Lifestyle

 สมุทรสาครเตรียมจัดงานเทศกาลตรุษจีน "เล่ง เกีย ฉู่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 สมุทรสาครเตรียมจัดงานเทศกาลตรุษจีน "เล่ง เกีย ฉู่" สืบสานตำนานมังกร

               สมุทรสาครเตรียมจัดงานเทศกาลตรุษจีน "เล่ง เกีย ฉู่" สืบสานตำนานมังกร วันที่ 24-26  มกราคม 2563  พีชอี๊ด ร่วมแจมแข่งกินกับรองผู้ว่าฯ ในวันแถลงข่าว 16 มกราคม นี้

 สมุทรสาครเตรียมจัดงานเทศกาลตรุษจีน "เล่ง เกีย ฉู่"

         

        นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ภายใต้การบูรณาการความร่วมภาคประชารัฐ จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับเทศบาลนครสมุทรสาคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร หอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด YEC คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.สมุทรสงคราม และภาคส่วนราชการเอกชนต่างๆ ผุดไอเดียดึงฟื้นวิถีชาวจีนโพ้นทะเล จังหวัดสมุทรสาครที่มีรากวัฒนธรรมเก่าแก่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา โดยกำหนดจัดงานเทศกาล "ตรุษจีน เล่งเกียฉู่" ในระหว่างวันที่ 24 -​26 มกราคม 2562 ไฮไลท์ของงานอยู่ที่พิธีเปิดงานตอนเที่ยงคืน ในวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563 พร้อมอลังการจัดงานด้วยมหกรรมหุ่นโคมไฟ หุ่นมังกร และเตงลั้ง นับพันดวงทั่วเมืองสมุทรสาคร โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครจะนำประชาชนไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ พิธีเปิดงานตีกลอง เอาฤกษ์เอาชัย และจะมีจัดกิจกรรม เชิดมังกรไฟกลางน้ำ และการจุดพลุ อย่างยิ่งใหญ่อลังการกลางแม่น้ำท่าจีน

 สมุทรสาครเตรียมจัดงานเทศกาลตรุษจีน "เล่ง เกีย ฉู่"

              ผู้ว่าราชการจังหวัดกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ภายในงานนักท่องเที่ยวยังจะได้พบกับ การแสดงแสงสีจากหุ่นโคมไฟ หุ่นมังกรที่มาจัดแสดงอย่างมากมาย การแสดงการเขียนภาพพู่กันจีนการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีนของนักเรียนในจังหวัดสมุทรสาครการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ สินเจริญ บราเทอร์ วง3.50 บาท แด็กซ์ ร็อคไรเดอร์ เทศกาลอาหารมงคล อาหารจีนรสเลิศ และยังได้พาครอบครัวกราบสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเป็นสิริมงคล จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคทุกท่าน มาร่วมงานเทศกาลตรุษจีนจังหวัดสมุทรสาคร “ตรุษจีน เล่งเกียฉู่ สืบสานตำนานมังกร” ระหว่างวันที่ 24-26 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณริมเชื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

        สมุทรสาครเตรียมจัดงานเทศกาลตรุษจีน "เล่ง เกีย ฉู่"

               อย่างไรก็ตามวันที่ 16 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. จะมีการจัดงานแถลงข่าวฯ โดยมีพีทอี๊ดแหลก เน็ตไอดอล นักกินแหลกชื่อดังของเมืองไทยมาร่วมกิจกรรมด้วย พร้อมแข่งขันกินอาหารมงคลตรุษจีน ร่วมกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นอกจากนี้จังหวัดสมุทรสาครยังได้รับการสนับสนุนความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวแลกเปลี่ยนเชื่อมสัมพันธ์สื่อมวลชนและนักธุรกิจการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง โดยการสนับสนุนจาก สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์มาร่วมกิจกรรมด้วย ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร งานนี้ผู้ว่าฯ คอนเฟิร์มบอกได้เลยว่าต้อง... ห้ามพลาด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ