Lifestyle

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัมผัสเสน่ห์แห่งวัฒนธรรมการเดินทางด้วยรถไฟตามรอยอดีต กับกิจกรรม The Thailanders SRT Prestige Train Culture Journey

เสน่ห์แห่งวัฒนธรรมการเดินทางตามรอยอดีต…. นิตยสารเดอะ ไทยแลนเดอร์ส ร่วมกับภาคเอกชน Judith Leiber (จูดิธ ลีเบอร์) กระเป๋าคริสตัลสุดหรู, One Altitude (วัน อัลติจูด) ลักชัวรี่ คอนโดมิเนียม, เครื่องสำอาง Kanebo (คาเนโบ), CP Retaillink (ซีพี รีเทลลิงค์) อุปกรณ์และบริการเครื่องดื่ม, โดนัท Krispy Kreme (คริสปี้ ครีม) และเครื่องดื่ม Strongbow (สตรองโบว์) จัดกิจกรรม “The Thailanders SRT Prestige Train Culture Journey” (เดอะ ไทยแลนเดอร์ส เอสอาร์ที เพรสทีจ เทรน คัลเจอร์ เจอร์นี่ย์) สัมผัสเสน่ห์แห่งการเดินทางสู่เมืองหัวหิน โดยรถไฟระดับหรู SRT Prestige Train เพื่อจรรโลงไว้ซึ่งวัฒนธรรมการเดินทางตามรอยอดีต เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยมีแขกผู้มีเกียรติ อาทิ  สุริยน ศรีอรทัยกุล, เอกภัทร  พรประภา, ม.ล.ปุญยนุช ดุลยจินดา และภูวดี คุนผลิน ร่วมเดินทาง ปิดท้ายกับงานเลี้ยงยามค่ำคืน พร้อมการแสดงแบบไทยๆ จากเก่ง-ธชย ประทุมวรรณ และการประมูลกระเป๋าคริสตัล Judith Leiber เพื่อการกุศลมอบให้แก่มูลนิธิพิทักษ์และคุ้มครองเด็ก  ณ โรงแรม อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท

อมรสิริ บุญญสิทธิ์   บรรณาธิการบริหาร เดอะ ไทยแลนเดอร์ส กล่าวว่า “ทริปนั่งรถไฟ SRT Prestige Train ไปหัวหินครั้งนี้ นิตยสารเดอะ ไทยแลนเดอร์ส ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกที่จัดเมื่อปีที่แล้วนั้น ประสบความสำเร็จ ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชน ปีนี้จัดขึ้นภายใต้กิจกรรม The Thailanders SRT Prestige Train Culture Journey  เพื่อจรรโลงวัฒนธรรมการเดินทางที่ดีงาม คลาสสิกและมีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของไทย ผ่านการเดินทางด้วยรถไฟ SRT Prestige Train รถไฟระดับหรูของไทยสู่หัวหินเมืองตากอากาศที่คลาสสิกตลอดกาลของไทยเรา”

สุริยน  ศรีอรทัยกุล ผู้บริหาร จูดิธ ลีเบอร์ เผยว่า “ผมเห็นว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นไอเดียน่ารักๆ ที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านการเดินทางด้วยรถไฟไทยระดับเพรสทีจย้อนรอยการเดินทางแบบสมัยก่อนสู่เมืองตากอากาศยอดฮิต ผมว่า การเดินทางด้วยรถไฟเหมาะสำหรับเดินทางกับคนรู้ใจ กับคนพิเศษ เราจะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันจนถึงจุดหมายปลายทาง โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ ถือว่า เป็นประสบการณ์ที่ดีมากครับ”

แสงเดือน  อุทารวุฒิพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ บริษัท คาเนโบ คอสเมติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด   กล่าวว่า “คาเนโบ ตั้งใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการโปรโมตและสนับสนุนการเดินทางย้อนรอยแบบในอดีต รวมถึงเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย กระตุ้นการใช้จ่ายระหว่างทาง ถ้าคนไทยช่วยกันสนับสนุน รถไฟของไทยก็สามารถพัฒนาและยกระดับสู่สากลได้ การเดินทางด้วยรถไฟสนุกนะคะ สามารถเดินทางเป็นครอบครัวในราคาประหยัด อยากให้คนไทยหันมาขึ้นรถไฟกันเยอะๆ ค่ะ”

ชยพล  หรรรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเดินทางไปหัวหินให้กับลูกค้าและทีมงาน รู้สึกดีครับ ปกติการเดินทางเราจะไม่ได้คุยกัน ต้องนั่งประจำที่ แต่รถไฟเราสามารถเดินคุยกันได้ สบายๆ ผมว่า นั่งรถไฟไปเที่ยวได้บรรยากาศที่ดีแตกต่างจากนั่งรถไปเที่ยวครับ”

ความคิดเห็นของเหล่าเซเลบที่ได้เดินทางด้วยรถไฟระดับหรูของไทย ภูวดี คุนผลิน เผยว่า “คิดถึงวัยเรียนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เลยค่ะ  ปี 1 นักศึกษาทุกคนจะต้องเรียนที่รังสิต เอ๋เลือกนั่งรถไฟไปเช้าเย็นกลับ สะดวกสบาย เป๊ะตรงเวลา ไม่ต้องห่วงว่า จะไปเรียนสาย  การนั่งรถไฟของเอ๋เป็นความทรงจำที่ดี เวลาไปเที่ยวก็นั่งรถไฟไปกับเพื่อน สนุกสนาน เห็นวิวสวยๆ 2 ข้างทาง วันนี้ที่ได้กลับมานั่งรถไฟอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานมาก รู้สึกดีค่ะ รถไฟไทยมีการพัฒนามากขึ้น ยังมีความสุขทุกครั้งที่ได้ขึ้นรถไฟไทย”

เอกภัทร พรประภา เผยว่า “ผมเป็นเหมือนคนไทยอีกหลายๆ คนที่รู้ว่า รถไฟเกิดขึ้นจากพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 5 ถ้าอยากขึ้นรถไฟต้องไปที่สถานีหัวลำโพง ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในการขึ้นรถไฟไทยของผม   ผมมองเส้นทางที่รถไฟวิ่งผ่าน ผมรู้สึกแปลกใจว่า ทำไมเมื่อก่อนเวลาเราขับรถเส้นทางเหล่านี้ เราไม่เคยสังเกตเห็นเลยว่า แถวนี้รถไฟวิ่งผ่านด้วย ทริปนี้ถือเป็นทริปอันซีนของผมครับ ถ้ามีโอกาสได้เดินทางด้วยรถไฟขบวนนี้อีก ผมว่า น่าสนใจ”

อิสริยะ อภิชัย เผยว่า “เคยเดินทางด้วยรถไฟนานมากแล้วค่ะ ไปทำงาน รู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมานั่งรถไฟไม่เคยเห็นว่า รถไฟสามารถจัดแบบนี้ได้ สะดวกสบายมาก ถ้ามากับเพื่อนๆ จะสนุกมากค่ะ เวลาขับรถมาเที่ยวหัวหิน เราไม่มีโอกาสได้มอง 2 ข้างทาง เพราะต้องมองถนนอย่างเดียว แต่รถไฟเราสามารถนั่งสบายๆ ชิลล์ๆ มองวิวทิวทัศน์ที่เปลี่ยนไป จากป่าก็มีตึกรามบ้านช่องสวยๆ งามๆ มากขึ้น เห็นความสวยงามของบ้านเมืองที่เปลี่ยนไป การเดินทางด้วยรถไฟคลาสสิกมากค่ะ ได้บรรยากาศย้อนสู่วันวานในอดีต”

ตลอดการเดินทางด้วยรถไฟ SRT Prestige Train ได้มีกิจกรรมที่สร้างสีสัน ความสนุกสนาน จากพันธมิตรเอกชน Judith Leiber กระเป๋าคริสตัลหรูสุดคลาสซี่แบรนด์ดังจากอเมริกา, One Altitude ลักชัวรี่ คอนโดมิเนียม ผ่อนคลายไปกับการดูแลผิวจากเครื่องสำอาง Kanebo อิ่มอร่อยไปกับอาหารเลิศรสจาก CP Retaillink, โดนัท Krispy Kreme และเครื่องดื่มจาก Strongbow พร้อมเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ความงาม 2 ข้างทางตลอดเส้นทาง ปิดท้ายด้วยงานเลี้ยงยามค่ำคืน พร้อมการประมูลกระเป๋าคริสตัล Judith Leiber เพื่อช่วยเหลือมูลนิธิพิทักษ์และคุ้มครองเด็ก และอิ่มเอิบกับการแสดงแบบไทยๆ จากเก่ง-ธชย ประทุมวรรณ  ณ โรงแรม อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท