ข่าว

"พีระพันธุ์" ลั่น นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณ ปรับ ครม. รัฐมนตรี ยังเป็น 4 คนเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค" ลั่น นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณ "ปรับ ครม." ย้ำ รัฐมนตรี ยังเป็น 4 คนเดิม ถึงเวลาค่อยว่ากัน

(21 เม.ย. 2567) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยถึงการปรับ ครม. ว่า จะมีการปรับ ครม.หรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะนายกฯ ยังไม่เคยมาพูด ดังนั้น ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง เมื่อยังไม่มีการพูดถึงการปรับ ครม.ก็ถือว่ายังไม่มี ถึงเวลาจริงค่อยว่ากัน 

ส่วนการยืดปรับ ครม. ออกไปอีก 2 เดือน ครั้งหน้า รวมทั้งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะยังเป็นของพรรครวมไทยสร้างชาติใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบถึงกระแสข่าวว่า จะมีการยืดปรับ ครม. ออกไปอีก 2 เดือน เพราะวันนี้ ตนไม่มีหน้าที่ในเรื่องนี้ คนที่มีอำนาจคือนายกรัฐมนตรี เมื่อยังไม่มีการพูดอย่างเป็นทางการ ก็ถือว่าไม่มี เพราะฉะนั้น 4 คนนี้ ก็ยังอยู่

 

 

 

 

นอกจากนี้ นายพีระพันธุ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ประกาศในที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ดันตนเองให้เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นเรื่องธรรมดาในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ก็ต้องพูดแบบนี้ ทุกพรรคการเมืองก็ต้องประกาศในความมุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อจะชนะการเลือกตั้ง ซึ่งนั่นเป็นเรื่องของพรรคการเมือง แต่ในความเป็นจริงเป็นเรื่องของประชาชน เราไม่มีวันรู้อนาคตได้ แต่ที่สำคัญจะเป็นอะไรก็ต้องทำเพื่อประชาชน เพื่อประเทศไม่ใช่เพื่อตัวเอง ซึ่งยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปและการขับเคลื่อนพรรคไม่ง่าย ไม่มีอะไรง่ายแต่ก็ต้องทำ

ส่วนกรณีนางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการพรรค นายพีระพันธุ์ ชี้แจงว่า ปกติทุกพรรคการเมือง จะมีผู้อำนวยการพรรค แต่ผู้อำนวยการพรรครวมไทยสร้างชาติคนเดิม ได้ถูกแต่งตั้งเป็นรองหัวหน้าพรรค ทำให้ตำแหน่งผู้อำนวยการพรรคว่างลง กรรมการบริหารพรรคจึงมีมติแต่งตั้งให้นางพิชชารัตน์ รองเลขาธิการพรรค ไปเป็นรักษาการผู้อำนวยการพรรค แต่ปัจจุบันมีการแต่งตั้งผู้อำนวยการพรรคคนใหม่ นางพิชชารัตน์ จึงหมดหน้าที่ จึงเป็นเรื่องที่ไม่มีอะไร ยืนยันว่า ในพรรคไม่มีปัญหาอะไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ