ข่าว

เผยเคล็ดลับ จัดไฟแนนซ์มอเตอร์ไซค์มือสอง ยังไงให้ได้วงเงินสูง ดอกเบี้ยต่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จักกับยอดจัดไฟแนนซ์ วิธีหายอดจัดไฟแนนซ์รถมือสอง พร้อมเคล็ดลับทำอย่างไรให้ได้วงเงินสูง และดอกเบี้ยต่ำ จะมีข้อมูลใดที่เป็นประโยชน์บ้าง ไปดูกันเลย

รถมือสอง เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่อยากมีรถไว้ขับขี่แต่ไม่มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะซื้อรถยนต์มือหนึ่ง ซึ่งราคาของรถมือสองก็มีเรตแตกต่างกันไปตามสภาพ ปีที่ผลิต และระยะการใช้งาน แน่นอนว่าปัจจัยเหล่านี้จะส่งผลต่อการคำนวณหาราคายอดจัดไฟแนนซ์ด้วยเช่นกัน และถ้าหากคุณกำลังผ่อนรถมือสองอยู่ ก็ต้องมาติดตามวิธีหายอดจัดไฟแนนซ์รถมือสอง พร้อมเคล็ดลับทำอย่างไรให้ได้วงเงินสูง และดอกเบี้ยต่ำ จะมีข้อมูลใดที่เป็นประโยชน์บ้าง ไปดูกันเลย แต่ก่อนอื่นเราจะขอพาคุณมาทำความรู้จักกับยอดจัดไฟแนนซ์ให้ดีเสียก่อน
 

ยอดจัดไฟแนนซ์ คืออะไร
ยอดจัดไฟแนนซ์ คือ จำนวนวงเงินที่ทางไฟแนนซ์จะอนุมัติให้แก่ผู้ขอสินเชื่อ ซึ่งจะอนุมัติให้เต็มจำนวนของราคารถ หรือไม่เต็มก็ได้ โดยการคำนวณจะพิจารณาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่าง หรือหากอธิบายสั้น ๆ ยอดจัดไฟแนนซ์ก็คือ เงินที่ทางไฟแนนซ์ให้กู้นอกเหนือจากเงินดาวน์นั่นเอง


จัดไฟแนนซ์รถมือสองอย่างไร ให้ได้วงเงินสูง
หากต้องการซื้อรถมือสองให้ได้วงเงินสูง สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาก็คือ ยี่ห้อรถ เพราะหากเลือกซื้อรถตลาดก็จะทำให้เราได้ยอดจัดไฟแนนซ์สูง ประมาณ 85-100% และราคารถก็จะไม่ตกมาก แต่หากเลือกยี่ห้อที่ไม่ใช่รถตลาด ก็จะได้วงเงินต่ำลงมา และราคารถก็จะตกมากกว่า จากนั้นเมื่อได้ยี่ห้อรถที่ถูกใจแล้ว อันดับต่อไปก็คือการมองหาวงเงินสินเชื่อของแต่ละธนาคารเพื่อเช็คยอดจัดไฟแนนซ์มอเตอร์ไซค์มือสองว่าธนาคารไหนที่ให้ยอดจัดไฟแนนซ์สูงที่สุด

 

เผยเคล็ดลับ จัดไฟแนนซ์มอเตอร์ไซค์มือสอง ยังไงให้ได้วงเงินสูง ดอกเบี้ยต่ำ

 

 

จัดเตรียมเอกสารสำหรับจัดไฟแนนซ์ให้ถูกต้อง ครบถ้วน เพราะธนาคารจะใช้เอกสารเหล่านี้ในการพิจารณาอนุมัติวงเงินสินเชื่อหรือยอดจัดไฟแนนซ์ให้กับเราได้ หากเอกสารของเราแสดงรายได้ที่ไม่ชัดเจนหรือมีประวัติการผ่อนที่ล่าช้า ธนาคารก็อาจจะพิจาณาลดยอดจัดไฟแนนซ์ได้เช่นกัน


จัดไฟแนนซ์รถมือสองอย่างไร ให้ได้ดอกเบี้ยต่ำ
นอกจากการมองหาวงเงินสินเชื่อของแต่ละธนาคารเพื่อนำมาพิจารณาแล้ว อีกสิ่งที่ต้องเปรียบเทียบและพิจารณาให้ถี่ถ้วนไม่แพ้กันก็คือ อัตราดอกเบี้ย โดยควรจะพิจารณาว่าธนาคารใดให้ดอกเบี้ยต่ำสุด สำหรับการจ่ายงวดแรกทันทีที่ออกรถ ธนาคารจะหักจากหน้าเช็คของเรา และจะทำให้เราได้ส่วนลดดอกเบี้ยประมาณ 0.25-0.5% ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละธนาคาร นอกจากนี้หากเลือกระยะเวลาในการผ่อนชำระที่สั้นลง อัตราดอกเบี้ยการจัดไฟแนนซ์ก็จะลดลงด้วยเช่นกัน


ได้ทราบเคล็ดลับในการจัดไฟแนนซ์มอเตอร์ไซค์มือสองให้ได้วงเงินสูง และดอกเบี้ยต่ำกันไปแล้ว ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับการพิจารณาเลือกธนาคารที่ให้วงเงินต่ำ ดอกเบี้ยสูง และสำหรับคนที่สงสัยว่า หากวันนึงเงินไม่พอใช้ หมุนเงินไม่ทันขึ้นมา จะสามารถนำรถมอเตอร์ไซค์มือสองไปจำนำได้หรือไม่ 


คำตอบคือ ได้ โดยคุณสามารถนำรถมอเตอร์ไซค์มือสองไปขอสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ ไม่มีเล่ม หรือเรียกง่าย ๆ ว่า การจำนำทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์แบบไม่มีเล่มทะเบียน เพื่อนำเงินไปหมุนเวียนใช้จ่ายได้โดยไม่โดนยึดรถมอเตอร์ไซค์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ