Lifestyle

กกท.จัดกิจกรรม SAT Save Sea @ Pak Meng

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกท.รวมพลังองค์กรส่วนท้องถิ่น จ.ตรัง "ร่วมใจรักษ์ พิทักษ์หาดปากเมง ถิ่นทะเลตรัง SAT Save Sea @ Pak Meng"

 

 

      การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับองค์กรส่วนท้องถิ่นในจังหวัดตรัง จัดกิจกรรม “ร่วมใจรักษ์ พิทักษ์หาดปากเมง ถิ่นทะเลตรัง SAT Save Sea @ Pak Meng” ศูนย์กลางการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง เพื่อคืนความสะอาดและรณรงค์สร้างจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเล 
 

 

 

      นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธาน ในการจัดกิจกรรมการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2562 ภายใต้ชื่อ “ร่วมใจรักษ์ พิทักษ์หาดปากเมง  ถิ่นทะเลตรัง SAT Save Sea @ Pak Meng” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการ จ.ตรัง นายวิษณุ ไล่ชะพิษ  รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการ จ.ตรัง  นายวินัย ทองรัตน์ นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.ตรัง ผู้บริหาร กกท. ผู้บริหารในส่วนท้องถิ่น จ.ตรัง และพนักงาน กกท. ทั้งส่วนกลางและภาค 4 ร่วมกิจกรรม   ราว 600 คน ณ หาดทะเลปากเมง จ.ตรัง เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา

      นายธรรมวรรธ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เชิญชวนทุกภาคส่วนในท้องถิ่นร่วมกันในการช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยการเก็บขยะบนชายหาดและในทะเลปากเมง ร่วมใจและสร้างจิตสำนึกรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงความเป็นธรรมชาติ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ยกระดับมาตรฐานสถานที่ท่องเที่ยว สร้างรายได้และพัฒนาเศรษฐกิจให้กับชุมชน 

       ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า นอกจากภารกิจหลักด้านการกีฬาของประเทศแล้ว ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ยังได้ตระหนักถึงความสำคัญในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งได้มีการจัดกิจกรรมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ผู้บริหาร พนักงานในหน่วยงาน และสะท้อนถึงความตั้งใจจริงของการกีฬาแห่งประเทศไทย ในด้านการช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อม  โดยวันนี้มีพนักงานของ  กกท.  ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค  รวมทั้งข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนในพื้นที่จังหวัดตรัง เข้าร่วมกิจกรรมฯ ในครั้งนี้จำนวน 600 คน  เพื่อคืนความสะอาดและรณรงค์สร้างจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเลให้สะอาดเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่ชายหาดแห่งนี้ ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดฤดูการการท่องเที่ยวของจ.ตรัง อีกทั้งจ.ตรัง ยังได้เป็น 1 ในจังหวัดที่ได้รับคัดเลือกเป็นเมืองสปอร์ตซิตี้ กิจกรรมครั้งนี้ก็จะส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบายกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว และสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษกิจในพื้นที่อีกด้วย

 

 

     นอกจากนี้ กกท. ยังได้มอบอุปกรณ์เครื่องครัวให้กับชมรมแม่บ้านองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ฝาด และมอบอุปกรณ์กีฬาให้สถานศึกษาและหน่วยงานในจังหวัดตรัง จำนวน  6 แห่ง  ประกอบด้วย 1.ร.ร.สิเภาประชาผดุงวิทย์  2.ร.ร.วัดไม้ฝาด 3.ร.ร.บ้านปากเมง 4.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยวิทยาเขตตรัง 5.สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทะเลและชายฝั่งที่ 10 และ6.องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ฝาด.

กกท.จัดกิจกรรม SAT Save Sea @ Pak Meng

กกท.จัดกิจกรรม SAT Save Sea @ Pak Meng

กกท.จัดกิจกรรม SAT Save Sea @ Pak Meng

กกท.จัดกิจกรรม SAT Save Sea @ Pak Meng

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ