพร้อมด้านการท่องเที่ยวสูง มีความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว ทั้งทางธรรมชาติ วิถีชีวิต อาหารพื้นถิ่น แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ฯลฯ ที่สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดระยองตลอดทั้งปี” ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าว

Rayong long beach festival 2023


ด้านนายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจ.ระยอง  กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ได้ให้ความสำคัญอย่างมากกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง โดยกำหนดให้เป็นหนึ่งในนโยบายการขับเคลื่อนเพื่อสร้างการพัฒนาที่นำประโยชน์มาสู่ประชาชนในจังหวัดระยอง และได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดงานมหกรรมดนตรีที่ชายหาดระยอง ในปี 2566 นี้ ถือเป็นการจัดเป็นครั้งที่ 9 แล้ว และได้เกิดผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์การจัดงานทุกครั้ง 

Rayong long beach festival 2023


การจัดงาน "มหกรรมดนตรีที่ชายหาดระยอง ครั้งที่ 9 Rayong long beach festival 2023 @Laemmaephim"  ระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคม 2566 ณ บริเวณชายหาดแหลมแม่พิมพ์ ในครั้งนี้ถือว่ามีความยิ่งใหญ่ สนุกสนาน และตระการตา มากกว่าทุกครั้งที่จัดงานมา จากกิจกรรมสุดสนุกสนานต่างๆ มากมาย พร้อมอิ่มอร่อยติดล้อกับ Street Food สุดแซ่บ พร้อมอาหารเด็ด เมนูดัง และซีฟู้ดสดๆ ที่ยกขบวนมาเสิร์ฟแบบไม่หยุดยั้งทุกค่ำคืน อีกทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ยังได้สนุกกับกิจกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังในทุกคืนของการจัดงาน ดังนั้นจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาร่วมชม และสนุกให้เต็มที่กับการจัดงานครั้งนี้” ผู้แทนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง กล่าว

Rayong long beach festival 2023


ทั้งนี้ นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง ได้กล่าวถึง  กิจกรรมที่น่าสนใจของงาน "มหกรรมดนตรีที่ชายหาดระยอง ครั้งที่ 9 Rayong beach festival 2023 @Laemmaephim" นอกจากจะได้อิ่มอร่อยกับอาหารเด็ด เมนูดัง ทั้งในรูปแบบของ Street Food   แล้วยังจะได้เพลิดเพลินกับงานศิลปะสุดฟิน จากกิจกรรมกราฟฟิตี้, Paint Art , Life's Craft ,พร้อมช้อปกันให้จุใจกับสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ของดีของฝากเมืองระยองกว่า 100 บูท และพลาดไม่ได้กับ Live Music Stages ฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และดีเจ EDM ที่จะมาสร้างความมันส์ อย่างไม่หยุดยั้ง ทุกค่ำคืน โดยในวันที่ 20  ต.ค พบกับวงดนตรียอดนิยม PiXXiE และ POTATO วันที่ 21 ต.ค. พบกับ Sarah Salola และ Palmy วันที่ 22 ต.ค. พบกับ Violette Wautier และ Bodyslam

 

Rayong long beach festival 2023

 

Rayong long beach festival 2023

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ