Lifestyle

ส่งความเก๋เครื่องเงินไทย มัดใจคนทั่วโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ้าจะพูดถึงเครื่องประดับเงิน หลายคนอาจมองว่าใส่แล้วเชย หรือทำราคายากหากซื้อมาแล้วต้องการขายต่อ เพราะคนส่วนใหญ่จะสนใจโลหะหรือแร่ที่มีค่าอื่นๆ มากกว่า อย่างทองคำหรือเพชรพลอย

 

 

แต่จะว่าไปแล้ว "เครื่องเงินไทย" จัดเป็นเครื่องประดับที่มีมูลค่าจากความประณีตในการผลิตชิ้นงานไม่แพ้กัน ด้วยคุณสมบัติพื้นฐานที่นอกจากเป็นโลหะมีค่า และด้วยกรรมวิธีที่แสนละเอียดอ่อน ทั้งถักทอ ตอก ดุน แกะลาย หรือฉลุ จนเกิดเป็นชิ้นงานนำมาพัฒนาเป็นสินค้าได้หลากหลายประเภท ทั้งแนวคลาสสิคชูเสน่ห์เครื่องเงินโบราณ หรือจะแนวดีไซน์ร่วมสมัยใส่ได้ทุกวัน ไม่ว่าจะแบบไหน ความเก๋ของเครื่องเงินไทยก็ตอบโจทย์สายแฟชั่นได้ทั่วโลก
 
ในตลาดเครื่องประดับโลก ถึงแม้ “โลหะเงิน” และ “เครื่องประดับเงิน” จะผลิตและจำหน่ายในหลายประเทศทั่วโลก แต่เครื่องประดับเงินของไทยส่งออกสูงสูดเป็นอันดับ 1 ของโลก รองลงมาคือประเทศอินเดีย และเยอรมนีตามลำดับ ด้วยความงามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งด้านดีไซน์และการผลิตสุดประณีต เครื่องประดับเงินไทยจึงครองอันดับหนึ่งและเป็นที่ต้องการในตลาดจิวเวลรี่ระดับโลกมาตลอด

ส่งความเก๋เครื่องเงินไทย มัดใจคนทั่วโลก
 
 

 

 

คุณดวง โปษยานนท์ บรรณาธิการบริหารนิตยสาร Harper’s BAZAAR แบ่งปันแง่มุมในฐานะกูรูผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการแฟชั่นแถวหน้าของเมืองไทย ภายในงาน “Afternoon Tea Talk: ดึงเสน่ห์จิวเวลรี่ไทย สู่เป้าหมาย World’s Jewelry Hub” ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ว่าทุกวันนี้ผู้บริโภคสินค้าแฟชั่นทั่วโลกมีความเป็นตัวของตัวเองสูง โดยจะเห็นได้จากเทรนด์ Personalized Marketing and Services กำลังมาแรงมากในยุคนี้ ดังนั้น ไม่ว่าสินค้าเครื่องประดับจะทำจากวัสดุใด ไม่ว่าจะเป็นงานเงิน งานพลอย หรือแม้กระทั่งวัสดุทางเลือกสาย recycle ถ้าสินค้าชิ้นนั้นๆ ช่วยส่งเสริมบุคลิกให้ผู้สวมใส่บ่งบอกความเป็นตัวเอง และเพิ่มความมั่นใจได้มากขึ้นอีก ถือว่าเจ้าของสินค้านั้นเข้าใจการตีตลาดของผู้บริโภคยุคนี้ได้อย่างดี  ยิ่งเป็นเครื่องประดับฝีมือคนไทย โดยเฉพาะงานทำมือถ้ามีคำว่า “Made in Thailand” คำนี้การันตีได้ว่าช่วยมัดใจลูกค้าต่างชาติได้ไม่ยาก

ส่งความเก๋เครื่องเงินไทย มัดใจคนทั่วโลก

ในมุมของตัวแทนคนรุ่นใหม่ คุณบิ๊นท์ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ นางสาวไทยปี 2562 และ Miss International 2019 และทูตการท่องเที่ยวและจิวเวลรี่จังหวัดยามานาชิ สะท้อนมุมมองของผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย มีหน้าที่หลายบทบาทที่ต้องรับผิดชอบ และเป็นผู้ที่สนใจเรื่องแฟชั่นและบุคลิกภาพ เผยว่าการที่ตนเองได้รับตำแหน่ง Miss International 2019 ตนให้ความสำคัญกับเรื่องบุคลิกภาพและความมั่นใจเป็นอย่างมาก และเครื่องประดับก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ตนไม่เคยมองข้าม ในแต่ละวันที่ต้องรับบทบาทหลายหน้าที่ บางครั้งการปรับ mix & match เสื้อผ้าเพียงเล็กน้อย แล้วใช้เครื่องประดับเป็นตัวดึงสายตาสะท้อนบุคลิกในแต่ละโอกาส ช่วยให้ตนมีความมั่นใจและสนุกกับการแต่งตัวในทุกๆ วัน นอกจากนี้คุณบิ๊นท์ยังแชร์ประสบการณ์ที่ได้ไปร่วมเดินแฟชั่นโชว์จิวเวลรี่ในฐานะตัวแทนทูตการท่องเที่ยวของ Japan Tourism Agency ที่จังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น และได้มีประสบการณ์ลองขัดเงาอัญมณีซึ่งเป็นหนึ่งในสินค้าหลักประจำเมืองนี้ ซึ่ง Yamanashi Jewelry Japan จะมาร่วมออกบูธในงานบางกอกเจมส์ครั้งล่าสุดที่จะถึงนี้ด้วย

ส่งความเก๋เครื่องเงินไทย มัดใจคนทั่วโลก
 

 

 

งาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 65 นี้ นำเสนอไฮไลต์ Siam Silver Showcase: From Past to Present รวบรวมเครื่องประดับเงินร่วมสมัยจากแบรนด์ชั้นนำ งานฝีมือเครื่องเงินที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นจากภูมิภาคต่างๆ ทั่วไทย และเครื่องประดับที่คัดสรรจากผู้ประกอบการคุณภาพ มาแสดงภายในงานเพื่อแสดงศักยภาพกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องประดับเงินของไทย ความสามารถของนักออกแบบไทย ทักษะการผลิตอันประณีตของช่างฝีมือไทย และประวัติศาสตร์ที่มีอยู่อย่างยาวนานของการผลิตเครื่องเงินของประเทศไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ส่งความเก๋เครื่องเงินไทย มัดใจคนทั่วโลก
 
ถ้าพูดถึงเครื่องเงินไทย แล้วใครยังคิดว่าเชย เราขอเชิญมาเปิดประสบการณ์ใหม่ได้ที่งาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ในวันที่ 25-29 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็คเมืองทองธานี … งานนี้ถ้าไม่เก๋จริง คงไม่จัดมาถึงครั้งที่ 65 บอกเลยสายจิวห้ามพลาดเด็ดขาด!

ส่งความเก๋เครื่องเงินไทย มัดใจคนทั่วโลก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ