Lifestyle

โรงพยาบาลนครธน ยกระดับ 3 มาตรการสู้โควิด-19 พร้อมดูแลผู้ป่วยตรวจตามนัด บริการส่งยาฟรีถึงบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงพยาบาลนครธน ยกระดับ 3 มาตรการสู้โควิด-19 พร้อมดูแลผู้ป่วยตรวจตามนัด บริการส่งยาฟรีถึงบ้าน

      
ปี 2564 โรงพยาบาลนครธน โรงพยาบาลเฉพาะทางย่านพระราม 2 พร้อมเดินหน้า  ยกระดับ 3 มาตรการเข้ม "คัดกรอง คัดแยก ป้องกัน" รับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ พร้อมดูแลผู้ป่วยตรวจติดตามอาการด้วยระบบวิดีโอคอล และบริการส่งยาฟรีถึงบ้าน ตลอดจนเสริมความมั่นใจให้ผู้รับบริการ ด้วยบริการตรวจหาเชื้อ COVID-19 แบบ DRIVE THRU เน้นความสะดวก ปลอดภัย แม่นยำ มาตรฐานสูง รู้ผลไวใน 12 ชั่วโมง ในราคาเอื้อมถึงได้
         

โรงพยาบาลนครธน ยกระดับ 3 มาตรการสู้โควิด-19 พร้อมดูแลผู้ป่วยตรวจตามนัด บริการส่งยาฟรีถึงบ้าน

 

 

ปฏิบัติการรับมือสถานการณ์ปัจจุบัน โรงพยาบาลนครธน ชู 3 มาตรการสำคัญ "คัดกรอง-คัดแยก-ป้องกัน" เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้รับบริการ ดังนี้
ระบบการคัดกรอง เน้นความปลอดภัยลดความเสี่ยงตั้งแต่ต้นทาง ด้วยการจำกัดเส้นทางเข้า-ออก เพื่อให้ผู้รับบริการ อาจารย์แพทย์ และบุคลากรทุกท่าน ได้รับการวัดอุณหภูมิร่างกาย รวมไปถึงในส่วนของการซักประวัติอย่างละเอียดถึงอาการไข้ร่วมกับอาการทางเดินหายใจ จมูกไม่ได้กลิ่น หรือได้กลิ่นลดลง ลิ้นไม่รับรสหรือได้รับรสลดลง และข้อมูลการพักอาศัยหรือการเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง ก่อนเข้ารับบริการทุกราย
        

มาตรการคัดแยก โรงพยาบาลนครธน ได้แยกการดูแลผู้ป่วยทั่วไปกับผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์ความเสี่ยง โดยเน้นการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ในพื้นที่การรักษา และการบริการผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงให้ไม่ปะปนกับผู้ป่วยและผู้ใช้บริการอื่น ๆ ได้แก่ พื้นที่รอตรวจ รอรับยา ชำระเงิน ห้องอาหาร และในลิฟต์โดยสาร เป็นต้น บริการพิเศษสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการระบบทางเดินหายใจ รับบริการแบบครบวงจรในจุดเดียว หรือ One Stop Service ที่ ARI Clinic ชั้น 4 อาคารด้านนอกโรงพยาบาล   

 

โรงพยาบาลนครธน ยกระดับ 3 มาตรการสู้โควิด-19 พร้อมดูแลผู้ป่วยตรวจตามนัด บริการส่งยาฟรีถึงบ้าน


มาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัดกับการทำความสะอาด ครอบคลุม ทั้งบุคลากรของโรงพยาบาลและผู้มารับบริการ
โดยการทำความสะอาดอุปกรณ์ที่ใช้กับผู้ป่วย และอุปกรณ์การแพทย์ต่าง ๆ ทุกครั้งหลังสัมผัสผู้ป่วย  รวมถึงเครื่องฟังตรวจของแพทย์หรือสเต็ตโทสโคป เครื่องตรวจวัดความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือด (Probe สำหรับวัด Oxygen Saturation) เป็นต้น รวมถึงการทำความสะอาดอุปกรณ์ใช้งานส่วนตัว โต๊ะทำงาน จุดบริการคนไข้ เตือนคนไข้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์เป็นกิจวัตร และทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางของโรงพยาบาลอย่างทั่วถึงทุก ๆ 30 นาที ตลอดวัน
         

ทางโรงพยาบาลฯ ยังขอความร่วมมือผู้รับบริการสวมใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าในโรงพยาบาลทุกครั้ง นอกจากนี้ บุคลากรต้องสวมหน้ากากอนามัย และ Face Shield ตลอดเวลาที่อยู่ในโรงพยาบาล
         

ส่วนของการอำนวยความสะดวกให้ผู้รับบริการผู้ป่วยที่ต้องตรวจติดตามอาการแต่ไม่สะดวกเดินทางมาโรงพยาบาล มีบริการเทเลเมดิซีน หรือ Telemedicine Service รับปรึกษาและการตรวจวินิจฉัยจากแพทย์เจ้าของไข้แบบตัวต่อตัวผ่านวิดีโอคอล พร้อมบริการจัดส่งยาฟรีถึงบ้านภายในเวลา 2-5 วันทำการ จนถึงการชำระค่าบริการออนไลน์ เป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ลดความเสี่ยง ลดการเดินทางออกจากบ้าน และการอยู่ในพื้นที่สาธารณะ
        

โดยผู้รับบริการสามารถติดต่อนัดหมายเวลาตรวจ หรือกรณีผู้รับบริการที่มีนัดหมายตรวจติดตามอาการ เจ้าหน้าที่พยาบาลจะทำการติดต่อนัดหมายวันเวลาที่ผู้รับบริการสะดวก และผู้ที่จำเป็นต้องมีการตรวจเลือดเพิ่มเติมตามคำแนะนำของแพทย์ ทางโรงพยาบาลได้จัดจุดบริการเจาะเลือดห้องส่วนบุคคลไว้บริการโดยไม่ปะปนกับผู้รับบริการท่านอื่น
        

นอกจากนี้มีบริการตรวจหาเชื้อโควิด 19 แบบไดร์ฟทรู (ตรวจ COVID-19 แบบ DRIVE THRU) โดยผู้รับบริการไม่ต้องลงจากรถ ตั้งแต่ขั้นตอนการกรอกเอกสาร ทำประวัติ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เน้นมาตรฐานสากล ด้วยวิธีการตรวจแบบเรียลไทม์ หรือ อาร์ที-พีซีอาร์ (RT-PCR) ให้สะดวกรวดเร็วไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า และรู้ผลภายใน 12 ชั่วโมง แจ้งผลตรวจให้ทราบทาง SMS หรืออีเมล์ ทั้งยังมีจุดตรวจแยกส่วนไว้ที่อาคารจอดรถ ชั้น 2A ของอาคารโรงพยาบาลนครธน ถนนพระรามที่ 2  ทุกวัน เวลา 8.00-18.00 น. ในราคาพิเศษ (ราคา 3,240 บาท) สำหรับคนไทย ตั้งแต่วันนี้ - 31 มีนาคม 2564
       

โรงพยาบาลนครธน เป็นโรงพยาบาลเอกชนบริการด้านสุขภาพ ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย การรักษาตามมาตรฐานสากลด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ ให้คนในชุมชนเข้าถึงสุขภาพดี ในราคาที่เข้าถึงได้  บริการ
         

ตลอด 24 ชั่วโมง Contact Center โทรศัพท์ 0-2450-9999 และเวบไซต์ www.nakornthon.com อัปเดตความเคลื่อนไหวทาง www.facebook.com/Nakornthon

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ