Lifestyle

"ออมสิน" สานฝันเกมเมอร์ ต่อยอดสร้างอาชีพยั่งยืน ย้ำผู้นำส่งเสริมการออมยุคดิจิทัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ออมสิน" สานฝันเกมเมอร์ ต่อยอดสร้างอาชีพยั่งยืน ย้ำผู้นำส่งเสริมการออมยุคดิจิทัล

    
ปิดฉากลงอย่างงดงามสำหรับการแข่งขัน “GSB E-CUP 2020 THAILAND OPEN TOURNAMENT” การแข่งขันอีสปอร์ตเกมฟุตบอล eFootball PES 2021 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับเอเชีย ชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมเงินรางวัลสะสมเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท โดยการประชันฝีมือบนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ และแพลตฟอร์มคอนโซล PS4 ซึ่งในการแข่งขัน

 

 

ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในโลกที่จัดให้มีการแข่งขันผ่านทางแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถืออย่างเป็นทางการ เพิ่มเติมจากในปีก่อนๆ ที่จัดแข่งขันผ่านแพลตฟอร์มคอนโซลเท่านั้น ทั้งยังเปิดกว้างให้ผู้สมัครทุกเพศ ทุกวัย ไม่จำกัดสัญชาติ เข้ามาร่วมแข่งขันได้อีกด้วย ธนาคารออมสิน ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันในครั้งนี้      

 

"ออมสิน" สานฝันเกมเมอร์ ต่อยอดสร้างอาชีพยั่งยืน ย้ำผู้นำส่งเสริมการออมยุคดิจิทัล

 

นายพัชรพงษ์ อนนต์ศิริพร ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานบริหารธุรกิจลูกค้าบุคคล กล่าวถึงการให้การสนับสนุนจัดการแข่งขัน “GSB E-CUP 2020 THAILAND OPEN TOURNAMENT” ว่าธนาคารออมสินมองเห็นถึงศักยภาพของตลาดเกม และการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ซึ่งกำลังเติบโตอย่างมากในปัจจุบันและยังจะสามารถเติบโตได้อีกในอนาคต ธนาคารออมสินจึงให้ความสำคัญกับกลุ่มเป้าหมายอย่างกลุ่มเยาวชนและคนรุ่นใหม่ ที่มีความสนใจในเกมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตเป็นอย่างมาก เพราะนอกเหนือจากการที่เกมกีฬาอีสปอร์ตจะเข้ามาเป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างธนาคารกับกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่แล้ว ยังเล็งเห็นถึงประโยชน์ในการเข้ามาสนับสนุนกิจกรรมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต โดยการพัฒนาให้เกิดเป็นอาชีพทางเลือกสำหรับกลุ่มเยาวชนและคนรุ่นใหม่ ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของการเป็นเด็กติดเกมให้เป็นโปรเพลเยอร์มืออาชีพ ที่สามารถสร้างรายได้จากกิจกรรมที่รัก สร้างเสริมนิสัยขยัน อดทน และมีวินัยให้กับเด็กๆ เพราะการที่จะเข้ามาสู่วงการอีสปอร์ต หรือถูกคัดเลือกให้มาเป็นโปรเพลเยอร์ที่มีสังกัดหรือสโมสรนั้นไม่ใช่เพียงแค่ใจรักอย่างเดียว แต่ต้องมีการฝึกฝนและพัฒนา รวมถึงมีเวทีให้แสดงฝีมืออีกด้วย
       

"ออมสิน" สานฝันเกมเมอร์ ต่อยอดสร้างอาชีพยั่งยืน ย้ำผู้นำส่งเสริมการออมยุคดิจิทัล

 

“ธนาคารออมสินเล็งเห็นถึงประโยชน์ของการแข่งขันเกมกีฬาอีสปอร์ตในแง่ของการสนับสนุนให้เกิดเป็นอาชีพทางเลือกสำหรับกลุ่มเยาวชนและคนรุ่นใหม่ การเข้ามาสนับสนุนการแข่งขัน GSB E-Cup 2020 Thailand Open Tournament ก็เพื่อให้กลุ่มเยาวชนและคนรุ่นใหม่ ได้มีพื้นที่ในการฝึกฝนและพัฒนาความสามารถของตนเองในด้านการแข่งขันเกมกีฬาอีสปอร์ต ได้มีเวทีในการแสดงฝีมือของตนเอง รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้พวกเขาได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันที่ได้มาตรฐานระดับโลก และเห็นภาพรวมของวงการอีสปอร์ตอีกด้วย 
        

"ออมสิน" สานฝันเกมเมอร์ ต่อยอดสร้างอาชีพยั่งยืน ย้ำผู้นำส่งเสริมการออมยุคดิจิทัล

 

เมื่อกลุ่มเยาวชนได้เข้ามาเห็นและสัมผัสด้วยตัวเอง พวกเขาจะมีความเข้าใจเกี่ยวกับเกมกีฬาอีสปอร์ตที่ถูกต้องได้ดีขึ้น สามารถวางแผนอนาคตในสิ่งที่เขารักและสนใจได้ง่ายขึ้น นี่คือสิ่งที่ธนาคารออมสินคาดหวังจากการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากนี้ในวงการกีฬาอีสปอร์ตก็ไม่ได้มีแค่เหล่าเกมเมอร์หรือโปรเพลเยอร์เท่านั้น แต่ยังมีอาชีพอื่นๆ อาทิ แคสเตอร์ สตรีมเมอร์ คณะผู้จัดการแข่งขัน ทีมงานการถ่ายทอดสดการแข่งขัน สต๊าฟโค้ชในสโมสรต่างๆ รวมไปถึงอาชีพที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจเหล่านี้อีกมากมาย ซึ่งหากเราสามารถให้การสนับสนุนที่ถูกต้องและได้มาตรฐานแล้วนั้น เราจะสามารถสร้างงานสร้างอาชีพที่จะเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มเยาวชนและคนรุ่นใหม่ได้อีกมากมาย”นายพัชรพงษ์ กล่าว
       ทั้งนี้ ผลตอบรับของกิจกรรมอีสปอร์ตถือว่าค่อนข้างดี โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่างธนาคารออมสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นการร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว ทั้งในแง่ของการจัดการแข่งขันและการทำการตลาดให้กับการแข่งขัน สำหรับผลตอบรับของการแข่งขันยังเป็นไปในทิศทางที่ดี มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในส่วนของผู้เข้าแข่งขันในประเภทเดี่ยวจำนวน 1,024 คน และประเภททีมอีก 512 คน ทั้งผู้เล่นชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากผู้เข้าแข่งขันแล้ว ผู้เข้าชมการแข่งขันผ่านช่องทาง Live Streaming ตลอดระยะเวลาที่ 7 วัน อีกกว่า 500,000 คน เรียกได้ว่าเป็นเกมกีฬาที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก
      

"ออมสิน" สานฝันเกมเมอร์ ต่อยอดสร้างอาชีพยั่งยืน ย้ำผู้นำส่งเสริมการออมยุคดิจิทัล

 

นอกเหนือจากการจัดการแข่งขัน GSB E-Cup 2020 Thailand Open Tournament ทางธนาคารออมสินยังได้ร่วมกับ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ในการจัดกิจกรรม GSB E-sports Roadshow 2020 ควบคู่ไปกับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ โดยเป็นกิจกรรมที่จะนำเอาประสบการณ์และบรรยากาศการแข่งขันเกมกีฬาอีสปอร์ตแบบจำลองไปให้น้องๆ กลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด โดยเน้นไปที่สถานศึกษาในต่างจังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 10 สถานศึกษา ซึ่งได้เริ่มเดินทางกันไปแล้วตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยภายในงานจะมีการแข่งขัน Mini Tournament ชิงทุนการศึกษาจากเกมยอดฮิตในพื้นที่ และเรายังได้พาแคสเตอร์ชื่อดังต่างๆ หมุนเวียนกันไปลงพื้นที่เพื่อให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับอาชีพนี้ให้กับน้องๆ ที่มีความสนใจอีกด้วย รวมถึงในงานจะได้เห็นถึงวิธีการ Live Stream กันแบบสดๆ ผ่านทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ นอกจากนี้ทางธนาคารออมสินเองยังได้นำผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยอำนวยความสะดวก พร้อมคำแนะนำในการเก็บออมและลงทุนเพื่อสานฝันการทำอาชีพในวงการอีสปอร์ตให้กับน้องๆ อีกด้วย 
       

โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ Facebook : www.facebook.com/ELeagueThailand และ www.facebook.com/GSBECUP

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ