Lifestyle

มช.จัดใหญ่มหกรรมสุขภาพ"SRIPHAT HEALTH EXPO 2018"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศูนย์ศรีพัฒน์"คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดงานมหกรรมสุขภาพครั้งยิ่งใหญ่ "SRIPHAT HEALTH EXPO 2018"  

 
           17 กันยายน 2561 ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดงาน“SRIPHAT HEALTH EXPO 2018” เพื่อให้ประชาชนได้เล็งเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพและให้ความรู้ ข้อมูลข่าวสาร              

 

           ทั้งนี้เป็นศูนย์กลางในการรวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ทางด้านการแพทย์ ออกสู่ประชาชน         ในวันศุกร์ ที่ 21 กันยายน 2561 ระหว่างเวลา 07:00-16:00 น. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

 

           ผศ.นพ.ธนินนิตย์ ลีรพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การจัดมหกรรมเพื่อสุขภาพในครั้งนี้เป็นการรณรงค์ให้ประชาชนได้เล็งเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นการให้ข้อมูลข่าวสาร รวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ใหม่ ๆ ในการช่วยให้การวินิจฉัยและรักษาโรคอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีโอกาสปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางสาขาต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด

 

มช.จัดใหญ่มหกรรมสุขภาพ"SRIPHAT HEALTH EXPO 2018"

 

           อีกทั้งส่งเสริมให้ประชาชนได้ตระหนักในความสำคัญของการดูแลสุขภาพของตนเองและได้รับความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพทั้งต่อตนเองและผู้ใกล้ชิดและมีการสาธิตเครื่องมือทางการแพทย์ จาก ศูนย์โรคหัวใจ (Cardiac Center)   เช่น การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ(EKGหรือElectrocardiogram) , การตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงสะท้อนความถี่สูง (cardio-ankle vascular index (CAVI) การตรวจสมรรถภาพหัวใจขณะออกกำลังกาย(EST หรือ Exercise Stress Test)
 

           กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย การแสดงนวัตกรรมการวินิจฉัยและรักษาโรค อาทิ การแสดงหุ่นยนต์จัดยาสำหรับผู้ป่วย(Pharmacy Robot ) นวัตกรรมการรักษาเส้นเลือดขอดโดยไม่ผ่าตัด, ถุงน่องรักษาเส้นเลือดขอด , เครื่องถ่ายภาพจอประสาทตา เพื่อตรวจจอประสาทตาและขั้วประสาทตา (Fundus), เครื่องตรวจวัดความดันลูกตา (Air Puff Tonometer), อุปกรณ์เครื่องมือผ่าตัดกระดูกสันหลัง, อุปกรณ์พยุงส่วนต่างๆ ของร่างกาย, สาธิตเครื่องอัลตราซาวน์ 4D, อุปกรณ์การส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร, อุปกรณ์ผ่าตัดข้อเข่า ข้อสะโพกเทียม, อุปกรณ์ระงับปวด, อุปกรณ์เครื่องฟอกไตและเครื่องฟอกไต (ICU) เป็นต้น

 

           นอกจากนี้ ยังมีเวทีเสวนา เช่น โรคทางเดินอาหารและตับ ,เสวนาการช่วยเหลือชีวิตเบื้องต้น,เสวนาโรคกล้ามเนื้อหัวในขาดเลือด และเสวนา จากศูนย์ผ่าตัดเช่น "นวัตกรรมก่รรักษาโรคเส้นเลือดขอดแบบไม่ต้องผ่าตัดจากมุมมองของแพทย์และผู้ป่วย"  และ"การผ่าตัดผ่านกล้องไร้แผลทางนรีเวช ดีอย่างไร " เป็นต้น ทั้งนี้ประชาชนที่สนใจส่มารถเข้าชมงาน และ check-ups สุขภาพได้ ฟรีตลอดงาน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ