Lifestyle

"บิ๊กซี" นำร่อง 6 สาขา รับบริจาคโลหิต สู้โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เคียงข้างสังคมอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนสภากาชาดไทย ให้พื้นที่บิ๊กซี นำร่อง 6 สาขาทั่วประเทศรับบริจาคโลหิตช่วยชาติ สู้โควิด-19 ช้อปแล้วได้ร่วมทำความดีต้องที่บิ๊กซี

30 เมษายน 2564  กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ชวนคนไทยทำความดีบริจาคโลหิตช่วยชาติ หลังสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ระบาดพบผู้ติดเชื้อกระจายไปทั่วประเทศจำนวนมาก ส่งผลผู้บริจาคโลหิตลดลง เหตุจากความกังวลเรื่องการเดินทางไปบริจาคโลหิต ทำให้โลหิตขาดแคลนเข้าขั้นวิกฤติทั่วประเทศ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จึงได้ร่วมกับ เหล่ากาชาดจังหวัด และศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย สนับสนุนพื้นที่จัดหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิต ณ ศูนย์การค้าบิ๊กซี สาขาในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด
 

"บิ๊กซี" นำร่อง 6 สาขา รับบริจาคโลหิต สู้โควิด-19

นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เปิดเผยว่า “ทางกลุ่มรับทราบถึงปัญหาการขาดแคลนเลือด  ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากและเป็นเรื่องสำคัญซึ่งจะมีผลกระทบต่อวงกว้าง นับตั้งแต่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 การบริจาคโลหิตลดลงเรื่อยๆ จนทำให้โลหิตในประเทศไทยขาดแคลนขั้นวิกฤติทั่วประเทศ  ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ประสบปัญหาเลือดไม่พอจ่าย และไม่มีเลือดรักษาเพียงพอใช้กับผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ โลหิต หากผู้ป่วยไม่ได้รับการรักษาด้วยโลหิตจะทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ เพราะโลหิตเป็นยารักษาโรคที่จะต้องได้มาจากการบริจาคเท่านั้น ทั้งนี้พบว่าจำนวนผู้บริจาคลดลง 50% และด้วยหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ถูกยกเลิก รวมถึงประชาชนกังวลเรื่องการเดินทางไปบริจาคโลหิต ทางกลุ่มเห็นว่าสามารถใช้สาขาบิ๊กซี ช่วยอำนวยความสะดวกและยังพร้อมเป็นสะพานบุญให้กับลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการที่บิ๊กซี ”

“โดยที่ผ่านมากลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จึงได้ร่วมกับ เหล่ากาชาดจังหวัด และศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย สนับสนุนพื้นที่จัดหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิต ณ ศูนย์การค้าบิ๊กซี ทั้งสาขาในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด เพื่ออำนวยความสะดวก และเป็นอีกจุดรับบริจาคโลหิตจุดหนึ่งที่ให้บุคคลภายนอกที่สนใจมาร่วมบริจาคโลหิต โดยนำร่องบิ๊กซี 6 สาขา บิ๊กซีสาขาแจ้งวัฒนะ สาขารัชดาภิเษก สาขารัตนาธิเบศร์ สาขาบางพลี สาขาสุขสวัสดิ์ และสาขารังสิต  ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 64 ที่ผ่านมา  ซึ่งมีประชาชนใจบุญเข้าร่วมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง”  

"บิ๊กซี" นำร่อง 6 สาขา รับบริจาคโลหิต สู้โควิด-19


ทั้งนี้ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จะเดินหน้าเป็นจุดให้บริการหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิตต่อเนื่อง เริ่มเปิดรับบริจาคโลหิตแล้วตั้งแต่วันนี้ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย  และขอเชิญชวนคนไทยผู้ที่มีสุขภาพดีช่วยกันบอกต่อเพื่อช่วยกันบริจาคโลหิตในยามภาวะวิกฤตินี้ด้วยกัน”

 

"บิ๊กซี" นำร่อง 6 สาขา รับบริจาคโลหิต สู้โควิด-19

“สำหรับมาตรการด้านระยะห่างทางสังคม ทางศูนย์การค้าบิ๊กซี ร่วมมือกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดสรรพื้นที่ให้มีระยะห่างอย่างเหมาะสม ถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่สนใจมาร่วมบริจาคโลหิตในช่วงโควิด-19 และร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังให้ประเทศไทยสามารถต่อสู้กับวิกฤติที่เกิดขึ้นนี้ได้อย่างเร็ววัน  และบิ๊กซีตรึงมาตราการรักษาความสะอาด 40 มาตราการ อาทิ การลงทะเบียนก่อนเข้า-ออกในการใช้บริการ  โดยจัดให้มีจุดบริการเจลล้างมือทั่วศูนย์การค้าเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ New Normal ในศูนย์การค้าอย่างมีวินัย มอบความปลอดภัยให้กับผู้เข้าใช้บริการทุกคน”

"บิ๊กซี" นำร่อง 6 สาขา รับบริจาคโลหิต สู้โควิด-19

"บิ๊กซี" นำร่อง 6 สาขา รับบริจาคโลหิต สู้โควิด-19


ทั้งนี้ เพิ่มมาตรฐานการคัดกรองด้วยการสอบถามประวัติสุขภาพ และประวัติการเดินทางอย่างละเอียด รวมถึงผู้บริจาคต้องคัดกรองตนเองก่อนมาบริจาคโลหิต โดยผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เช่น ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีการระบาดไวรัสโควิด-19 หรือ ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ให้งดบริจาคโลหิต 4 สัปดาห์ สำหรับผู้ที่หายจากโรค และไม่มีอาการใดๆ หลงเหลืออยู่ ให้งดบริจาคโลหิต 3 เดือน ถึงเวลาช่วยชาติและฝากคนไทยช่วยกันบอกต่อ สามารถบริจาคโลหิต ได้ที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าบิ๊กซี โทร 1756 หรือ  www.bigc.co.th

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ