Lifestyle

อากาศน่าเที่ยวแบบนี้ไปไหนดี?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อากาศน่าเที่ยวแบบนี้ไปไหนดี?มาเตรียมหาที่เที่ยวในประเทศสำหรับช่วงสิ้นปีรับฤดูหนาวกัน

 

แม้ปีนี้เราจะเจอวิกฤตโควิด-19 ที่ทำเอาหลายๆ ประเทศยังไม่สามารถเปิดประเทศให้ไปท่องเที่ยวกันได้ หลายคนจึงหันมาเที่ยวในประเทศแทน เพื่อรับลมหนาวได้บรรยากาศเย็นๆสบายๆ รีบจัดทริป ก่อนลมหนาวจะโบกมือลาหายไป ถ้าคุณยังไม่รู้จะไปไหนดี มีที่ไหนบ้างน่าเที่ยวบ้างตอนนี้? มาทางนี้เลยเราจัดอันดับที่เที่ยว บรรยากาศดีรับหน้าหนาวมาเป็นทางเลือกให้คุณ

 

1. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ไม่ขึ้นไปแล้วจะเสียใจ!!! ที่นี่ ดอยอินทนนท์ เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย (2,599 เมตร) เลยทำให้มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดปี เป็นสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ เพราะมีทั้ง น้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่กลาง ถ้ำบริจินดา โครงการหลวงอินทนนท์อีกทั้งยังสามารถเดินตามเส้นทางบนดอยเพื่อศึกษาธรรมชาติหลายจุด  นอกจากนี้ บนดอยอินทนนท์นั้นยังมีวิวที่งดงาม อากาศดี และอย่าลืมไปเช็คอินจุดสูงสุดของแดนสยามกันด้วยนะ

 

2.เขาใหญ่

ถ้าพูดถึงที่เที่ยวยอดฮิตรับลมหนาวแบบไม่ไกลจากกรุงเทพต้องยกให้ที่ เขาใหญ่เป็น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ทั้งอากาศดี และมีป่าเขียวขจีอุดมสมบูรณ์อีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นั้นจะมีอากาศหนาวเย็นในช่วงหน้าหนาวมาก และด้วยความใกล้กรุงเทพฯ ทำให้นักท่องเที่ยวแวะเวียนไปมาสัมผัสบรรยากาศเย็นๆ กางเต๊นท์แล้วชมทัศนียภาพธรรมชาติให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ต่างประเทศกันไม่ขาดสาย สถานที่ท่องเที่ยวบนเขาใหญ่ที่น่าสนใจ ได้แก่ น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต หอส่องสัตว์ นอกจากนี้ บริเวณรอบๆ ก่อนขึ้นอุทยานฯ ก็ยังมีที่เที่ยว ร้านอาหาร ที่พักมากมายอีกด้วย

 

3.เขาช้างเผือก

จะไปนั่งชมวิวเฉยๆ ก็เบื่อแย่ ไปเที่ยวทั้งทีมันต้องมีความแอดเวนเจอร์หน่อยที่ เขาช้างเผือก ในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นั้นมีเส้นทางเดินป่าที่สวยงาม น่าตื่นเต้น และท้าทาย ให้นักท่องเที่ยวไปผจญภัยกัน จุดไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ สันคมมีด เป็นบริเวณสันเขาที่สวยงามและน่าหวาดเสียวไปพร้อมกัน เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาจะสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทาง 360 องศา และรับลมหนาวที่พัดผ่านมาอย่างเต็มที่ เรียกได้ว่า เป็นที่เที่ยวหน้าหนาวอีกแห่งที่อยากให้ไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต

4. ดอยอ่างขาง
อีกที่บนยอดสูงที่อยากแนะนำให้มาดู“ซากุระญี่ปุ่น” บานชมพูสะพรั่ง เคียงคู่นางพญาเสือโคร่ง ที่ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่ มักจะบานเต็มที่ในช่วงธันวาคมเป็นต้นไป ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ซึ่งมีโครงการวิจัยผลไม้ ดอกไม้เมืองหนาว ตั้งอยู่ที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไป 137 กิโลเมตรนั่นเอง อากาศบนดอยอ่างขาง นั้นจะหนาวเย็นตลอดปี อากาศจะเย็นจนน้ำค้างกลายเป็นน้ำค้างแข็ง หรือที่เรียกกันว่า แม่คะนิ้ง นั่นเอง ลองมาเที่ยวเชียงใหม่ รับลมหนาว กอดไร่ชา ที่ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง รับรองไได้ภาพสวยไปลง ไอจีทุกมุม 

 

5. เกาะกูด

ใครบอกว่าหน้าหนาวต้องขึ้นเขาเท่านั้น? รู้ไหมว่าช่วงฤดูหนาวไปเที่ยวทะเลก็ฟินรับลมหนาวได้เหมือนกัน ลองมาสัมผัสทรายนุ่มๆ น้ำใสๆ ของเกาะกูดกัน นอกจากความสวยงามของท้องทะเลที่นี่ยังมีที่เที่ยวอีกเยอะแยะมากมาย เช่น น้ำตกคลองเจ้า ต้นไม้ยักษ์ น้ำตกห้วงน้ำเขียว เขาเรือรบ และหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ อย่างชุมชนบ้านอ่าวใหญ่ ใครอยากมาพักผ่อนห้ามพลาดช่วงเวลาที่ทะเลสวย น้ำใสที่สุด คือตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน จนถึงช่วงต้น พฤษภาคม



 

#ที่เที่ยว #หน้าหนาว #เที่ยวไหนดี #คมชัดลึก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ