ข่าว

ส่งกลับเมียนมาแล้ว 1,200 คน นายกฯ ไปแม่สอด พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.กระทรวงการต่างประเทศ เผย ส่งชาวเมียนมาหนีภัยสงครามกลับประเทศได้แล้ว 1,200 คน วันพรุ่งนี้ช่วงบ่าย นายกฯ บินไปดูสถานการณ์ที่แม่สอด

นายปายปรีย์ พหิธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงการต่างประเทศ รายงานว่าสถานการณ์สู้รบเมียนมา มีผู้หนีภัยเข้ามา 2,800 คน เมื่อวานเดินทางกลับประเทศไปแล้ว 1,200 คน วันพรุ่งนี้ (23 เม.ย.) จะประชุมคณะกรรมการความคืบหน้าสถานการณ์ และจะมีการแถลงข่าวต่อไป จากนั้นช่วงบ่าย ตนจะลงพื้นที่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พร้อม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี 

 

ยืนยันว่าประเทศไทยได้มีการเตรียมแผน ทั้งระยะสั้นและระยะยาวไว้หมดแล้ว และได้มีการเตรียมแผนไว้นานแล้ว ดังนั้นเมื่อเกิดสถานการณ์ ก็พร้อมรับทันที เห็นได้จากประชาชนที่อพยพเข้าประเทศไทย รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบก็สามารถรองรับได้หมด รวมถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ประเทศไทยก็รับเข้ามาดูแล ดังนั้นศูนย์อพยพของไทยไม่จำเป็นต้องร้องขอเพิ่มเติม แต่จะปรับปรุงและทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ

 

ภาพจาก ธิติ วรรณมณฑา (Thiti Wannamontha) Nation Photo

 

บรรยากาศตลาดริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จังหวัดตาก ค่อนข้างเงียบเหงา ร้านค้าในตลาดไม่เปิดบริการหลายร้าน แม่ค้าในตลาด บอกว่า บรรยากาศที่ตลาดเงียบเหงามาตั้งแต่โควิดระบาด จนถึงเหตุการณ์ไม่สงบในประเทศเมียนม่าอย่างต่อเนื่อง และทางเมียนมาก็ปิดด่านชั่วคราว ส่วนตลาดสดในอำเภอแม่สอด พบเห็นชาวพม่ามาจับจ่ายใช้สอย รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าก็เป็นชาวพม่า พ่อค้าแม่ค้าบอกว่า ช่วงนี้บรรยากาศไม่ค่อยคึกคักเนื่องจากเป็นหลังเทศกาลสงกรานต์ ส่วนเหตุการณ์สู้รบในเมืองเมียวดี ประเทศเมียนม่า ส่งผลกระทบไม่มากเท่าไหร่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ