Lifestyle

เอวีกรุ๊ปจับมือพันธมิตรลุยตลาดไฮบริดอีเว้นท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอวีกรุ๊ป ผู้นำในธุรกิจอีเว้นท์จับมือพันธมิตร เดินหน้าลุยตลาดไฮบริดอีเว้นท์ ประเดิมงานยักษ์ "เดอะไรซ์ซิ่ง ออฟ ไชนีส ทัวริสต์ ฟอรั่ม" เวทีเสวนาออนไลน์แลกเปลี่ยนองค์ความรู้และแชร์ประสบการณ์ในการเจาะตลาดจีนโดย 14 วิทยากรจากภาครัฐและเอกชน

เดอะไรซ์ซิ่ง ออฟ ไชนีส ทัวริสต์ ฟอรั่ม (The Rising of Chinese Tourist Forum)  เป็นเวทีเสวนาออนไลน์ครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย เพื่อประโยชน์ของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและไมซ์ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่าง

บริษัท ดิจิลิ้งก์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอวี โปรเจคท์ จำกัด  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เพื่อให้องค์ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำตลาดจีน โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งเป็นผู้ทรงอิทธิพลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ทั้งจากภาครัฐและเอกชน ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 14 ราย โดยมีคุณพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน โดยมีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและไมซ์ อาทิ ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจการบิน และแฟชั่น เข้ารับชมงาน ทั้งภายในสถานที่จัดงานที่มีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชม และรับชมผ่านช่องทางออนไลน์อย่างล้นหลาม โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยถ่ายทอดสัญญาณสดจากโรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ

นายพลวัฒน์ ศุขจรัส ประธานกลุ่มบริษัทเครือเอวี หรือ เอวีกรุ๊ป ผู้นำในธุรกิจอีเว้นท์ มาร์เก็ตติ้ง

โปรดักชั่นดีไซน์ และผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีแสงเสียงภาพ เปิดเผยว่า จากวิกฤติการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ทำให้แนวคิดในการทำธุรกิจต้องเปลี่ยนรูปแบบและวิธีคิดไปโดยสิ้นเชิง 

เอวีกรุ๊บ ได้นำแนวคิดของการซินเนอยี่ การร่วมมือกันสร้างเน็ตเวิร์ค เปลี่ยนคู่แข่งเป็นคู่ค้า มาใช้เป็นกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ โดยในการจัดงานฟอรั่มดังกล่าว ได้จับมือกับบริษัท วิชชวล โซลูชั่น จำกัด ผู้นำเทคโนโลยีจอแอลอีดี และบริษัท ช็อคโคแลท โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัด ผู้ให้บริการระบบไลฟ์สตรีมมิ่ง ติดอับดับ 1 ใน 5 ของประเทศ ตลอดจนให้บริการถ่ายทำบันทึกภาพวิดีโอ และถ่ายทอดสดในงาน

อีเว้นท์ และคอนเสิร์ตระดับสากล ด้วยอุปกรณ์ระดับไฮเอ็นด์ และมีประสบการณ์การทำงานในต่างประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย  การร่วมมือในครั้งนี้ ทำให้เกิดการเติมเต็มซึ่งกันและกัน เป็นการเพิ่มโอกาสและต่อยอดทางธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถในการแข่งขัน เชื่อว่าการผนึกกำลังร่วมกัน กับพาร์ทเนอร์ทั้ง 2 บริษัทข้างต้น จะส่งผลให้ เอวีกรุ๊ปและพันธมิตร ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในตลาดผู้ให้บริการการจัดงาน ในลักษณะเวอร์ช่วลและไฮบริดอีเว้นท์ ซึ่งกำลังเป็นมิติใหม่ของการจัดอีเว้นท์ในยุค New Normal

 

เอวีกรุ๊ปเอง มีความเชี่ยวชาญด้านบริหารจัดการอีเว้นท์ และให้บริการระบบแสงเสียงมายาวนานกว่า 35 ปี มีความคิดที่จะนำประสบการณ์ตรงนี้มาใช้ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ดังนั้นเมื่อทางบริษัท

ดิจิลิ้งก์ (ประเทศไทย) จำกัด ดิจิทัลเอเยนซี่ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านตลาดจีน มาชักชวนให้ร่วมกันจัด

งานฟอรั่มออนไลน์ ภายใต้ชื่อ “เดอะไรซ์ซิ่ง ออฟ ไชนีส ทัวริสต์ ฟอรั่ม” เพื่อแชร์องค์ความรู้และประสบการณ์ จากผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดจีนจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน รวมถึงกูรูด้านการท่องเที่ยวตัวจริงเสียงจริงจากประเทศจีนอย่าง Mafengwo และ Tencent  ผมจึงไม่ลังเลที่จะตอบรับการเข้าร่วม โดยในงานดังกล่าว ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงานได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่จะได้นำองค์ความรู้และประสบการณ์ จากกูรูทั้ง 14 ท่าน ไปประยุกต์ใช้ กับธุรกิจของตนเอง เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่กำลังจะกลับมาหลังจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 คลี่คลายตัวลง

 

เอวีกรุ๊ปจับมือพันธมิตรลุยตลาดไฮบริดอีเว้นท์

นายเอกรินทร์ สุภาวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ช็อคโคแลท โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ถึงแม้บริษัทฯ จะได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19  เนื่องจากการจัดคอนเสิร์ต ซึ่งจัดได้ว่าเป็นตลาดที่สร้างรายได้หลักของบริษัท ไม่สามารถจัดขึ้นได้ในช่วงนี้ แต่ลูกค้าของบริษัทฯ ส่วนใหญ่หันมาจัดกิจกรรมการตลาดออนไลน์กันมากขึ้น ทำให้มีรายได้เข้ามาชดเชยบ้าง แต่ก็ยังไม่สามารถทดแทนรายได้ที่ขาดหายไปได้ ตนเองเชื่อว่าการร่วมมือกันของทั้ง 3 องค์กร จะทำให้เกิดการต่อยอดทางธุรกิจ ทำให้บรรลุเป้าหมายในการเป็นผู้นำการให้บริการในตลาดเวอร์ช่วลอีเว้นท์ครบวงจร

 

ทางด้าน ม.ล. จุฑาพงศ์ รัชนี กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิชชวล โซลูชั่น จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือกับบริษัทในเครือเอวี และบริษัท ช็อคโคแลท โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัดว่า ทั้ง 3 บริษัทได้จับมือกันตั้งแต่ก่อนสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แล้ว เนื่องจากมีแนวคิดในการดำเนินธุรกิจไปในทิศทางเดียวกัน เชื่อว่าการฟื้นตัวของธุรกิจอีเว้นท์และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คงต้องใช้ระยะเวลาฟื้นตัวอีกพอสมควร การรวมตัวกันของผู้ประกอบการในธุรกิจอีเว้นท์ที่มีแนวคิดไปในทิศทางเดียวกัน จะทำให้เสริมสร้างศักยภาพซึ่งกันและกัน และสามารถประคองตัวให้ผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ไปได้ และเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำพาธุรกิจของทั้ง 3 องค์กร ไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจร่วมกัน หลังวิกฤติโควิด-19 ผ่านพ้นไป

 

นางสาวพรรณอวิกา ลิมประพันธ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ดิจิลิงก์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวในตอนท้ายว่า ตลาดนักท่องเที่ยวจีน จัดเป็นตลาดที่มีศักยภาพ และประเทศไทยก็เป็นปลายทางอันดับต้น ๆ มาโดยตลอด วิกฤติครั้งนี้ไม่เพียงทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวหยุดชะงัก แต่ยังบั่นทอนขวัญและกำลังใจของผู้ประกอบการ การจัดงานในครั้งนี้ น่าจะช่วยจุดประกายแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ให้กับธุรกิจท่องเที่ยวไทยที่กำลังซบเซา การร่วมมือกับเอวีกรุ๊ปและพันธมิตรในครั้งนี้ เป็นก้าวแรกของการ

คอลแลบอเรชั่นกัน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทั้งออนไลน์และออนกราวด์โดยใช้กลยุทธ์การตลาดครบวงจรแบบ 360 องศา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ