Lifestyle

"ฮีโร่" เดินหน้าช่วยสังคมยับยั้งวิกฤตโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฮีโร่" เดินหน้าช่วยสังคมยับยั้งวิกฤตโควิด-19 บริจาคถุงขยะ 500,000 ใบ แก่กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

 

 

          กรุงเทพฯ - ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ที่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคนทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยที่เริ่มมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฮีโร่ (HERO) แบรนด์ภายใต้ บริษัท คิงส์แพ็ค อินดัสเตรียล จำกัด ในฐานะแบรนด์ผู้ผลิตถุงขยะชั้นนำ มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม ผ่านการร่วมสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ มอบถุงขยะจำนวน 500,000 ใบ ซึ่งแบ่งเป็นถุงสีดำสำหรับขยะทั่วไป และถุงสีแดงสำหรับขยะติดเชื้อให้แก่กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อนำไปใช้ในการจัดเก็บขยะในการปฏิบัติงาน

 

          นายทวี จุลศักดิ์ศรีสกุล กรรมการบริษัท คิงส์แพค อินดัสเตรียล จำกัด เผยว่า “ในวิกฤตการณ์เช่นนี้ กำลังใจ และความช่วยเหลือซึ่งกันและกันในสังคมเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โดย ฮีโร่ เล็งเห็นถึงภาระ ความยากลำบาก และความเหน็ดเหนื่อยในการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ที่เป็นเสมือนฮีโร่ผู้เสียสละเพื่อสังคม เราจึงอยากจะร่วมเป็นกำลังใจ และเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการทำงานของทุกคน ซึ่งเราเชื่อว่าถุงขยะเป็นสิ่งที่จำเป็นในการจัดการขยะติดเชื้อ และจะเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยยับยั้งโอกาสแพร่ระบาดของเชื้อโรคและไวรัสได้” 

 

 

"ฮีโร่" เดินหน้าช่วยสังคมยับยั้งวิกฤตโควิด-19

 


          นายแพทย์ สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า “การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นที่สุด ซึ่งต้องขอขอบคุณภาคเอกชน อย่าง ฮีโร่ ที่เข้ามามอบถุงขยะเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานทางการแพทย์ โดยเราจะเร่งนำถุงขยะเหล่านี้ไปใช้ในการจัดเก็บขยะในห้องผู้ป่วย รวมถึงใช้ในการจัดการขยะติดเชื้อที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าในช่วงเวลานี้ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ทั้งนี้ การจัดการขยะเป็นเรื่องที่สำคัญ ไม่เพียงแค่ในสถานพยาบาล  แต่รวมไปถึงขยะในครัวเรือน ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นจากการที่คนส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่ในที่พักอาศัยของตนเพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงควรมีวินัยในการจัดการขยะให้ถูกสุขลักษณะด้วย”

 


 

          ทั้งนี้ นอกจากการหลีกเลี่ยงพื้นที่แออัด ใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือเป็นประจำแล้ว ฮีโร่ ขอให้ทุกคนให้ความสำคัญกับการจัดการขยะอย่างสุขลักษณะ ซึ่งเป็นแหล่งสะสมที่นำมาการแพร่ระบาดของเชื้อโรคและไวรัสด้วย ทั้งนี้ ฮีโร่ ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับทุกคนเข้มแข็ง และจะยืดหยัดช่วยเหลือสังคมให้ผ่านพ้นอุปสรรคนี้ไปด้วยกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ