ข่าว

‘ส.ต.ต.พิจักษณ์’ ขอบคุณ ‘พีระพันธุ์’ ช่วยสานฝันต่อนายร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ส.ต.ต.พิจักษณ์’ มอบพวงมาลัยขอบคุณ ‘พีระพันธุ์’ ช่วยเข้าเรียนต่อนายร้อย จากปัญหาพิสูจน์สถานะครอบครัว ยืนยันพ่อเป็นคนไทย

ส.ต.ต.พิจักษณ์ ทองใสเกลี้ยง เข้ามอบพวงมาลัยเพื่อขอบคุณ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ที่ช่วยติดต่อประสานงาน กรณีขาดคุณสมบัติและเอกสารในการเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร เหล่าตำรวจ

 

สูติบัตรของผม ไม่ปรากฏบิดาโดยกำเนิด จึงไม่มีเอกสารเอาไปยื่นต่อโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ซึ่งต้องเข้ารายงานตัว วันที่ 10 พ.ค. 67 และรายตัวต่อโรงเรียนเตรียมทหาร 12 พ.ค. 67 ซี่งท่านพีระพันธุ์ ได้ให้ความช่วยเหลือ ประสานกับทางโรงเรียนทั้ง 2 แห่ง ให้พิจารณาคุณสมบัติของผมอีกที“

 

ส.ต.ต.พิจักษณ์ กล่าวต่อว่า ยุคสมัยเปลี่ยนไป ทางครอบครัวแต่ละคนไม่เหมือนกัน ก็อาจทำให้ขาดเอกสารแบบตน ซึ่งก็จะเป็นการปิดกั้นโอกาสเด็กรุ่นใหม่ ในการเป็นทหาร ตำรวจ ทั้งนี้ ตนอยากเป็นตำรวจมาตั้งแต่เด็ก เพราะมีความชอบ และมีญาติเป็นตำรวจด้วย จึงตั้งใจเข้าสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร

นายพีระพันธุ์ รับพวกมาลัย พร้อมกล่าวอวยพรและให้สัมภาษณ์ว่า น้องได้มาขอความช่วยเหลือหลังจากที่เป็นนักเรียนนายสิบแล้ว ก็ไปสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารได้ แต่ก็มาเกิดปัญหาตามที่เป็นข่าว จึงได้เชิญแม่มาพูดคุย และให้คนไปตรวจสอบพื้นที่ ก็เชื่อว่าพ่อ ของน้องเป็นคนไทยแน่นอน มีตัวตนจริง เพียงแต่ตามตัวไม่เจอ แต่คนที่อยู่ตรงพื้นที่รู้จัก จึงเชื่อว่าเป็นอย่างนั้นจริง และให้หน่วยงานต่างๆไปช่วยดูว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง

 

ก็ต้องขอบคุณอธิบดีกรมราชทัณฑ์ซึ่งเป็นต้นทางในการให้ข้อเท็จจริง รวมถึงรักษาการ ผบ.ตร. ที่ดูแลเป็นอย่างดี ส่วนหน่วยงานต่างๆก็ให้ความเป็นธรรมที่ถูกต้อง จึงขอให้น้องประสบความสำเร็จในการทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ดูแลประชาชน เมื่อตัวเองเคยผ่านเรื่องเดือดร้อนมาเยอะ วันนี้จะมีโอกาสดูแลคนอื่น ก็ขอให้ทำหน้าทีให้ดี พร้อมยืนยันว่าจากกรณีนี้ไม่จำเป็นจะต้องมีการแก้กฎหมายหรือกฎระเบียบ เพราะหน่วยต้นสังกัดคือตำรวจ ได้ตรวจสอบหมดแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ