ข่าว

นายกฯใช้เวลาช่วงวันหยุดไปกินก๋วยเตี๋ยวย่านทรงวาด ชี้โปรโมทการท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ เศรษฐา ใช้เวลาช่วงวันหยุดไปกินก๋วยเตี๋ยวย่านทรงวาด พร้อมประสาน ททท.และผู้ว่าฯ กทม. โปรโมทการท่องเที่ยวย่านทรงวาด ชี้มีศักยภาพ รัฐต้องเร่งส่งเสริม

นายกฯชิมก๋วยเตี๋ยวถนนทรงวาด

 

 

วันนี้ (26พ.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาช่วงวันหยุดหลังจากเดินทางกลับจากปฎิบัติภารกิจที่ต่างประเทศไปรับประทานก๋วยเตี๋ยว โดยระบุว่า“เดินทางไปต่างประเทศร่วม 10 วัน ขอมาจัดก๋วยเตี๋ยวเนื้อทรงวาดสักหน่อยครับ ช่วงที่ผ่านมากินแต่เส้นสปาเกตตี้ วันนี้ได้เส้นเล็กหมี่แห้งเนื้อสดเปื่อย กับโอเลี้ยง อร่อยมาก ๆ ครับ“

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ระบุว่า “หลังกินก๋วยเตี๋ยว ถือโอกาสไหนๆก็มาเยือนถิ่นทรงวาดแล้ว ขอเดินชมถนนสายท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่นิยมของคนไทย และชาวต่างชาติหน่อยครับ

ที่นี่มีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขนม แกลเลอรี่ ศิลปะ และเป็นเมืองเก่าที่มีตึกรามบ้านช่องสวยงาม ผมได้คุยกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในย่านนี้ เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกคนที่ต้องการจะยกระดับให้ย่านนี้เป็นย่านเศรษฐกิจ คิดว่า จะต้อง promote ย่านนี้ให้มากขึ้น ผมจึงได้ประสานกับททท. และผู้ว่าฯกทม. ให้ช่วยกันจัดทำแผนประชาสัมพันธ์ และดูถึงระบบ สาธารณูปโภคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้า ประปา และความปลอดภัย เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวย่านนี้ให้ดีขึ้นอีก พื้นที่ศักยภาพแบบนี้ ภาครัฐต้องเร่งส่งเสริมครับ”
 


 

 

 

นายกฯลงพื้นที่ชุมชนบ่อนไก่ จากนั้นในช่วงบ่าย 13.00 น.  นายกฯเศรษฐา ยังใช้เวลาช่วงวันหยุดเดินทางลงพื้นที่ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ เขตคลองเตย เป็นการส่วนตัว โดยไม่มีการแจ้งเป็นภารกิจทางการ เพื่อติดตามชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนชุมชนเมือง นำไปสู่การแก้ไขปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย อาชีพ รายได้ รวมถึงปัญหายาเสพติด เนื่องจากชุมชนนี้ในปี 2565 เคยถูกไฟไหม้ทำให้บ้านเรือนในชุมชนได้รับความเสียหายไฟไหม้ทั้งหลัง จำนวน 100 กว่าครัว ทำให้ประชาชนไม่มีที่อยู่อาศัย

ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่พบว่ายังมีปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยที่มีความแออัด ขณะที่บางส่วนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟไหม้ยังไม่มีที่อยู่อาศัย และแม้ตอนนี้จะมีโครงการสร้างอาคารที่อาศัยแห่งใหม่ แต่ประชาชนยังมีปัญหาด้านการเงิน และการหาสินเชื่อมาซื้อห้องพัก

นายกรัฐมนตรีจึงรับปากว่าจะไปหาวิธีและให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึง สถาบันทางการเงินของรัฐเข้ามาดูแลเพื่อแก้ไขความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในเบื้องต้น ซึ่งอาจจะพัฒนาให้ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่เป็นชุมชนต้นแบบนำร่องแก่ชุมชนอื่นๆ
 

นอกจากนี้ ยังเห็นว่าสถานที่ดูแลเด็กก่อนวัยเรียนของชุมชนมีปัญหาหลังคารั่วและน้ำท่วมขังช่วงเวลาฝนตก จึงได้สั่งการให้ประสานไปยังมูลนิธิและภาคเอกชนที่ต้องการให้ความช่วยเหลือเข้ามาแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแล้ว พร้อมทั้งยังได้ประสานไปยังกรุงเทพมหานครและหน่วยทหารพัฒนาให้มาขุดลอกท่อระบายน้ำและทำเส้นทางน้ำไหลเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในช่วงที่มีฝนตก

 

นายกฯตรวจเยี่ยม สน.โคกคราม

 



จากนั้นนายกรัฐมนตรี ไปตรวจเยี่ยมการการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สน.โคกคราม ในการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ พนันออนไลน์ ยาเสพติด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ