ข่าว

แจก 3 เทคนิคที่ใครอยากจองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นราคาถูกต้องรู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในปัจจุบันการเดินทางจากไทยไปญี่ปุ่นถือว่าค่อนข้างสะดวกสบาย เพราะเราสามารถตีตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นเพื่อไปลงยังเมืองสำคัญ

ในปัจจุบันการเดินทางจากไทยไปญี่ปุ่นถือว่าค่อนข้างสะดวกสบาย เพราะเราสามารถตีตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นราคาเริ่มต้น ตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นเพื่อไปลงยังเมืองสำคัญได้ครบแทบจะทั้ง 4 เกาะใหญ่ของประเทศ โดยไม่ต้องเสียเวลาไปกับการหยุดพักเพื่อเปลี่ยนเครื่อง ถึงแม้การเดินทางไปญี่ปุ่น จะมีตัวเลือกของสายการบินค่อนข้างหลากหลายทั้งโลว์คอสและฟูลเซอร์วิส แต่เราเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ ยังคงนิยมเลือกจองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นราคาถูก เพื่อให้ตัวเองมี Pocket Money ไว้ใช้จ่ายเป็นค่าโรงแรม, ค่าที่พัก, ค่ากิน และค่าช็อปปิ้งได้มากขึ้น ในเมื่อการประหยัดค่าตั๋ว จะช่วยให้เราเพลิดเพลินไปกับการตะลุยแดนซากุระได้อย่างเต็มที่แบบนี้ ดังนั้นเราจึงไม่พลาดที่จะหยิบเอา 3 เทคนิคที่ใครอยากจองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นราคาถูกต้องรู้มาฝากทุกคนกัน

 

ฤดูกาลท่องเที่ยวของญี่ปุ่น
 
ญี่ปุ่นก็เหมือนกับประเทศท่องเที่ยวอื่นๆ ที่มักจะมีการแบ่งฤดูท่องเที่ยวออกเป็นช่วงโลว์ซีซั่นและช่วงไฮซีซัน โดยข้อมูลเกี่ยวกับฤดูท่องเที่ยวของญี่ปุ่นมีคร่าวๆ ดังนี้
 
ช่วงโลว์ซีซั่น: เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน - กันยายน เป็นช่วงฤดูร้อน ที่สภาพอากาศจะค่อนข้างร้อนอบอ้าวเกือบทั่วทั้งประเทศ ยกเว้นตอนเหนือและใจกลางของเกาะฮอนชูรวมไปถึงเกาะฮอกไกโด ที่อากาศจะยังคงอบอุ่น แม้จะอยู่ในช่วงฤดูร้อน
 
ช่วงไฮซีซั่น: เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม โดยช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ญี่ปุ่นก้าวเข้าสู่ 3 ฤดูท่องเที่ยว ได้แก่ ฤดูใบไม้ร่วง, ฤดูหนาว ลากยาวไปจนถึงช่วนสิ้นสุดช่วงฤดูใบไม้ผลิ (เป็นช่วงที่เหมาะกับการชมใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง, เที่ยวสกีรีสอร์ตในช่วงฤดูหนาว และชมดอกซากุระในช่วงฤดูใบไม้ผลิ)
 

3 เทคนิคจองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นราคาถูก


 
เลือกตีตั๋วไปเที่ยวช่วงโลวซีซั่น
 
ในเมื่อช่วงไฮซีซั่นของญี่ปุ่นเป็นช่วงที่รวมเอาไฮไลท์เด็ดของแดนอาทิตย์อุทัยไว้ในช่วงเวลาเดียวกัน จึงทำให้ค่าตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นในช่วงเวลาดังกล่าวมีราคาค่อนข้างสูง เพราะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปกันเยอะ แต่ในทางกลับกัน ถ้าหากเราสวนกระแสไปเที่ยวช่วงโลว์ซีซั่นที่มีนักท่องเที่ยวบางตา แน่นอนว่าเราจะสามารถคว้า ไม่เฉพาะตั๋วเครื่องบินญี่ปุ่นราคาถูกมาไว้ในมือได้เท่านั้น แต่เรายังสามารถประหยัดค่าที่พักต่างๆ ได้อีกเพียบ ซึ่งการเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงหน้าร้อนเอง ก็ถือว่ามีกิจกรรมและเทศกาลต่างๆ ค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การเที่ยวงานเทศกาลต่างๆ ภายใต้บรรยากาศอันร่มรื่นของต้นไม้สีเขียวประจำหน้าร้อน เช่นเทศกาลโอบงและเทศกาลชมดอกไม้ไฟ ไปจนถึงการทำกิจกรรมทางน้ำ ในกรณีที่เราไปเยือนจังหวัดริมชายทะเล เป็นต้น


 
จองตั๋วผ่านตัวกลาง
 
อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เราสามารถจองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นราคาถูกได้ คือการเลือกจองผ่านเว็บไซต์ตัวกลางที่จะแสดงราคาตั๋วโดยสารของทุกสายการบินให้เราได้ทราบ เพื่อเปรียบเทียบกันไปเลยว่าสายการบินไหนให้ราคาที่คุ้มค่า ตอบโจทย์ทุกความต้องการของเราทั้งในเรื่องวันและเวลาเดินทางได้มากที่สุด


 
รีบวางแผนการเดินทาง และจองตั๋วแยกกันในกรณีไปเป็นกลุ่ม
 
ยิ่งเราล็อกวันเดินทางได้ไวเท่าไหร่ เราก็ยิ่งมีโอกาสคว้าตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นราคาถูกมาไว้ในมือได้มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งถ้าหากเป็นไปได้ ทางที่ดีเราอยากจะแนะนำให้ทุกคนรีบจองตั๋วก่อนวันเดินทาง 14 สัปดาห์ นอกจากการรีบหาวันเดินทางแล้ว ทิปส์ข้อถัดมาเราอยากจะแนะนำให้คนที่จองตั๋วไปเที่ยวกันเป็นกลุ่มเพื่อนกลุ่มใหญ่ พยายามจองตั๋วแยกกันไป เพราะถ้าเราจองพร้อมกันรวดเดียว ระบบมักจะแสดงราคาปกติมาให้แทนที่จะแสดงราคาโปรโมชัน

 

 

logoline