คอลัมนิสต์

วันนี้พี่ไม่ให้ ‘คำรณวิทย์’ พันธมิตรสีส้มสู้ ‘ชาญ’ ตัวตึงค่ายเพื่อไทย

ศึกชิง อบจ.ปทุมธานี คำรณวิทย์ ชนคู่ปรับเก่า ชาญ ค่ายเพื่อไทย วันนี้พี่ไม่ให้ เหตุน้องรักซบค่ายสีน้ำเงิน จับตาทักษิณไปงานบวชเมืองปทุม

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยังมั่นใจ แม้พรรคเพื่อไทยไม่สนับสนุน

ไปต่อปทุมธานี คำรณวิทย์ ชนคู่ปรับเก่า ชาญ บ้านใหญ่หันมาสวมเสื้อเพื่อไทย วันนี้พี่คนเดิมไม่ให้ เพราะน้องรักขยับใกล้ชิดค่ายสีน้ำเงิน

 

ศึกชิงเมืองปทุม คำรณวิทย์ มีกองหนุน สจ.-เสื้อแดง เพิ่มเติมด้อมส้ม จับตา 8 มิ.ย.นี้ ทักษิณไปงานบวชลูกชายบ้านใหญ่สายลุงชาญ

 

การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.2567 น่าจะได้ข้อสรุปว่า เป็นศึกล้างตาของคู่แข่งคนเดิมจากสมัยที่แล้ว

 

วันที่ 14 พ.ค.2567 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายก อบจ. ปทุมธานี เดินทางมาลงสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ได้หมายเลข 3 โดยมีกองเชียร์สวมเสื้อส้มและเสื้อแดงมาให้กำลังใจ ประมาณ 300 คน

 

ศึก อบจ.หนนี้ แจ๊ส คำรณวิทย์ จะใช้สโลแกนในการหาเสียงว่า ‘NEXT ปทุมธานี..ปทุมธานีต้องไปต่อ และต้องไปต่อกับคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง’

 

ส่วน ชาญ พวงเพ็ชร์ เดินทางมาสมัครวันแรกได้หมายเลข 1 ในนามพรรคเพื่อไทย โดยมี สรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค นำทีม สส. และอดีต สส.มาเชียร์ลุงชาญกันอย่างคึกคัก

 

เป็นครั้งแรกที่ชาญ พวงเพ็ชร์ ได้สวมเสื้อเพื่อไทยลงสนามแบบเต็มตัว ตรงกันข้ามกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ที่ไร้เงา สส.และอดีต สส.เพื่อไทยมาเป็นกองหนุนเหมือนสมัยที่แล้ว

 

รักสีส้มไม่ทิ้งสีแดง

 

เมื่อพรรคเพื่อไทยหนุนชาญ พวงเพ็ชร์ หลายคนอาจมีคำถาม ใครบ้างที่เป็นผู้สนับสนุนบิ๊กแจ๊ส ในศึกนายก อบจ.ปทุมธานี ครั้งนี้


หลังเลือกตั้ง สส.ปี 2566 บิ๊กแจ๊ส พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้ทำงานร่วมกับ สส.ปทุมธานี ตามแนวทางปทุมธานีโมเดล และบิ๊กแจ๊สมีความใกล้ชิดกับ สส.ก้าวไกล ทั้ง 6 คน

 

ไม่ว่าจะเป็น สรวีย์ ศุภปณิตา, เจษฎา ดนตรีเสนาะ, ชลธิชา แจ้งเร็ว,สกล สุนทรวาณิชย์กิจ, เชตวัน เตือประโคน และ ประสิทธิ์ ปัทมผดุงศักดิ์

 

สจ.กลุ่มคนรักปทุม มากกว่า 15 คน อาทิ อารีย์ ใจแคล้ว, ชนภัทร นันทกาวงศ์ และ เฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ รวมถึง สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ และรังสรรค์ นันทกาวงศ์ นายกเทศ มนตรีเมืองบึงยี่โถ

 

กลุ่มเสื้อแดงลำลูกกา หรือชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย โดยสมชาติ นาคบรรจง, จุติพงษ์ พุ่มมูล, ศรรัก ทองชัย และเล็ก บ้านดอน 


กลุ่มอดีตผู้สมัคร สส.ปทุมธานี เพื่อไทย จ่ายุทธ-ยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ ที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.ปทุมธานี  และพรพิมล ธรรมสาร อดีต สส.ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย

 

กลุ่มอดีตแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ปทุมธานี สิระพงษ์ สิริโพธินันท์ หรือโต นวนคร รองนายก อบจ.ปทุมธานี

 

หากพรรคก้าวไกล มีมติไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ก็เชื่อว่า ด้อมส้มคงเทใจเลือกแจ๊ส เหมือนสมาชิกอนาคตใหม่เลือกแจ๊สสมัยที่แล้ว

นายใหญ่เหยียบเมืองปทุม

 

ฮือฮาไปทั้งเมืองปทุม เมื่อมีกระแสข่าว ทักษิณ ชินวัตร จะร่วมงานบวชของนายกเบี้ยว ในวันที่ 8 มิ.ย.2567


สส.ฟลุค-มนัสนันท์ หลีนวรัตน์ สส.ปทุมธานี เขต 5 พรรคเพื่อไทย เป็นคนที่แจ้งข่าวว่า ทักษิณจะเดินทางมาเป็นประธานงานบวชลูกชายคนเล็กของ ‘นายกเบี้ยว’ กฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี 

 

วันก่อน นายกเบี้ยว และ สส.ฟลุค มนัสนันท์ หลีนวรัตน์ ได้ไปแสดงพลังหนุนชาญ พวงเพ็ชร์ ที่บ้านพักแถว อ.สามโคก 

 

การเดินทางมาเยือนเมืองปทุมธานีของทักษิณ ย่อมถูกจับตามองว่า เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งนายก อบจ.หรือไม่

 

อีกด้านหนึ่ง สรวงศ์ เทียนทอง ชี้แจงว่า สาเหตุที่เพื่อไทยแยกทางกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เพราะการเลือกตั้ง สส.ปทุมธานี สมัยที่แล้ว บิ๊ก แจ๊สได้ส่งคนใกล้ชิดลงสมัคร สส.ในนามภูมิใจไทย

 

เฉพาะเขต 1-3 คนของบิ๊กแจ๊สแข่งกับอดีต สส.เพื่อไทยโดยตรง ส่งผลให้มีการตัดคะแนนกันเอง และผู้สมัคร สส.ก้าวไกลได้รับชัยชนะ

 

ดังนั้น พรรคเพื่อไทย ปทุมธานี จึงมีมติเลือกชาญ พวงเพ็ชร์ เป็นตัวแทนลงสนามนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งชาญเคยเป็นนายก อบจ.ปทุมธานี ครั้งแรกในนามกลุ่มปทุมรักไทย(พรรคไทยรักไทย)

ข่าวยอดนิยม