ข่าว

นายกฯ ยอมรับกังวลปม 40 สว. ยื่นถอดถอน แม้ส่งคำชี้แจงไปแล้วศุกร์ที่ผ่านมา

"เศรษฐา" ส่งคำชี้แจงต่อศาล รธน. ปม 40 สว.ยื่นถอดถอนแล้ว ขออย่าถามกังวลหรือไม่ รอดูผลวินิจฉัย เมิน มิ.ย. เดือด ขอทำหน้าที่ต่อ ยืนยัน "ดิจิทัลวอลเล็ต" ยังเดินหน้าตามไทม์ไลน์เดิม

กรณี 40 สว. ร้องคุณสมบัตินายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นผู้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  

 

ล่าสุดนายเศรษฐา แจ้งว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาส่งคำชี้แจงให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ขออย่าถามว่ากังวลหรือไม่ เพราะตนกังวลตลอดเวลา ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ขอให้อยู่ในขั้นตอนของศาล ยังไม่ขอเปิดเผยแนวทางการต่อสู้ ขอใช้คำว่าชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ เพราะถ้าบอกไป หากฝ่ายนิติบัญญัติกับฝ่ายตุลาการมีคำถาม เราเป็นฝ่ายบริหารก็ต้องชี้แจงไป เราก็ต้องให้ความเคารพ หากขาดข้อมูลอะไรท่านก็เรียกมา 

ส่วนที่หลายคนประเมินเดือนมิถุนายนเป็นเดือนที่มีสถานการณ์การเมืองหลายอย่าง นายกรัฐมนตรีได้ประเมินสถานการณ์ไว้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า "ไม่" ขอเอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้ง 

 

นายกรัฐมนตรี

เรื่องของตนก็ส่งคำชี้แจงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้ยังมีอำนาจเต็ม ยังทำงานได้ ต้องคอยดูว่า ทางศาลรัฐธรรมนูญจะว่าอย่างไร

 

ส่วนการยุบพรรคก้าวไกล ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับฝ่ายบริหาร และคดีของนายทักษิณ ชินวัตร ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล 

 

ส่วนจะเป็นเดือนอันตรายหรือไม่ ก็ไม่มีอะไรที่ชัดเจนออกมา เรื่องพวกนี้อยู่ในเรื่องการเมือง 

อย่างไรก็ตามวันนี้นายเศรษฐา เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เพื่อติดตามความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากเคยสั่งการไปแล้ว โดยจะมีการหารือทุกเรื่องรวมถึงติดตามเรื่องการลงทุนบริษัทต่างชาติว่าติดปัญหาอะไรหรือไม่ 

 

ส่วนความคืบหน้าโครงการ ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นั้น นายกรัฐมนตรี น้ำทุกอย่างยังเหมือนเดิมตามที่เคยชี้แจง อยู่ในขั้นตอนของการทำงาน หากมีอะไรเปลี่ยนแปลงไทม์ไลน์หรือเหตุอะไรใหญ่ๆ มีหน่วยงานต้องรับผิดชอบก็คงต้องมาคุยกัน ขออย่าพึ่งคิดไปก่อน รอนาย จุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน

ข่าวยอดนิยม