ข่าว

คปท. ยื่นหนังสือ "กองทัพบก" คัดค้านให้ประกันตัว "ทักษิณ" คดี ม.112

คปท. ยื่นหนังสือกองทัพบก คัดค้านให้ประกันตัว "ทักษิณ ชินวัตร" คดีมาตรา 112 ลั่นมีพฤติกรรมเข้าข่ายแทรกแซง และยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

11 มิ.ย.2567 กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล,นาย นัสเซอร์ ยีหมะ ร่วมกับ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำโดย นายอานนท์ กลิ่นแก้ว และ กลุ่มกองทัพธรรม นำโดย นายใจเพชร กล้าจน จัดกิจกรรมยื่นหนังสือ ถึงกองบัญชาการกองทัพบก เพื่อให้คัดค้านการประกันตัวชั่วคราว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดี ม. 112

 

คปท. ยื่นหนังสือ \"กองทัพบก\" คัดค้านให้ประกันตัว \"ทักษิณ\" คดี ม.112

โดยทางผู้ชุมนุมเดินเท้าจากแยกพาณิชย์ ผ่านหน้าวัดโสมนัสฯ เข้าถนนราชดำเนิน มายังหน้ากองทัพบก ซึ่งระหว่างการเคลื่อนขบวน นายประกอบกิจ อินทร์ทอง ได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านเครื่องขยายเสียง ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ  เกี่ยวกับประเด็นการคัดค้านการนิรโทษกรรมในคดี ม.112 รวมถึงจุดประสงค์ของการมายื่นหนังสือที่กองทัพบก เพื่อให้กองทัพบก คัดค้านการประกันตัวนายทักษิณ ในคดี ม. 112 โดยยืนยันว่าการทำกิจกรรมของกลุ่ม ไม่ได้เรียกร้องให้กองทัพออกมาปฏิวัติ

คปท. ยื่นหนังสือ \"กองทัพบก\" คัดค้านให้ประกันตัว \"ทักษิณ\" คดี ม.112

 

 

นายพิชิต กล่าวว่า ตามที่อัยการสูงสุด มีมติสั่งฟ้องนายทักษิณ คดี ม. 112 แต่ นายทักษิณ กลับยื้อเวลาเพื่อขอพิสูจน์ตนเอง ซึ่งเป็นข้อกังวลที่กลุ่มไม่ไว้วางใจ เนื่องจากนายทักษิณ เคยหลบหนีคดีมาแล้ว ขณะเดียวกันยังกล่าวอ้างว่าตัวเองถูกยัดเยียดข้อหา และอาจพยายามเข้ามาแทรกแซงและยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้ 

คปท. ยื่นหนังสือ \"กองทัพบก\" คัดค้านให้ประกันตัว \"ทักษิณ\" คดี ม.112

จึงขอให้กองทัพบก ยื่นคัดค้านการประกันตัวอดีตนายทักษิณ ที่เป็นผู้ต้องหาคดีร้ายแรง จากการกระทำหมิ่นต่อสถาบันฯ และยังไม่สำนึกที่ได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ กลุ่มจึงต้องการให้กองทัพออกมาดำเนินการในเรื่องนี้ เพื่อทำหน้าที่แทนประชาชนที่จงรักภักดี ต่อไป 

 

ทั้งนี้ ทางกลุ่มได้ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการทหารบก ผ่าน พ.ท.ภณกรีช ฤทธีเรืองนาม​ นายทหารเวรผู้ใหญ่​ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป จากนั้นได้ยุติกิจกรรม เดินขบวนกลับพื้นที่ชุมนุมที่บริเวณศาลกรมหลวงชุมพรฯ

ข่าวยอดนิยม