ข่าว

Collagen ตัวที่สำคัญกับผิวมาก เทรนหน้าเด็ก กระแสมาแรงมากในยุคนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้มั้ย Collagen ตัวที่สำคัญกับผิวมาก โดยมีสัดส่วนสูงถึง 80% เป็นโครงสร้างสำคัญของเนื้อเยื่อต่างๆ ร่างกายจะสามารถผลิตคอลลาเจนได้น้อยลงเมื่อเข้าสู่ช่วงอายุ 20 ปีขึ้นไปเราจะเริ่มสูญเสียคอลลาเจนในผิว

รู้มั้ย Collagen ตัวที่สำคัญกับผิวมาก โดยมีสัดส่วนสูงถึง 80% เป็นโครงสร้างสำคัญของเนื้อเยื่อต่างๆ ร่างกายจะสามารถผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง เมื่อเข้าสู่ช่วงอายุ 20 ปีขึ้นไป เราจะเริ่มสูญเสียคอลลาเจนในผิว ปีละ 1- 2% และเมื่ออายุมากขึ้นคอลลาเจนในผิวจะยิ่งเริ่มลดน้อยลงมากครับ สัญญาณผิวจะไม่กระชับเกิดริ้วรอยต่าง ๆ ที่ชัดเจนขึ้น ความหย่อนคล้อยก็จะตามมาครับ โดยในร่างกายคนเรามีคอลลาเจนหลายชนิด มากถึง 16 Type ซึ่งชนิดที่สำคัญและเราสามารถพบได้บ่อย มีด้วยกัน 3 ชนิด 


1.) คอลลาเจน Type1  เป็นชนิดที่พบได้มากที่สุดในร่างกายพบมากอยู่ในผิวหนังและเส้นเอ็นมีความแข็งแรงและยืดหยุ่นสูง


2.) คอลลาเจน Type2 ที่เป็นเส้นใยที่หลวมกว่า Type1 พบมากอยู่ในกระดูกและข้อต่อ


3.) คอลลาเจน Type3 พบมากอยู่ในผิวหนังและหลอดเลือด แต่ไม่แข็งแรงเท่ากับคอลลาเจน Type1

 


 

Sculptra Collagen Stimulator

 

ดังนั้น คอลลาเจนมีความสำคัญกับผิวหนังมากกับความอ่อนเยาว์ ตอนนี้มีผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดที่เป็นตัวช่วยในเรื่องกระตุ้นการสร้างคลอลาเจนให้หน้าดูเด็กลง หลายชนิดมาก เช่น PDO ไหมน้ำอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน, PCL  Gouri อยู่ได้ประมาณ 6-12 เดือน,  PLLA เป็นตัวช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนในร่างกายของตัวเองตามธรรมชาติให้เพิ่มมากขึ้น ตัวที่หมอแนะนำก็คือ Sculptra ที่อยู่ได้นานถึง 2 ปี

 

 

Sculptra คือ อนุภาคของกรด Poly-L-Lactic (PLLA) จัดอยู่ในกลุ่ม Collagen Biostimulator เป็นสารฉีดกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนของตัวเราเองตามกระบวนการธรรมชาติ ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว โดยทำให้ผิวแน่นอิ่มฟู ยกกระชับบริเวณผิวหย่อนคล้อย ปรับปรุงคุณภาพผิวให้ดียิ่งขึ้น Sculptra เป็น Collagen Stimulator ตัวแรกของโลกและเป็นตัวเดียวที่ผ่านการรับรองจาก US FDA  ทำให้มั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยสูง จึงได้ชื่อว่าเป็น original collagen biostimulator ที่เห็นผลชัดและปลอดภัยจนแพร่หลายกว่า 40 ประเทศทั่วโลก

 


 

Sculptra Collagen Stimulator

 

 

ทุกคนเริ่มอยากย้อนเวลาให้กลับไปหน้าเด็ก อ่อนเยาว์ อีกครั้ง บางคนค้นหาวิธีต่าง ๆ นานา ให้ตัวเองดูเด็กอีกครั้ง จากวิธีที่เริ่มได้ด้วยตัวเอง อาทิ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การออกกำลังกาย เลือกสกินแคร์บำรุงผิวหน้าที่เหมาะกับตัวอง นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำสะอาด เท่านั้นยังไม่พอ หรือมันอาจจะช้าไป ด้วยกระแสหน้าเด็กมาแรงจึงเกิดวิวัฒนาการทางด้านความงาม ตัวช่วยที่มาตอบโจทย์ของผู้หญิงทุกคนในยุคปัจจุบัน จะทำให้เราหน้าเด็กง่ายขึ้น Sculptra ตัวช่วยผิวเด็กตัวใหม่ ที่สร้างคุณภาพผิว ผลลัพธ์อยู่ได้นานถึง 2 ปี
           

 

ผลลัพธ์หลังการฉีต Sculptra จะค่อยๆเห็นผลที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังจากการฉีดประมาณ 2 -3 สัปดาห์เป็นต้นไป โดยตามผลการวิจัย Sculptra จะสามารถกระตุ้นให้เกิดการผลิต Collagen type1 สูงถึง 66.5% หลังจากฉีดไปแล้ว 3 เดือน ซึ่ง collagen type1 เป็นคอลลาเจนตัวที่ผิวของเราต้องการมากที่สุดด้วย โดยทั่วไปควรจะทำการ ฉีด 2 -3 ครั้ง โดยเว้นระยะในทุกๆ 4 - 6 สัปดาห์ เพื่อผลลัพธ์ที่คงอยู่ยาวนานและให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น 

 

 

Sculptra Collagen Stimulator


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ