ข่าว

'รีไฟแนนซ์รถ' ได้เงินก้อนผ่อนสบายกว่าเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิธีรีไฟแนนซ์รถอย่างมืออาชีพ ด้วยการนำรถที่ยังผ่อนไม่หมดไปเช็กไฟแนนซ์ ทำให้คุณได้เงินเร็ว มีเงินเหลือไปหมุนเวียน

ปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินเกิดขึ้นได้กับในทุกครอบครัว ถึงแม้ว่าคุณจะมีความตั้งใจขยันทำงานมากแค่ไหน แต่หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เงินในกระเป๋าที่เก็บออมไว้ก็ถึงเวลาต้องนำมาใช้งาน แต่ถ้าหากเงินออมหมดจะทำอย่างไร ก่อนอื่นคุณต้องตรวจสอบทรัพย์สินของตนเองว่ามีอะไรที่มีค่าพอจะแลกเป็นเงินได้บ้าง การประเมินราคารถเพื่อทำรีไฟแนนซ์รถยนต์จะช่วยให้คุณหาเงินมาหมุนเวียนในครอบครัวได้
 

การหลีกเลี่ยงปัญหาหนี้สินอาจเป็นเรื่องยากสำหรับผู้มีภาระล้นตัว ด้วยค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่มีแต่จะสูงขึ้น ทำให้คุณเกิดอาการช็อตเงินบ้างในบางเวลา เพียงคุณมีรถยนต์สักคัน ก็สามารถนำมาเป็นหลักทรัพย์ทำรีไฟแนนซ์รถได้ ถือว่าเป็นทางออกที่คุ้มค่ามาก แถมยังมีดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนถูก ทำให้คุณมีเงินเหลือไว้ใช้สอยในชีวิตประจำวันอีกด้วย อย่ารอช้าไปดูกันดีกว่าว่ารีไฟแนนซ์รถยนต์มีดียังไง

 


รีไฟแนนซ์รถ คืออะไร 
รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือสินเชื่อรูปแบบหนึ่งที่เปลี่ยนรถให้เป็นเงิน เป็นการปรับโครงสร้างหนี้จากเดิมที่ผ่อนชำระรถยนต์ในปัจจุบัน โดยสามารถยื่นขอกู้เงินได้ใหม่กับเจ้าหนี้รายเดิม หรือเจ้าหนี้รายใหม่ก็ได้ เหมือนนำรถไปค้ำประกันแล้วกู้เงินออกมาใช้สอย ทั้งนี้การผ่อนชำระจะมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าในรูปแบบเดิม ผ่อนถูกลง ยืดอายุการผ่อนชำระได้ยาวนานขึ้น และยังมีเงินเหลือหลังจากรีไฟแนนซ์รถ ช่วยให้คุณมีเงินก้อนไปหมุนเวียนเป็นค่าใช้จ่ายตามที่คุณต้องการ


รีไฟแนนซ์รถยนต์มีข้อดีและข้อจำกัดอะไรบ้าง
 

ไฟแนนซ์รถยนต์

หากคุณมีปัญหาทางการเงิน รีไฟแนนซ์รถคือทางออกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ไม่ต้องไปพึ่งพาใคร ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยกับเจ้าหนี้นอกระบบ และยังมีความปลอดภัยสูง เพราะผ่อนชำระกับสถาบันการเงินที่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งข้อดีและข้อจำกัดของรีไฟแนนซ์รถยนต์มีดังนี้
ข้อดีของรีไฟแนนซ์รถ

  • รีไฟแนนซ์รถช่วยบริหารสภาพคล่องทางการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้คุณมีเงินก้อนใช้ชีวิตต่อไปได้อย่างไม่สะดุด สามารถนำเงินที่ได้จากการจัดไฟแนนซ์มาช่วยค่าใช้จ่ายฉุกเฉินภายในครอบครัว อาทิเช่น ค่าซ่อมแซมบ้าน, ค่าเทอมบุตรหลาน และค่ารักษาพยาบาล เป็นต้น 
  • ช่วยลดปัญหาค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน การผ่อนชำระรถยนต์จำเป็นต้องใช้เงินค่อนข้างมาก และยังมีอัตราดอกเบี้ยสูง แต่หากคุณรีไฟแนนซ์รถจะเป็นการล้างหนี้เดิม แล้วผ่อนชำระหนี้ใหม่ และอาจจะทำให้ได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ถูกลงหากได้รับโปรโมชันที่ดี ค่างวดลดลง ผ่อนสบายยิ่งขึ้น ทำให้ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน

 

ข้อจำกัดของรีไฟแนนซ์รถ
ถึงแม้รีไฟแนนซ์รถจะมีข้อดีช่วยลดปัญหาเงินขาดมือให้กับคุณได้ แต่ก็มีข้อจำกัดบางประการ ที่ต้องปฏิบัติตามเกณฑ์ที่แต่ละสถาบันการเงินกำหนด อาทิเช่น ระยะเวลาการผ่อนชำระที่คุณได้ชำระไปแล้ว อายุของรถยนต์ และประวัติการเป็นลูกหนี้ที่ดีของตัวคุณเอง ซึ่งก่อนทำรีไฟแนนซ์รถยนต์ คุณสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมผ่านช่องทางออนไลน์ได้จากทางเว็บไซต์ Refinn ได้

 

เอกสารที่ต้องใช้ในการรีไฟแนนซ์รถยนต์
รถยนต์คันโปรดของคุณสามารถเป็นที่พึ่งยามยาก ช่วยให้คุณผ่านพ้นวิกฤติทางการเงินไปได้ ดีกว่าไปพึ่งพาหนี้นอกระบบที่เรียกร้องอัตราดอกเบี้ยแพงลิบลิ่ว เพื่อหลีกเลี่ยงเจ้าหนี้นอกระบบเหล่านั้น นำรถมาประเมินราคารถ เข้าไฟแนนซ์ดีกว่า กู้ง่ายให้วงเงินสูงถึง 95 เปอร์เซ็นต์จากราคาประเมิน ทีนี้มาดูกันว่าเอกสารรีไฟแนนซ์รถต้องใช้อะไรบ้าง

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • สลิปเงินเดือนฉบับล่าสุด หรือเอกสารรับรองรายได้
  • หลักฐานแสดงที่มาของรายได้
  • สำเนาทะเบียนรถยนต์โดยไม่จำเป็นต้องใช้เล่มทะเบียนตัวจริง 
  • สำเนาสมุดบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน
  • เอกสารแสดงภาระหนี้สินเดิมที่ผ่อนรถในปัจจุบัน
  • สำเนาสมุดบัญชีธนาคารหน้าแรก สำหรับรับเงินหลังจากรีไฟแนนซ์รถ
  • สำเนากรมธรรม์ประกันรถยนต์ (อย่างน้อยประเภท 3)
  • เอกสารรถยนต์อื่น ๆ ในการตรวจสภาพรถ

คุณสมบัติผู้สมัครรีไฟแนนซ์รถยนต์
 

 

รถรีไฟแนนซ์

 

 

สำหรับผู้ที่ต้องการรีไฟแนนซ์รถ แต่กังวลใจว่าจะไม่ผ่าน เราได้ทำลิสรายการคุณสมบัติของผู้สมัครรีไฟแนนซ์รถยนต์แบบเข้าใจง่ายให้คุณได้ตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น ว่าตรงกับเงื่อนไขที่สถาบันการเงินกำหนดหรือไม่ หากคุณมีข้อมูลตรงตามนี้ก็เตรียมยื่นขอสินเชื่อกันได้เลย

  • มีรายได้ประจำหรือมีฐานเงินเดือนขั้นต่ำอยู่ที่ 9,000 บาทขึ้นไป
  • ผู้มีอายุระหว่าง 20 - 65 ปี เป็นบุคคลที่บรรลุนิติภาวะสามารถขอรีไฟแนนซ์รถได้
  • รถรีไฟแนนซ์จะต้องเป็นรถเก๋งหรือรถกระบะ ที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 15 ปี ซึ่งสถาบันการเงินบางแห่งอาจพิจารณารถที่มีอายุมากกว่า 15 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนโยบายของสถาบันการเงินนั้น ๆ
  • รถที่นำมาจัดไฟแนนซ์จะต้องเป็นรถที่ผ่อนชำระแล้ว 50% ของสัญญาปัจจุบันที่กำลังดำเนินอยู่ ตัวอย่าง หากสัญญาผ่อนชำระรถระบุให้ผ่อนชำระ 5 ปี เมื่อผ่อนชำระมาแล้ว 2 ปีครึ่ง ก็สามารถยื่นขอรีไฟแนนซ์รถได้
  • อายุรถจะต้องไม่เกิน 15 ปี ซึ่งอายุที่กำหนดช่วงนี้จะมีสิทธิ์ได้รับการอนุมัติสินเชื่อได้ดีที่สุด แต่สถาบันการเงินบางแห่งก็ยินดีรับรถที่มีอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 20 ปี ทั้งนี้ควรศึกษาข้อมูลกับสถาบันการเงินอีกครั้ง
  • มีประวัติการเป็นลูกหนี้ที่ดี ชำระเงินตรงเวลา ไม่ค้างค่างวด ยิ่งคุณมีประวัติทางการเงินดีเท่าไหร่ ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการรีไฟแนนซ์รถผ่านมากเท่านั้น


วิธีรีไฟแนนซ์รถยนต์
ใครมีปัญหาขาดแคลนเงินใช้ในช่วงนี้ และอยากจะรีไฟแนนซ์รถนำเงินก้อนมาหมุนเวียนให้ผ่านพ้นช่วงขัดสนในชีวิตไปได้ เราขอแนะนำข้อมูลดี ๆ ที่จะทำให้คุณเข้าใจวิธีการรีไฟแนนซ์รถยนต์มากขึ้น พร้อมแล้วไปดูกันเลย

  1. มูลค่ารถรีไฟแนนซ์จะลดลงไปเรื่อย ๆ ยิ่งรถมีอายุมากเท่าไหร่ มูลค่าทรัพย์สินก็จะน้อยลงไปมากเท่านั้น 
  2. เงื่อนไขด้านวงเงินที่จะได้รับการอนุมัติขึ้นอยู่กับสภาพของตัวรถ ยิ่งรถมีอายุมากเท่าไหร่ วงเงินก็จะได้น้อยลงเท่านั้น และหากคุณไม่ดูแลสุขภาพรถให้ดี ก็อาจทำให้ประเมินราคารถได้ไม่มากเท่าที่ควร ทั้งนี้ต้องดูที่ยี่ห้อของรถร่วมด้วย ถ้ายี่ห้อติดตลาดแต่ก่ากว่าก็จะได้ราคาประเมินที่สูงกว่ารถที่ใหม่กว่าแต่ยี่ห้อไม่ติดตลาดเป็นต้น
  3. ไม่ต้องเดินเรื่องโอนกรรมสิทธิ์ ข้อดีของการรีไฟแนนซ์รถคือไม่ต้องดำเนินการเรื่องโอนกรรมสิทธิ์ที่ต้องดำเนินการยุ่งยาก ต้องโอนเล่มทะเบียน และมีขั้นตอนอีกมากมาย ซึ่งในกรณีนี้คุณไม่ต้องทำอะไร ยกเว้นว่าบางกรณีที่ทางสถาบันการเงินต้องการให้โอนกรรมสิทธิ์ ซึ่งเกิดได้น้อยมาก
  4. การยืดระยะเวลาการผ่อนชำระสูงสุดไม่เกิน 7 ปี เงื่อนไขหลักของการรีไฟแนนซ์รถที่แม้ว่าคุณอยากจะยืดเวลาผ่อนชำระนานแค่ไหน เป็นผู้มีประวัติผ่อนชำระได้ดีอย่างไร ก็ไม่อาจทำได้เกินกว่าที่กำหนด 
  5. อนุมัติไวรู้ผลไม่เกิน 1 สัปดาห์ รีไฟแนนซ์รถมีกระบวนการพิจารณาที่ใช้เวลาไม่นานมาก เพียงยื่นเรื่องสำเร็จก็อดใจรอไม่เกิน 1 สัปดาห์คุณก็สามารถรู้ผลว่าจะได้เงินก้อนมาหมุนเวียนหรือไม่ หรือบางที่อาจจะรู้ผลภายไวกว่านั้น


รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี
 
จัดไฟแนนซ์

 

 

การศึกษารายละเอียดในการรีไฟแนนซ์รถให้ดี จะช่วยให้คุณเพิ่มโอกาสประสบผลสำเร็จในการยื่นขอสินเชื่อได้ หากคุณปฏิบัติตามเงื่อนไขที่สถาบันการเงินกำหนดอย่างครบถ้วนแล้ว ก็ไม่ต้องห่วงเลยว่าจะยื่นรีไฟแนนซ์รถยนต์ไม่ผ่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้มีภาระหนี้สินเหลือไม่น้อยกว่า 3 - 5 ปี ก็ยิ่งกู้ง่าย ได้เงินเร็ว ลองคลิกดูข้อมูลง่าย ๆ ว่าจะได้เงินเท่าไหร่ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Refinn

 

Refinn คือผู้เชี่ยวชาญด้านรีไฟแนนซ์รถยนต์ ที่คุณสามารถเข้าระบบแล้วเปรียบเทียบราคา ได้ทันที ทำให้คุณสามารถมองเห็นภาพได้ชัดเจนว่าสถาบันการเงินไหนให้ดอกเบี้ยดี ผ่อนถูก โดยระบบจะช่วยคำนวณวงเงินกู้ที่จะได้รับอนุมัติ ระยะเวลา พร้อมทั้งอัตราดอกเบี้ยครบถ้วน เป็นช่องทางรีไฟแนนซ์รถที่มีความสะดวกรวดเร็วมาก เพียงคุณกรอกข้อมูลรายละเอียดตัวรถยนต์ และเลือกสถาบันการเงินที่ต้องการ อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูที่เว็บไซต์ของ Refinn ได้เลย


ข้อสรุปเกี่ยวกับรีไฟแนนซ์รถ 
การวางแผนจัดการเงินที่ดีจะช่วยให้คุณมีเงินหมุนในการใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ การนำสินทรัพย์ไปค้ำประกันเงินกู้ด้วยการยื่นรีไฟแนนซ์รถยนต์กับสถาบันการเงินคือตัวช่วยที่ทำให้คุณผ่อนสบายมากขึ้น มีเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ปัจจุบันนี้คุณสามารถเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยไฟแนนซ์รถง่าย ๆ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Refinn จะสามารถรู้ได้ทันทีว่าต้องผ่อนชำระเท่าไหร่ อัตราดอกเบี้ยสูงแค่ไหน ยังไงก็ดีกว่าการผ่อนชำระในปัจจุบันแน่นอน


 

logoline