ข่าว

’ทักษิณ‘ เรียกนายกฯ ก่อนประชุม ครม.เศรษฐกิจ วันจันทร์นี้ ห่วงชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทักษิณ" คุย นายกฯ เรียกประชุมครม.เศรษฐกิจ วันจันทร์นี้ ชี้ ศก.ไม่ดี ห่วงชาวบ้านไม่มีกำลังซื้อ เผย คุยผู้นำมาเลเซีย-เมียนมา เรื่องความมั่นคง

 

ทักษิณคุยที่ร้านส้มตำ ศก.ไม่ดี นัดรปะชุม ครม.ศก.จันทร์นี้

 

เมื่อเวลา 12.09น. วันที่ 25 พ.ค.67 ที่ร้านส้มตำพันล้าน สาขา อ.โนนสูงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การมาเยือนจังหวัดนครราชสีมา บ้านเมืองมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น เจริญมากขึ้น ในเมืองใหญ่ๆก็จะเป็นเช่นนี้แต่ในชานเมืองก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม เมื่อเห็นชาวบ้านก็รู้สึกสงสารเพราะเศรษฐกิจตอนนี้ไม่ดีเลย  


เมื่อถามว่าเศรษฐกิจตอนนี้แย่แค่ไหน นายทักษิณ กล่าวว่า การที่ GDP โต1.5% นายกรัฐมนตรีก็ได้มีการเรียกประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจในวันจันทร์นี้ เราต้องรีบหาทางแก้ไข อะไรที่ต้องโด๊ปต้องยกขึ้นมาสูงๆ เพราะวันนี้กำลังซื้อของประชาชนไม่มีเลย ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็เป็นห่วง ก็เลยได้คุยกับนายกฯระหว่างที่อยู่ต่างประเทศว่าให้เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ

 

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาได้มีการไปพูดคุยกับผู้นำประเทศเพื่อนบ้าน นายทักษิณ กล่าวว่า มันมีหลายส่วน เรื่องต่างประเทศก็ส่วนหนึ่ง เรื่องในประเทศก็ส่วนหนึ่ง การไปพูดคุยกับต่างประเทศก็เหมือนเป็นทำการตลาด ส่วนในประเทศก็เป็นเรื่องของการผลิต เพื่อให้มีกำลังซื้อ ซึ่งเราก็ต้องกลับมาระดมกำลังสมองช่วยกัน

 

เมื่อถามถึงกรณีที่ได้มีการไปพูดคุยกับประเทศมาเลเซียและเมียนมา นายทักษิณ ระบุว่า เป็นการช่วยกันดูเรื่องความมั่นคงระหว่างประเทศ สิ่งที่หน้าเป็นห่วงการที่มีเหตุการณ์ที่ไม่สงบในแถบชายแดน ซึ่งเรามีพื้นที่ติดกันอยู่ 2 พันกว่ากิโลเมตร ทำให้คนไทยลำบาก และเราต้องดูแลความเดือดร้อนประชาชนชาวเมียนมาที่เข้ามาอยู่ในเมืองไทย และการที่เมียนมาเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของอาเซียน และทำให้อาเซียนอ่อนแอลง เราก็ต้องคิดว่าถ้ามีอะไรที่จะพูดคุยช่วยเหลือกันได้  ก็ปรึกษาหารือกันเป็นแบบนั้นมากกว่า
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ