ข่าว

ประกันอุบัติเหตุคืออะไร เคลมค่ารักษาพยาบาลได้หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลายคนทำประกันสุขภาพ ประกันชีวิต แต่สำหรับประกันอุบัติเหตุ กลายเป็นประเด็นที่เป็นม้านอกสายตา ทั้งๆ ที่เป็นประกันที่มีราคาถูก และเหมาะกับทุกคน วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับประกันอุบัติเหตุ ว่าคุ้มครองครอบคลุมอะไรบ้าง เบิกค่ารักษาพยาบาลได้หรือไม่

"ประกัน" เป็นหนึ่งในหลักประกันด้านการเงิน ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระเรื่องค่ารักษาพยาบาล การซ่อมแซม และอื่นๆ ให้กับเรา หลายคนทำประกันสุขภาพ ประกันชีวิต แต่สำหรับประกันอุบัติเหตุ กลายเป็นประเด็นที่เป็นม้านอกสายตา ทั้งๆ ที่เป็นประกันที่มีราคาถูก และเหมาะกับทุกคน วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับประกันอุบัติเหตุ ว่าคุ้มครองครอบคลุมอะไรบ้าง เบิกค่ารักษาพยาบาลได้หรือไม่ มาดูกันเลย 
 

ประกันอุบัติเหตุคืออะไร 
ประกันอุบัติเหตุ หรือประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล คือ ประกันที่คุ้มครองในกรณีที่ผู้เอาประกันเกิดอุบัติเหตุหรือร่างกายได้รับบาดเจ็บ ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยหากเกิดอุบัติเหตุแล้วเราทำประกันอุบัติเหตุเอา เราก็สามารถขอเคลมค่ารักษาพยาบาลได้ตามวงเงินและเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้ในกรมธรรม์ 

 

อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่เราบาดเจ็บหนัก หรือรุนแรงจนถึงขั้นทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ หรือเสียชีวิต ก็ได้รับความคุ้มครองเช่นเดียวกัน 
 

ประกันอุบัติเหตุคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลและอะไรบ้าง
หลายคนเมื่อคิดถึงประกันอุบัติเหตุ จะคิดว่าจะเบิกค่ารักษาพยาบาลได้เฉพาะกับอุบัติเหตุทางรถยนต์ ตกบันได หรืออะไรที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุใหญ่ๆ แต่ประกันอุบัติเหตุนอกจากคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแล้ว ยังคุ้มครองในกรณีดังต่อไปนี้

  • บาดเจ็บ เป็นแผล กระดูกหัก ไฟไหม้ อาการโคม่า สูญเสียอวัยวะ หรือแม้กระทั่งอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างแมวข่วน หมากัด ก้างปลาติดคอ น้ำร้อนลวก ฟกช้ำ โดนลิฟต์หนีบ ประตูหนีบ มือถือร่วงใส่หน้า หัวเข่าเฉี่ยวชนตอนซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ 

 

  • การเรียกรถพยาบาลฉุกเฉิน ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ เราสามารถโทรเรียกรถพยาบาลฉุกเฉินให้มารับที่จุดเกิดเหตุได้เลย สามารถเคลมจากกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุได้ เหมือนค่ารักษาพยาบาลเช่นเดียวกัน 

 

  • ดูแลค่ารักษาพยาบาลในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ต้องนอนโรงพยาบาล หรือต้องเข้าห้อง ICU 

 

  • คุ้มครองค่าทำกายภาพบำบัด หรือความเสียหายต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการทำฟันที่หักหรือแตก หรือทำแขนขาเทียม 


ทำประกันอุบัติเหตุดีไหม
อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา การทำประกันอุบัติเหตุไว้ จะช่วยคุ้มครองและลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษา นอกจากนี้ ประกันอุบัติเหตุยังจ่ายเบี้ยประกันในราคาที่ค่อนข้างถูกกว่าประกันแบบอื่น เริ่มต้นที่หนึ่งพันกว่าบาทเท่านั้น แต่สามารถคุ้มครองได้หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน นอกจากนี้ยังเป็นประกันที่ไม่ต้องตรวจสุขภาพ ผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี หรือมีโรคประจำตัวก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน 
    

นอกจากนี้ บางกรมธรรม์ยังมีคุ้มครองและมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการไม่ปรับเบี้ยเพิ่มตามช่วงอายุ การมีค่าใช้จ่ายรถเข็นผู้ป่วย และสามารถได้ผ่านเว็บไซต์หรือช่องทางออนไลน์ต่างๆ 


ทำประกันอุบัติเหตุไว้อุ่นใจกว่า หมดห่วงเรื่องค่ารักษาพยาบาลเวลาเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าอายุเท่าไรก็สามารถทำได้ เบี้ยประกันราคาถูกเริ่มต้นที่พันกว่าบาทเท่านั้น ทำทิ้งเอาไว้อุ่นใจแน่นอน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ