ข่าว

'เกาหลี-ไทย' จับมือ แลกเปลี่ยนอุตสาหกรรม คาแรกเตอร์ ผ่านนิทรรศการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ประจำประเทศไทย แลกเปลี่ยนอุตสาหกรรม คาแรกเตอร์ 'เกาหลี-ไทย' ผ่านนิทรรศการ '2023 Korean-Thai Character Exchange Exhibition'

(17 ก.ค. 2566) นายจอน โจยอง อุปทูต สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย, นายชิน ชางฮวาน ประธานสมาคม, นายยู แจฮยอง รองประธานสมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นประเทศเกาหลี (KAPA), นายยุน โทรี ประธานบริษัท Tory Arts, นายสุมิตร สีมากุล นายกสมาคมดิจิทัลคอนเทนท์ไทย (DCAT) และนายปาร์ค อุงจิน ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมคอนเทนท์แห่งสาธารณรัฐเกาหลี ร่วมเปิดนิทรรศการ “2023 Korean-Thai Character Exchange Exhibition” ณ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ประจำประเทศไทย

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ นิทรรศการนี้ จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ และแลกเปลี่ยนคาแรกเตอร์ระหว่างเกาหลี-ไทย อาทิ ‘ชินบี อพาร์ตเมนต์หลอน’ ‘มอนสเตอร์คลับ’ ‘โทริยาง’ ‘โรบินสัน’ ‘โทมนคาร์’  ‘วิลเบลเกอร์ส’ จากเกาหลี  ‘ชูชีพ 'Shew Sheep' และ ‘Cat Company’ จากไทย โดยมีบริษัทเกาหลี Studio Gale, Tori Arts, XOPLAY และบริษัทไทย Holen, Liffolab และ Sweet Summer รวมทั้งสิ้น 6 บริษัท ร่วมจัดแสดงตัวคาแรกเตอร์ และสินค้าในนิทรรศการนี้ ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค.- 25 ส.ค. 2566

 

ไทย-เกาหลีเปิดนิทรรศการแลกเปลี่ยนอุตสาหกรรมคาแรกเตอร์

นายจอน โจยอง อุปทูต กล่าวว่า อุตสาหกรรมคาแรกเตอร์เกาหลีและไทย สามารถแสวงหาวิธีสร้างคาแรกเตอร์ใหม่ๆ ผ่านนิทรรศการ ซึ่งมีการแลกเปลี่ยนและพัฒนาการของเนื้อหาทางวัฒนธรรมเกาหลี-ไทยครั้งนี้

 

 

 

นายชิน ประธาน KAPA  และนายสุมิตร กล่าวว่า วงการคาแรกเตอร์ทำให้ความฝันของคนดูเป็นจริง เพราะคาแรกเตอร์ทำได้ทุกอย่าง หวังว่าทีมงานของอุตสาหกรรมคาแรกเตอร์ของทั้งไทยและเกาหลี จะได้รู้จักกัน และพัฒนาคาแรกเตอร์ของตัวเองผ่านนิทรรศการนี้

 

 

 

ด้าน นายโจแจอิล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี กล่าวว่า ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ได้วางแผนจัดนิทรรศการนี้ขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์คาแรกเตอร์อันหลากหลาย ทั้งของเกาหลีและไทย ขณะที่อุตสาหกรรมคาแรกเตอร์กำลังเติบโตในหลายด้าน

 

นิทรรศการแลกเปลี่ยนอุตสาหกรรมคาแรกเตอร์ไทย-เกาหลี

อาทิ เว็บตูนและเกม สิ่งที่น่าสนใจคือ อุตสาหกรรมคาแรกเตอร์ในสองประเทศนั้นมีเหมือนกัน เช่น มีคาแรกเตอร์ที่มาจากเรื่องเล่าปรัมปรา อย่าง ชินบี มอนสเตอร์ คลับ และ โฮเลน ซึ่งหวังว่าอุตสาหกรรมคาแรกเตอร์ของทั้งสองประเทศ จะมีการแลกเปลี่ยน และพัฒนาไปพร้อมกันผ่านนิทรรศการในครั้งนี้

 

นิทรรศการแลกเปลี่ยนอุตสาหกรรมคาแรกเตอร์ไทย-เกาหลี

 

ทั้งนี้ ภายหลังพิธีเปิด ผู้ร่วมชมนิทรรศการ ได้เดินชมและได้แนะนำตัวคาแรกเตอร์เว็บตูนจากเรื่อง ข้ามเวลาตามหาเมน ซึ่งเป็นการร่วมมือทำเว็บตูน ระหว่างศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีและบริษัทกาเกา โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับสงครามเกาหลี

 

นิทรรศการแลกเปลี่ยนอุตสาหกรรมคาแรกเตอร์ไทย-เกาหลี

 

 

คาแรกเตอร์ที่นำมาจัดแสดง

 

 

  • Shinbi's Haunted House/ XOPLAY(Korea) *Copyright owner: CJENM ชินบี อพาร์ทเมนต์หลอน
  • ToriYang / Tory Arts (Korea) โทริ ยาง 
  • Monster Club / Tory Arts (Korea) มอนสเตอร์ คลับ
  • Robinson / Tory Arts (Korea) โรบินสัน
  • Tomon Car / Studio Gale (Korea) โทมน คาร์ 
  • Willbengers / Studio Gale (Korea) วิลเบลเกอร์ส
  • Holen / Holen (Thailand) โฮเลน
  • Shew Sheep / Liffolab (Thailand) ชูชีพ
  • Cat Company / Sweet Summer (Thailand) แคท คอมปะนี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ