ข่าว

7 ข้อควรรู้ก่อนทำตาสองชั้น เดินเข้าคลินิกแบบมั่นใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

7 ข้อควรรู้ก่อนทำตาสองชั้น เดินเข้าคลินิกแบบมั่นใจ การทำตาสองชั้นเป็นวิธีที่ได้รับความนิยม ไม่เพียงแต่แก้ปัญหาต่างๆ ของดวงตา ยังช่วยเสริมใบหน้าให้ดูหวานมีมิติมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย

ไม่ว่าใครต่างก็อยากเป็นเจ้าของดวงตาสวยมีเสน่ห์ด้วยกันทั้งนั้น สำหรับผู้ที่มีปัญหาตาตี่ ตาตก ตาชั้นเดียว หรือแม้แต่ปัญหาตาไม่เท่ากัน ปัจจุบันการทำตาสองชั้นเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่ช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ของดวงตา แต่ยังช่วยเสริมให้ดวงตาดูกลมโตขึ้น เพิ่มเสน่ห์ให้ใบหน้าให้ดูหวานและมีมิติมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย แต่ก่อนจะเดินเข้าคลินิกทำตา บทความนี้จะพาไปเช็ก 6 ข้อที่ควรรู้ก่อนทำตาสองชั้น เผื่อใครที่มีแพลนอยากทำตาสองชั้นสวยจะได้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจกันมากขึ้น
 

7 ข้อที่ควรรู้ก่อนทำตาสองชั้น
1. การทำตาสองชั้นเหมาะกับใคร
ใครว่าการทำตาสองชั้นจะเหมาะสำหรับคนตาชั้นเดียวหรือคนตาตี่เท่านั้น เพราะการทำตาสองชั้นยังเหมาะกับคนมีปัญหาเกี่ยวกับรูปทรงตา ไม่ว่าจะเป็น ตาตก ตาไม่เท่ากัน ไขมันเปลือกตาเยอะ รวมถึงผู้มีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงอีกด้วย เรียกได้ว่านอกจากเรื่องความสวยความงามแล้ว ยังสามารถแก้ไขปัญหาหรืออาการต่างๆ เกี่ยวกับดวงตาได้อย่างตรงจุดด้วย ทั้งนี้การรักษาหรือแก้ไขอาจจะเป็นไปตามความเห็นหรือคำแนะนำของแพทย์เฉพาะทางด้วย

 


2. การทำตาสองชั้นแบบเลเซอร์
การทำตาสองชั้นแบบเลเซอร์เป็นวิธีการที่เหมาะสำหรับคนมีตาสองชั้นอยู่แล้ว แต่ต้องการจัดการหนังตาบางส่วนที่ตกลงมา เพื่อให้มีชั้นตาใหม่ที่ชัดเจนขึ้น โดยเลเซอร์จะจัดการกับเปลือกตาส่วนที่หย่อนคล้อย ข้อดีคือไม่ต้องผ่าตัด ไม่ทิ้งรอยแผลเป็น เหมาะสำหรับคนที่กลัวเจ็บและไม่อยากพักฟื้น
 

 

3. เทคนิคทำตาสองชั้นแบบเย็บ 3 จุด
การผ่าตัดทำตาสองชั้นมีอยู่ด้วยกันหลายเทคนิค สำหรับเทคนิคแรกคือการเย็บ 3 จุดบริเวณเปลือกตา วิธีนี้เหมาะกับผู้ที่อายุยังน้อย เพราะมีไขมันเปลือกตาน้อยและเปลือกตาไม่หย่อนคล้อยมากนัก ข้อดีของการทำตาสองชั้นด้วยเทคนิคนี้คือแทบไม่เห็นรอยแผล และไม่ต้องพักฟื้นนาน แต่มีข้อสังเกตคือโอกาสชั้นตาหลุดง่าย เนื่องจากอาจเกิดแรงดันจนทำให้ไหมที่เย็บไว้หลุดออก

 


4. เทคนิคทำตาสองชั้นแบบแผลเล็ก 
การทำตาสองชั้นแบบแผลเล็กหรือแบบกรีดสั้นจะรบกวนเนื้อเยื่อเปลือกตาเพียงเล็กน้อย วิธีนี้แพทย์จะกรีดแผลบริเวณเปลือกตาด้วยขนาดเพียง 3-5 มิลลิเมตร เหมาะกับคนที่มีไขมันเปลือกตาน้อย หนังบริเวณเปลือกตามีไม่มาก จุดเด่นคือแผลขนาดเล็ก ใช้เวลาผ่าตัดน้อย ไม่ต้องพักฟื้นนาน แถมนำไขมันเปลือกตาออกมาได้มากกว่าการทำตาแบบเย็บ 3 จุด แต่มีข้อสังเกตคือไม่เหมาะกับคนที่เปลือกตาหนาหรือคนมีไขมันบริเวณเปลือกตามาก

 


5. เทคนิคทำตาสองชั้นแบบแผลยาว
เทคนิคนี้จะคล้ายกับเทคนิคทำตาสองชั้นแบบแผลเล็ก แต่แพทย์จะกรีดแผลบริเวณเปลือกตายาวกว่าเล็กน้อยเพื่อให้สามารถนำไขมันบริเวณเปลือกตาออกมามากขึ้น เหมาะกับคนที่มีไขมันเปลือกตามาก ข้อดีคือนำไขมันออกมาได้มากกว่า ลดการเกิดปัญหาหนังตาตกได้ดีกว่าแบบแผลเล็ก เพียงแต่มีโอกาสบวมช้ำมากกว่าและใช้เวลาพักฟื้นนานกว่า

 


6. การดูแลตัวเองก่อนทำตาสองชั้น
แม้การทำตาสองชั้นจะเป็นการผ่าตัดเล็กแต่ถึงอย่างนั้นต้องเตรียมตัวให้พร้อม ใครที่มีโรคประจำตัวควรปรึกษาแพทย์ก่อน เพราะแต่ละเคสอาจมีข้อควรทำที่แตกต่างกันตามคำแนะนำของแพทย์  แต่ข้อแนะนำเบื้องต้นคือก่อนผ่าตัดควรงดยาประเภทแอสไพรินและวิตามิน พักผ่อนให้เพียงพอ และจัดการตัวเองให้พร้อมสำหรับการพักฟื้นหรือช่วงหลังทำ เช่น การลางาน แว่นกันแดด เครื่องมือช่วยประคบ ไปจนถึงผู้ดูแลหลังทำเสร็จ เนื่องจากอาจจะยังใช้สายตาไม่สะดวก 

 


7. การดูแลตัวเองหลังทำตาสองชั้น
และหลังจากผ่าตัด 48 ชั่วโมงแรกให้ประคบเย็น นอนหมอนสูงเพื่อลดอาการบวม หลีกเลี่ยงอาหารหมักดองและแอลกอฮอล์ ที่สำคัญควรดูแลเรื่องความสะอาดบริเวณรอบดวงตาอยู่เสมอ เพื่อลดโอกาสติดเชื้อหรือเกิดภาวะแทรกซ้อน โดยในช่วงแรกอาจต้องหลีกเลี่ยงทำกิจกรรมหรือออกนอกบ้านเพื่อไม่ให้เจอฝุ่นอีกด้วย  

 


และทั้งหมดนี้คือ 6 ข้อที่ควรรู้ก่อนทำตาสองชั้น และเพราะการทำตาสองชั้นคือการศัลยกรรมรูปแบบหนึ่งที่ต้องอาศัยความพิถีพิถันและความชำนาญของแพทย์ เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจทำควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด โดยที่ inZ Clinic มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมากด้วยประสบการณ์ในการทำตาสองชั้น อีกทั้งยังมีเทคนิคพิเศษในการออกแบบตาให้สวยแต่ดูเป็นธรรมชาติ แพทย์มีความรู้เกี่ยวกับการศัลยกรรมตาเป็นอย่างดี จึงทำให้มั่นใจได้ว่าการทำตาสองชั้นที่ inZ Clinic คุณจะได้เป็นเจ้าของดวงตาสวยถูกใจและปลอดภัยอย่างแน่นอน
ติดต่อสอบถามหรือจองคิวปรึกษาได้ที่
Tel: 02-004-7778, 081-925-2144
Line: @inzclinic
Facebook: Inz clinic
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ