ข่าว

'ทักษิณ - อุ๊งอิ๊ง' เตรียมเดินทางร่วมเผาศพ 'ลุงป๊อก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทักษิณ - อุ๊งอิ๊ง' เตรียมเดินทางร่วมเผาศพ 'ลุงป๊อก' อดีตคนขับรถคู่ใจ ขณะที่ 'อุ๊งอิ๊ง' เผยความสัมพันธ์ สนิทกันเหมือนญาติ

บนถนนมิตรภาพ ก่อนถึงวัดสังฆชินาราม มีการติดตั้งป้ายต้อนรับ อดีตนายกทักษิณ เยือนถิ่นอีสาน เนื่องในโอกาสเดินทางไปเผาศพ ลุงป็อก อดีตคนขับรถคู่ใจ

วันที่24พ.ค.2567 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.67) จะเดินทางไป จ.นครราชสีมา พร้อมกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อร่วม พิธีฌาปนกิจศพ ลุงป๊อก หรือ นายวิชัย ช่างเหล็ก อดีตคนขับรถส่วนตัวของนายทักษิณ พร้อมเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่าง ลุงป๊อก กับครอบครัวชินวัตร ว่า

 

ตนเรียกว่า พี่ป๊อก ซึ่ง พี่ป๊อก อยู่กับคุณพ่อ ก่อนที่ตนจะเกิด โดยเฉพาะตอนที่คุณแม่กำลังจะไปคลอดตน พี่ป๊อก ก็เป็นคนขับรถไปส่งที่โรงพยาบาล แน่นอนว่าต่างมีความสัมพันธ์กันมาอย่างยาวนาน ส่วนตัวรู้สึกดีใจ ที่คุณพ่อได้มีโอกาสไปงานวันพรุ่งนี้

 

เมื่อถามว่าครอบครัวของ ลุงป๊อก ได้รอ นายทักษิณ มาร่วมงานในวันพรุ่งนี้โดยเฉพาะหรือไม่  น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ใช่ ตนดีใจมาก เพราะสนิทเหมือนญาติ และ พี่ป๊อก ก็ดูแลคุณพ่อมาด้วย คอยขับรถให้ตลอด เด็กๆตนก็ไปแกล้ง ขณะวิ่งเล่นอยู่ในบ้าน และในสุดตนก็ได้มีโอกาสไปหา เพราะท่านเสียตั้งแต่ปีที่แล้ว

วันนี้ ญาตินำศพ ลุงป๊อก ออกจากวัดเขมาภิรัตนาราม กลับบ้านเกิด อ.บัวใหญ่ จ. นครราชสีมา เพื่อทำพิธี หลังจากที่ได้ประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ที่วัด วัดเขมาภิรตารามวรวิหาร ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ช่วงวันที่ 21-24ก.ค.2566 

 

ทั้งนี้ บรรยากาศ ที่ศาลา4 วัดเขมาภิรตาราม ถ.พิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ที่ตั้งศพ ลุงป๊อก พบว่า ญาติๆได้เดินทางมาจาก อ.บัวใหญ่ จ. นครราชสีมา โดยประสานรถมูลนิธิมาที่วัด ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จากนั้นนิมนต์พระสงฆ์ 10 รูป ทำพิธีทางศาสนา ก่อนจะนำร่าง ลุงป๊อก ขึ้นรถมูลนิธิ เดินทางกลับ จ. นครราชสีมา ทันที

ต่อมา เวลา 13.10 น. ร่าง ลุงป๊อก ถึงบ้านเกิดใน จ. นครราชสีมา โดยมี น.ส.พิณธิดา ช่างเหล็ก ลูกสาว ถือ ลุงป๊อก นำทางเข้าบ้าน มีดอกไม้แสดงความอาลัยจาก นายทักษิณ ชินวัตร ร่วมมาด้วย ท่ามกลางความเศร้าโศกของบรรดาญาติที่รอรับอยู่ที่บ้าน โดยเฉพาะ นางต้อย แหมไธสงค์ อายุ78 ปี พี่สาวของ ลุงป๊อก เป็นผู้เรียกน้องชายเข้าบ้านตามความเชื่อ

 

นางต้อย แหมไธสงค์ กล่าวว่า ลุงป๊อก เคยพูดกับญาติๆเมื่อครั้งป่วยว่า หากเสียชีวิต ให้นำร่างกลับมาฌาปนกิจ ที่บ้านเกิด กับพี่สาว ที่ อ.สีดา

 

ส่วน  ที่อดีตนายกทักษิณ จะเดินทางมาเป็นประธานใน พิธีฌาปนกิจศพ นั้น รู้สึกดีใจ ภูมิใจ ที่ผู้ใหญ่ให้ความเมตตา พรุ่งนี้จะเป็นครั้งแรกที่จะได้พบ อดีตนายกฯทักษิณ ถ้าหากได้พบก็ไม่มีอะไรจะพูด นอกจากคำว่า ขอบคุณท่านที่มาในงานศพของน้องชาย

 

ขณะที่เส้นทางบนถนนมิตรภาพก่อนถึงวัดสังฆชินาราม มีการติดตั้งป้ายต้อนรับ อดีตนายกทักษิณ เยือนถิ่นอีสาน โดยกำหนดการ เย็นนี้ ในเวลา 19.30 น. เป็นพิธีสวดพระอภิธรรม 1คืน ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้จะเริ่มเคลื่อนศพจากบ้านไปที่วัดสังฆชินาราม ในเวลา 09.30 น. และจะมี นายทักษิณ ชินวัตร เดินทางไปเป็นประธานในพิธี

 

ส่วนบรรยากาศขณะนี้ ชาวบ้านและญาติๆ ช่วยกันเตรียมความพร้อม เพื่อรอรับแขกที่จะมาร่วมงานคืนนี้ โดยจัดเตรียมเก้าอี้เพื่อรองรับกว่า 300 ที่นั่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ