ข่าว

'บราเดอร์' จัดกิจกรรม 'NO OCEAN WASTE' 'ทะเลไทยไร้ขยะ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บราเดอร์” จัดกิจกรรม “NO OCEAN WASTE” "ทะเลไทยไร้ขยะ" ปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม นำพนักงานลงพื้นที่เก็บขยะชายหาดบางแสน

ชลบุรี, 17 มิ.ย. 66 : Brother (บราเดอร์) ผู้นำนวัตกรรมเครื่องพิมพ์ ร่วมกับเทศบาลตำบลแสนสุข จัดกิจกรรม NO OCEAN WASTE "ทะเลไทยไร้ขยะ" ตอกย้ำค่านิยมองค์กร "Brother Group Global Charter" สนับสนุนวัตถุประสงค์ "วันทะเลโลก" ให้บรรลุถึงวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อมปี 2050 ผ่านกิจกรรมการอนุรักษ์ระบบนิเวศน์ โดยนำพนักงานจิตอาสาและผู้ติดตาม ลงพื้นที่เก็บขยะตลอดแนวชายหาดบางแสนล่าง เพื่อร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม มอบความสะอาด และปรับทัศนียภาพที่ดี

 

ภายในงานวันนี้ ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณชายหาดบางแสนตอนล่าง ต.เมืองแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้รับความสนับสนุนอย่างดียิ่ง จากคณะผู้บริหาร นำโดย นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมด้วยตัวแทนเทศบาลตำบลแสนสุข ตลอดจนพนักงานจิตอาสาและผู้ติดตามกว่า 60 คน ร่วมกิจกรรม

 

บราเดอร์ จัดกิจกรรม NO OCEAN WASTE ทะเลไทยไร้ขยะ

 

บราเดอร์ จัดกิจกรรม NO OCEAN WASTE ทะเลไทยไร้ขยะ

 

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวภายในงานถึงที่มาของกิจกรรมว่า “สืบเนื่องจากพันธกิจของ Brother ที่มุ่งมั่นอุทิศตนเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เป็นหนึ่งในค่านิยมหลักองค์กร คือ ‘Brother Group Global Charter’ ที่สนับสนุนวัตถุประสงค์ของ ‘วันทะเลโลก’ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมของบริษัทฯ เพื่อให้บรรลุถึงวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อมปี 2050 ผ่านกิจกรรมการรักษาสิ่งแวดล้อม ที่เราได้สร้างค่านิยมและทำในสำนักงานมายาวนานและต่อเนื่อง หรือการร่วมอนุรักษ์ระบบนิเวศน์ต่างๆ รวมไปถึงทะเล เพื่อเราจะได้ชื่นชมและปกป้องความสมบูรณ์ของทะเลไว้ ให้คงอยู่กับเราตราบนานเท่านาน สำหรับกิจกรรมสอดรับกับวันทะเลโลกหรือ วันมหาสมุทรโลก (World Ocean Day) เพื่อปลูกจิตสำนึกรักษาสิ่งแวดล้อม เราได้ทำต่อเนื่องมาเป็นที่ 3 แล้ว โดยปีนี้ ได้จัดกิจกรรมภายใต้แนวทางที่ว่า ‘No Ocean Waste’ หรือ ‘ทะเลไทยไร้ขยะ’ พร้อมประสานงานกับเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ในการจัดกิจกรรมเก็บขยะตามแนวชายหาดบางแสนล่าง เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม มอบความสะอาด และสร้างทัศนียภาพที่ดี ให้กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งนี้”

 

บราเดอร์ จัดกิจกรรม NO OCEAN WASTE ทะเลไทยไร้ขยะ

 

 

 

 

บราเดอร์ จัดกิจกรรม NO OCEAN WASTE ทะเลไทยไร้ขยะ

 

กิจกรรมในวันนี้ เริ่มด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุขกล่าวต้อนรับคณะจิตอาสา พร้อมเล่าถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ชายหาดบางแสน ซึ่งเป็นหนึ่งในชายหาดที่สวยงาม และมีชื่อเสียงมายาวนานของประเทศไทย ทั้งยังเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ต่างแวะเวียนมาเยือนตลอดปี จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด เพื่อไม่ให้เกิดขยะการสะสมจนทำลายสิ่งแวดล้อม และทัศนียภาพ 
 

บราเดอร์ จัดกิจกรรม NO OCEAN WASTE ทะเลไทยไร้ขยะ
 

บราเดอร์ จัดกิจกรรม NO OCEAN WASTE ทะเลไทยไร้ขยะ

 

พนักงานจิตอาสาและผู้ติดตาม ได้แบ่งกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมเก็บขยะตลอดชายหาดบางแสนตอนล่าง เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง จากนั้น ทุกคนได้ร่วมกิจกรรมกับชาวชุมชนเขาสามมุข ทำกระถางต้นไม้จากเปลือกหอยนางรม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากวิสาหกิจชุมชนเขาสามมุข โดยมีพี่น้องในชุมชนช่วยสอนการทำทุกขั้นตอน กระทั่งทุกคนได้ชื่นชมผลงานกระถางประดิษฐ์ของตนเอง ก่อนจะใช้ P-Touch เครื่องยิงลาเบลพิมพ์ข้อความ แล้วติดบนกระถางปูนอย่างเรียบร้อยสวยงาม เป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรม

 

บราเดอร์ จัดกิจกรรม NO OCEAN WASTE ทะเลไทยไร้ขยะ


 
งานนี้เรียกว่าสุขใจทั้งพนักงานที่ได้ทำกิจกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อม แล้วยังได้ร่วมสนับสนุนรายได้ให้กับพี่น้องในชุมชนได้สุขใจอีกด้วย 

 

บราเดอร์ จัดกิจกรรม NO OCEAN WASTE ทะเลไทยไร้ขยะ



สำหรับความสำคัญด้านการท่องเที่ยวของ ชายหาดบางแสน ที่ผ่านมากรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ทช. โดยสำนักงาน ทช.ที่๒ (ชลบุรี) เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการพัฒนาและจัดระเบียบการใช้พื้นที่ชายหาดสาธารณะ กับเทศบาลเมืองแสนสุข เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดพื้นที่สาธารณะชายหาดบางแสน ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยควบคู่กับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ในที่ประชุมมีการเสนอหลักเกณฑ์สำคัญ เช่น การกำหนดเขตปลอดโฟม ลดและเลิกใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง คัดแยกขยะก่อนทิ้ง เก็บขยะ/ปิดชายหาดทุกวันจันทร์ และโครงการชายหาดปลอดบุหรี่ ทั้งยังเสนอให้หาดบางแสนเป็นต้นแบบของชายหาดรูปแบบใหม่ และให้สอดคล้องกับวันทะเลโลกที่ว่า "นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนของมหาสมุทร" ต่อไป 

 

บราเดอร์ จัดกิจกรรม NO OCEAN WASTE ทะเลไทยไร้ขยะ



วันทะเลโลก หรือ วันมหาสมุทรโลก (World Ocean Day) 
วันทะเลโลก หรือ วันมหาสมุทรโลก (World Ocean Day) ได้กำหนดขึ้นในคราวการประชุมสุดยอดระดับประเทศผู้นำว่าด้วยสิ่งแวดล้อมและการพัฒนา (UN Conference on Environment and Development: UNCEN) หรือการประชุม Earth Summit ณ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อปี 2535 โดยประเทศสมาชิกกว่า 178 ประเทศ รวมตัวกันเพื่อเผยแพร่ความรู้และรณรงค์ส่งต่อไปยังประชาชนทั่วโลกผ่านเครือข่ายต่างๆ ที่มีอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก พร้อมกับจัดกิจกรรมร่วมกับองค์กรต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนทั่วโลกช่วยกันปกป้องและรักษาทะเล จนกระทั่งปี 2551 องค์การสหประชาชาติ จึงกำหนดให้วันที่ 8 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันทะเลโลก โดยเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในปี 2552 ซึ่งประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้ร่วมกันจัดกิจกรรมในการดูแลรักษาทะเลและมหาสมุทรอย่างพร้อมเพรียง 
 
ติดตามความเคลื่อนไหวของ “บราเดอร์” ได้ที่ https://www.brother.co.th/th-th #BrotherThailand

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ