ข่าว

สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมักพบเห็นได้เป็นประจำมีการออกข่าวทุกวัน ซึ่งสาเหตุการเกิดก็มีหลากหลายอย่างสามารถหาคำตอบได้ที่นี่

อุบัติเหตุตามท้องถนนสามารถเกิดขึ้นได้บ่อย และแต่ละเหตุการณ์ก็สร้างความตื่นตระหนกและความเสียหายให้แก่ผู้ประสบเหตุ ทั้งการเสียชีวิต การบาดเจ็บ รวมถึงทรัพย์สินต่าง ๆ ดังนั้นการ ทำประกันอุบัติเหตุ ออนไลน์ จะสามารถช่วยเหลือในกรณีประสบอุบัติเหตุได้ แต่ถ้าเรารู้สาเหตุและเฝ้าระวังไว้ก่อนจะเป็นอะไรที่ดีกว่าไม่ใช่น้อย

 

สาเหตุใดบ้างที่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้บ่อย
เมาแล้วขับ

การเมาแล้วขับ ถือว่าเป็นอุบัติเหตุที่สามารถเกิดได้มากที่สุด เหตุผลง่ายๆ ก็คือตัวคนขับไม่มีสติสมบูรณ์ครบถ้วนระหว่างการขับขี่นั่นเอง จึงไม่แปลกใจที่จะเป็นสาเหตุหลักที่เกิดขึ้นได้ หากใครที่ทำพฤติกรรมแบบนี้จนชิน และคิดว่าไม่มีทางเกิดอะไรขึ้นอย่างแน่นอน แนะนำว่าอย่าคิดแบบนี้เลยเพราะผลลัพธ์หลังเกิดเหตุมันสุดจะขาดเดา 
 

ขับรถเร็วเกินอัตราที่กำหนด
การขับรถเร็วเกินอัตราที่กำหนดต้องบอกเลยว่าสามารถเกิดขึ้นได้บ่อย และหลายๆ คนจะเร่งเครื่องจนชิน ต่อให้เห็นป้ายเตือนหรือมีกล้องถ่ายความเร็วก็ยังทำเหมือนเดิม ซึ่งสิ่งนี้ถือว่าเป็นการเพิ่มความเสี่ยงให้กับตัวเอง และคนที่อยู่รอบข้าง ณ ขนาดนั้นได้

 

ขับรถเร็วเกินอัตราที่กำหนด

 


ตัดหน้ารถระยะใกล้
ถ้าหากจะถามอุบัติเหตุในกรณีรถชนกัน ต้องบอกว่าที่เจอบ่อยที่สุดก็คือขับรถตัดหน้าระยะใกล้ชิด แน่นอนว่าคนปาดคิดว่าปาดพ้น ในขณะที่อีกคนก็ขับมาดีๆ แต่ก็เกิดเหตุชนขึ้นได้ สิ่งนี้นับว่าเป็นอุบัติเหตุที่พบได้บ่อยเช่นกัน ซึ่งเหมาะมากๆ ที่จะทำประกันรถยนต์ที่ครอบคลุมทั้งผู้เอาประกัน รถผู้เอาประกัน คู่กรณี และรถคู่กรณี
 

 

วิสัยทัศน์ขณะขับรถแย่
อย่างสุดท้ายวิสัยทัศน์ขณะขับรถแย่ สามารถเกิดอุบัติเหตุได้มากที่สุด อย่างเช่น การสร้างถนนรวมไปถึงการพัฒนาเส้นทางการเดินทางต่างๆ ที่จะมีทั้งฝุ่นสามารถทำให้การมองเห็นการขับขี่ได้น้อยลง และถ้าหากตอนกลางคืนนั้น ถือว่ายิ่งขับยากเข้าไปใหญ่ต้องระวังเป็นอย่างยิ่ง
 

วิสัยทัศน์ขณะขับรถแย่

สำหรับ 4 สาเหตุที่ได้กล่าวไปนั้นนับว่าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากคนขับรถเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นการทำประกันรถยนต์สามารถแก้ปัญหาทั้งรถทั้งคนได้อย่างแน่นอน ในขณะที่วิสัยทัศน์ถือว่าเป็นปัจจัยภายนอกซึ่งเป็นหน้าที่ของผู้ว่าประจำจังหวัดที่จะจัดการตรงนี้ เบื้องต้นหากเรามีที่เซฟเพื่อเพิ่มความมั่นใจเวลาขับขี่การมีประกันคือสิ่งที่ดีที่สุด

 

 

สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

 

 

logoline