ข่าว

จบปัญหาการซ่อมหลังคารั่วซ้ำซ้อน สบายใจเมื่อฤดูฝนมาเยือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังคาบ้านเป็นส่วนที่มีความสำคัญ เพราะมีหน้าที่ป้องกันคุณจากแสงแดด พายุ ลมแรง และฝน ฉะนั้นคุณควรเลือกวิธีซ่อมหลังคารั่วที่เหมาะสม จะได้ไม่ต้องซ่อมแซมบ่อยๆ

พายุฝนลมแรงมาทีไร หลายคนคงรู้สึกหวั่นกลัวว่าหลังคาบ้านจะปลิวหลุด หรือบางบ้านอาจเจอปัญหาน้ำรั่วไหลเข้ามา หากหลังคาบ้านของคุณยังมีปัญหาเช่นนี้ควรรีบดำเนินแก้ไข อย่าปล่อยทิ้งไว้นาน เนื่องจากจะนำไปสู่ปัญหาอื่นตามมาได้ เช่น การเจริญเติบโตของเชื้อรา หากเกิดการสะสมมากๆ อาจทำให้คุณต้องรื้อกระเบื้องหลังคาบ้านเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ซึ่งมีค่าใช้จ่ายและเสียเวลาที่มากกว่าเดิม
 

นอกจากนี้ปัญหาหลังคารั่วยังมีโอกาสสร้างความเสียหายกับบริเวณอื่นๆ ได้อีกด้วย หากคุณต้องการซ่อมหลังคารั่วในครั้งเดียวจบ คุณควรเลือกใช้วิธีซ่อมหลังคารั่วที่ถูกต้อง มีมาตรฐาน ใช้วัสดุที่มีคุณภาพ สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าเราควรเลือกใช้บริการซ่อมหลังคารั่วอย่างไรดี บทความนี้มีคำตอบ


ก่อนซ่อมหลังคารั่ว ควรรู้สาเหตุของปัญหาที่แท้จริง
หากหลังคาบ้านคุณยังมีน้ำรั่วซึม คุณไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะจะสร้างความเสียหายอื่นตามมาได้ อยากจบปัญหาหลังคารั่วซ้ำซ้อน คุณควรทราบสาเหตุที่แท้จริงเพื่อแก้ไขให้ตรงจุด สาเหตุที่ทำให้คุณต้องซ่อมหลังคารั่วบ่อย มีดังนี้

 

ปัญหาหลังคารั่ว มีแบบไหนบ้าง

  • หลังคาแตกร้าว
    หลังคาแตกร้าวเป็นกรณีที่คุณสามารถสังเกตเห็นได้ชัดเจน วิธีการซ่อมหลังคารั่วในกรณีนี้คือ เปลี่ยนแผ่นใหม่ หากคุณต้องการจบปัญหานี้อย่างถาวร ควรให้ช่างซ่อมหลังคาติดตั้งระบบกันซึมด้วยผลิตภัณฑ์กันซึมดาดฟ้า หลังคา เพราะจะช่วยป้องกันน้ำเข้าได้เป็นอย่างดี

     
  •  หลังคารั่ววางไม่เข้าล็อก
    เวลาที่มีลมพายุฝนรุนแรง อาจส่งผลให้แผ่นหลังคาเกิดการเขยื้อนหรือเคลื่อนที่ได้  วิธีการซ่อมหลังคารั่วในกรณีนี้คือ ให้คุณขึ้นไปขยับกระเบื้องให้ลงล็อกเพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย แต่ถ้ายังพบปัญหาหลังคารั่วอยู่อาจจะเกิดจากสาเหตุอื่น ให้คุณเรียกช่างซ่อมหลังคามาตรวจสอบหาสาเหตุ

●    ตัวครอบหลังคา หรือตัวครอบสันเสื่อมสภาพ
ตัวครอบหลังคา หรือตัวครอบสันอยู่บริเวณระหว่างหลังคาแต่ละด้าน เมื่อผ่านการใช้งานไปนานๆ บริเวณตัวครอบที่อุดด้วยปูนจะเริ่มเสื่อมสภาพ ทำให้เกิดปัญหารั่วซึมได้ ควรเรียกช่างซ่อมหลังคามาแก้ไข

 

สาเหตุของปัญหาหลังคารั่ว
ปัญหาหลังคารั่วนอกจากจะเกิดจากตัวกระเบื้องหลังคาแล้ว ยังมีสาเหตุอื่นๆ ร่วมด้วย ทำให้คุณต้องซ่อมหลังคารั่วบ่อย โดยมีดังต่อไปนี้

 

●    น็อตหรือสกรูหลวม
น็อตและสกรูหลวมเป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ยึดแผ่นกระเบื้องหลังคาไว้ให้แน่น หากเกิดสนิมหรือขันหลวมไปจะทำให้เกิดปัญหาหลังคารั่วซึม วิธีการซ่อมหลังคารั่วในกรณีนี้คือ ให้คุณตรวจสอบว่าน็อตหรือสกรูว่ายังปกติดีหรือไม่ หากมีสนิมให้เปลี่ยนใหม่ แต่ไม่ควรขันสกรูแน่นเกินไป เพราะจะทำให้กระเบื้องเสี่ยงที่จะเกิดการแตกร้าวได้

 

●    รางน้ำมีสิ่งสกปรกอุดตัน

 

ซ่อมหลังคารั่ว จากรางน้ำอุดตัน

 


อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คุณซ่อมหลังคารั่วบ่อยเพราะมีเศษใบไม้ กิ่งไม้ ฝุ่น หรือสิ่งสกปรกมาอุดตัน เมื่อฝนตกลงมาน้ำฝนจึงไหลย้อนขึ้นมาเป็นน้ำขัง ทำให้หลังคาได้รับความเสียหาย ก่อให้เกิดเชื้อราง่ายขึ้น

 

อยากซ่อมหลังคารั่ว ควรเลือกช่างแบบไหน 
หน้าที่หลักของหลังคาบ้านคือ ปกป้องคุณจากแสงแดด ลมแรง พายุ และฝนให้กับผู้อยู่อาศัย หากหลังคาได้รับความเสียหายเราควรรีบดำเนินการแก้ไขทันที แต่หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าเราควรเลือกช่างซ่อมหลังคาอย่างไรดี โดยลักษณะของช่างซ่อมหลังคาที่ดี มีดังต่อไปนี้

 

1. ดำเนินงานเป็นมืออาชีพ
ลักษณะช่างซ่อมหลังคาที่ดีควรทำงานเป็นขั้นตอน ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงและเลือกใช้วิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสม ดำเนินงานเป็นไปตามข้อตกลงของลูกค้า นอกจากนี้จะต้องไม่สร้างปัญหาเพิ่มเติมอีกด้วย

 

2. ราคาสมเหตุสมผล
ช่างซ่อมหลังคาที่ดีจะต้องใช้งบประมาณที่ตกลงกันไว้ หากมีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม ควรมีการแจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า และมีใบเสนอราคาให้คุณทราบรายละเอียด

 

3. ซ่อมหลังคารั่วได้หลายรูปแบบ
ปัจจุบันกระเบื้องหลังคาผลิตด้วยวัสดุหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น กระเบื้อง ซีแพค หลังคาเหล็ก ฯลฯ ช่างซ่อมหลังคาจำเป็นต้องมีความเข้าใจเป็นอย่างดี ถึงจะสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ถูกต้อง

 

4. มีการรับประกันงาน
ข้อดีของการใช้บริการช่างซ่อมหลังคา หากดำเนินการซ่อมแซมแล้วยังมาพบปัญหาในภายหลังอีก คุณยังสามารถเรียกช่างมาแก้ไขใหม่ได้ 

 

5. มีความรับผิดชอบ 
ช่างซ่อมหลังคาที่ดีควรจะมีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์กับลูกค้า เป็นเจ้าเดียวที่ตกลงทำงานกับเรา ไม่ทิ้งงานให้เจ้าอื่น และควรมีแผนการทำงาน กำหนดเวลาในการทำงานที่ชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดการยืดเยื้อค่าแรงช่าง เพราะถ้าใช้เวลานานค่าแรงช่างก็อาจจะสูงตามไปด้วยเช่นกัน


แนะนำบริการช่างซ่อมหลังคารั่วมืออาชีพ  
 
บริการช่างซ่อมหลังคามีอะไรบ้าง

 


หากคุณเลือกใช้บริการช่างซ่อมหลังคากับช่างคุณภาพ นอกจากจะช่วยให้บ้านของคุณมีหลังคาที่แข็งแรงทนทาน ยังยืดอายุการใช้งานให้นานมากขึ้น Q-CHANG ช่างซ่อมหลังคาของเราพร้อมให้บริการหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ ติดตั้งหลังคา ติดตั้งรางน้ำฝน และรับซ่อมหลังคาทุกประเภท 


ช่างซ่อมหลังคารั่วของเรามีความรู้เชี่ยวชาญฝึกอบรมมาแล้วเป็นอย่างดี ดำเนินงานเป็นลำดับขั้นตอน โดยช่างจะทำการประเมินสภาพหลังคา ตรวจพบสาเหตุของหลังคารั่ว ดำเนินการซ่อมหลังคารั่วให้กลับสู่สภาพเดิมด้วยวิธีที่ถูกต้อง เลือกใช้วิธีที่เหมาะสมกับหลังคาแต่ละประเภท ไม่ใช่ซ่อมหลังคารั่วแบบโปะปูน 


นอกจากนี้เรายังยินดีรับประกันงานเฉพาะจุดที่ซ่อมรั่ว นาน 1 ปี จึงเป็นข้อดีกว่าการซ่อมหลังคารั่วด้วยตัวเอง ทั้งสะดวกสบาย เพราะคุณไม่ต้องเสียเวลาลงมือเอง รวมถึงเสี่ยงอันตรายด้วยตัวเอง หากซ่อมหลังคารั่วแล้วเกิดปัญหาในภายหลัง คุณสามารถติดต่อช่างให้มาทำการแก้ไขใหม่ได้ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมหลังคารั่วซ้ำซากอีกด้วย 

 


สรุป
บางคนอาจจะคิดว่าการซ่อมหลังคารั่วเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่ปิดรอยรั่วที่เกิดขึ้นก็น่าจะหมดปัญหาแล้ว แต่หารู้ไม่ว่าการซ่อมแซมที่ไม่ถูกต้องยังมีโอกาสที่จะเกิดปัญหารั่วซึมได้อีกครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาหลังคารั่วซ้ำซาก ควรใช้บริการช่างซ่อมหลังคามืออาชีพ โดยวิธีการเลือกบริการซ่อมหลังคารั่วที่ดีคือ ทำงานเป็นไปตามข้อตกลงของลูกค้า ซ่อมแซมสมกับราคา และไม่สร้างความเสียหายเพิ่มเติมให้กับหลังคาบ้านของลูกค้า

logoline