ข่าว

PRP ผม การรักษาผมร่วงและผมบางด้วยเทคนิคทันสมัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

PRP ผม วิธีที่เปลี่ยนผมร่วงและผมบางด้วยเทคนิค PRP ผมทันสมัย คืนความแข็งแรงและความหนาให้กับเส้นผมของคุณ

PRP ผม ที่หลายคนรู้จักกันว่า "เกล็ดเลือดเข้มข้น" แพทย์จะเก็บเลือดของคนไข้เพื่อใช้ในกระบวนการ PRP โดยการสกัดเลือดจากเส้นเลือดในแขนหรือตำแหน่งอื่น ๆ ที่เหมาะสม
 

รู้จักกับ PRP ผม
PRP ผม (PRP Hair) หรือ ฉีด PRP ผม หมายถึงกระบวนการที่ใช้ Platelet-Rich Plasma (PRP) รักษาปัญหาผมร่วงหรือผมบาง หรือศีรษะล้าน และเป็นวิธีการปลูกผมประเภทหนึ่ง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเจริญเติบโตของเส้นผมใหม่ที่หนาและแข็งแรงมากขึ้น


โดย PRP ผม จะกระตุ้นเซลล์รากผมที่หยุดทำงานไปแล้วและเพิ่มโอกาสการเจริญเติบโตในเนื้อเยื่อของหนังศีรษะ ทำให้ผมที่งอกออกมาใหม่มีขนาดเส้นผมที่หนาและแข็งแรงมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นเซลล์รากผมที่หยุดทำงานและบำรุงเซลล์รากผมให้แข็งแรง ผลการทำ PRP ผมสามารถช่วยให้ผมกลับมาดูหนาและแข็งแรงได้
ข้อดีและข้อจำกัดของ PRP ผม
 

ข้อดีและข้อจำกัดของ PRP ผม

 


ข้อดีของ PRP ผม

  • ฟื้นฟูเซลล์รากผม PRP ผมช่วยกระตุ้นเซลล์รากผมที่หยุดทำงานให้กลับมาทำงานอีกครั้ง และบำรุงเซลล์รากผมให้แข็งแรง
  • ไม่ต้องพักฟื้นหลังทำ การทำ PRP ผมไม่จำเป็นต้องมีระยะเวลาในการฟื้นตัวหรือหยุดทำกิจกรรมหลังการรักษา
  • ไม่มีรอยแผลเป็นหลังทำ เนื่องจาก PRPผม ใช้เลือดจากตัวเอง ไม่ต้องมีการผ่าตัดหรือเจาะผิวหนังใหญ่ จึงไม่มีรอยแผลหลังการทำPRPผม
  • อาการแทรกซ้อนหรือแพ้น้อยมาก เนื่องจาก ปลูกผม PRPเป็นการกระบวนการใช้เลือดของตนเองมีความปลอดภัย PRPผมไม่มีการใช้สารเคมีหรือสารชีวภาพจากภายนอก 
  • เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการผ่าตัด PRP ผมเป็นวิธีการที่ไม่ต้องผ่าตัด เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการกระบวนการทางศัลยกรรมหรือมีความกังวลในการผ่าตัด

 

ข้อจำกัดของ PRP ผม

  • ผลลัพธ์ที่ต่างกันตามบุคลคล  ผลลัพธ์ของ PRP ผมอาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล บางคนอาจพบผลลัพธ์ที่ดีและเห็นผมที่หนาและแข็งแรงขึ้นมากกว่า แต่รับรองว่าเกิดความเปลี่ยนแปลง อย่างแน่นอน
  • ค่าใช้จ่าย การฉีด PRP ผมอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าวิธีการรักษาผมร่วงอื่น ๆ ฉีด PRP ผมราคาการซื้อเครื่องมือและเตรียมสาร PRP ต้องการค่าใช้จ่ายที่สูงกว่ากระบวนการรักษาอื่น ๆ การทำ PRP ผมอาจต้องซ้ำอย่างสม่ำเสมอทุก ๆ เดือนในช่วงแรกเพื่อรับผลที่ดีขึ้น

 

วิธีทำ PRP ผม
 

วิธีทำ PRP ผม

 


ปลูกผม PRP อาจแตกต่างกันไปในแต่ละที่ และอาจมีการปรับแต่งเพิ่มเติมตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคล วิธีทำ PRP ผมโดยทั่วไปจะประกอบด้วยขั้นตอน ดังต่อไปนี้

  • เตรียมสาร PRP แพทย์จะเริ่มโดยการเจาะเลือดจากแขนหรือส่วนอื่นของร่างกายของผู้ป่วยโดยใช้เข็มเจาะเลือด  เลือดที่เจาะออกจะถูก
  • แยกแยะ PRP แพทย์จะนำเลือดที่จะเจาะไปปั่นแยกเอาส่วนเกล็ดเลือดที่มีความเข้มข้นและมี Growth Factor ปริมาณสูง นำมาแยกเก็บไว้ในส่วนของ PRP และเติมสารป้องกันการแข็งตัวของเลือด
  • ฉีด PRP  ส่วนของ PRP ที่แยกแล้วและฉีดโดยตรงลงบนหนังศีรษะในพื้นที่ที่มีปัญหาผมร่วงหรือผมบาง แพทย์จะใช้เข็มเล็กๆ ฉีด PRP ลงในหนังศีรษะให้ทั่วไป
  • กระตุ้นหนังศีรษะ  แพทย์อาจใช้วิธีกระตุ้นหนังศีรษะเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ในหนังศีรษะ เช่นการใช้ Derma Pen (Micro-needling) เพื่อกระตุ้นเซลล์รากผม


สรุป PRP ผม
PRP ผม หรือฉีด PRP ผม ถือเป็นกระบวนการปลูกผมที่ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัย ซึ่งอาจมีข้อจำกัดและผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไประหว่างบุคคล ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางเส้นผมเพื่อประเมินความเหมาะสมสำหรับคุณเอง ใครที่ต้องการPRP ผม แต่ไม่รู้จะทำPRP ผมที่ไหนดีสามารถเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาได้ที่ Absolute hair clinic

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ