ข่าว

‘ทักษิณ’ เข้า 'สักการะย่าโม' ถวายดาบ ผูกผ้าสามสี มวลชน2ฝ่ายแน่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ทักษิณ’ พร้อมคณะ เข้า 'สักการะย่าโม' ถวายดาบ ผูกผ้าสามสี โดยมีมวลชนทั้งฝ่ายหนุนและฝ่ายเห็นต่าง เต็มพื้นที่

นายทักษิณ ชินวัตร พร้อมคณะ เข้าสักการะย่าโม

วันที่25พ.ค.2567 เวลา 16.25น. ภายหลังจากร่วมพิธีฌาปนกิจศพ ลุงป๊อก หรือ นายวิชัย ช่างเหล็ก อดีตคนขับรถส่วนตัว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) และนายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกสาวและลูกชาย พร้อมคณะ เดินทางมาถึง ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) เพื่อสักการะย่าโม

 

โดยเมื่อมาถึง นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา มารอต้อนรับด้วย จากนั้น นายทักษิณ ได้เดินทักทายมวลชน ที่มาตั้งแถวรอต้อนรับจำนวนมาก ทั้งชูป้าย แสดงความยินดีที่นายทักษิณได้มาที่จ.นครราชสีมา โดยมวลชนได้ผูกผ้าขาวม้า และมอบดอกไม้ให้กำลังใจ รวมถึงขอถ่ายรูปคู่กับอดีตนายกฯทักษิณอย่างคึกคัก

จากนั้น นายทักษิณ นำลูกๆ และ แกนนำพรรคเพื่อไทย นำพานธูปเทียนแพ พวงมาลัยดอกดาวเรือง เข้า สักการะย่าโม  และถวายดาบย่าโม ปิดทอง ก่อนผูกผ้าสามสี รอบองค์ย่าโม

 

หลังเสร็จสิ้น ได้เดินทักทายมวลชนอีกครั้ง จะขึ้นรถกลับ แต่เนื่องจากมีมวลชนมาต้อนรับจำนวนมาก ทำให้จังหวะเดินกลับไปที่รถ ค่อนข้างแน่น จึงต้องไหลๆตามกันไปขึ้นรถ   

 

ทั้งนี้ก่อนที่จะขึ้นรถ มีมวลชนสูงอายุ และต้องนั่งรถเข็น อยากพบกับอดีตนายกทักษิณ แต่เข้าไม่ถึง จนต้องขอให้ทีมงานช่วยพาเข้าไปให้กำลังใจอดีตนายกทักษิณ และมอบผ้าขาวม้าให้กับอดีตนายกฯทักษิณ ก่อนที่รถจะเคลื่อนออกไปด้วย

อย่างไรก็ดี มีมวลชนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นครราชสีมา มารวมตัว ถือป้ายคัดค้าน โดยบางป้ายระบุว่า  หลานย่าโมไม่เอาบ่อนคาสิโน , ประเทศไทยไม่ใช่สมบัติชินวัตร ฯลฯ พร้อมกับตะโกนว่า ทักษิณติดคุก , ยิ่งลักษณ์ติดคุก , ยิ่งลักษณ์ข้าวเน่า เป็นระยะๆ

 

ขณะที่ แกนนำคนเสื้อแดง และแกนนำคนรัก ทักษิณ ยืนชูป้ายปิดล้อมรอบลานอนุสาวรีย์ย่าโม บริเวณด้านบน เพื่อกระชับพื้นที่ บังไม่ให้ เห็นกลุ่มมวลชนที่คัดค้าน นายทักษิณ และตะโกนแข่งว่า เรารักทักษิณกระทั่งเสร็จพิธี และเดินทางกลับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ