ข่าว

‘ทักษิณ’ ประกาศ ปีหน้า ‘ยิ่งลักษณ์’ กลับประเทศไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ทักษิณ’ ประกาศ ปีหน้า ‘ยิ่งลักษณ์’ กลับประเทศไทย ทานข้าวกับรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ เย็นนี้ ไม่มีคุยปรับ ครม. ย้ำเป็นอำนาจนายกฯ ยอมรับมีคุยคนจาก ปชป. แต่ไม่คุยเรื่องการเมือง

14 เม.ย. 2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมงาน สรงน้ำพระธาตุ วัดพระธาตุดอยสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ วัดคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ ในวันประเพณีสงกรานต์ หรือประเพณีปีใหม่เมืองเชียงใหม่ และช่วงเย็นจะไปรับประทานอาหารร่วมกับรัฐมนตรีจากกระทรวงต่างๆ และจะเดินทางไปร่วมงานสงกรานต์ที่หน้าห้างเมญ่า

 

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

นายทักษิณ เปิดเผยว่า การกลับสงกรานต์ที่เชียงใหม่ ถือว่าเป็นสงกรานต์แรกในรอบ 18 ปี มันก่อม่วนอกม่วนใจ๋ (ภาษาเหนือ แปลว่าสุขใจ) จิตใจสบาย เพราะกลับมาก็อยากสงบอยากจะใช้ชีวิตที่เรียบง่าย เวลาผมไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายผมก็กราบไหว้ด้วยความเคารพบูชา จะไม่ค่อยเรียกร้องอะไรเพราะบางทีราเกิดมาถูกลิขิตมาแล้วว่าเราต้องเป็นอะไร ซึ่งวันนี้ก็รู้สึกอบอุ่นกลับมาเจอคนไทย เจอประเพณีไทย อาหารไทย พี่น้องเพื่อนฝูงก็มีความสุขกว่าอยู่เมืองนอกเยอะ สงกรานต์ปีนี้ก็ได้อวยพรนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ก่อนออกจากกรุงเทพมาเชียงใหม่

 

ปีหน้าเราจะมาทำบุญด้วยกันสงกรานต์ปีหน้า นายกฯ ปู คงได้มีโอกาสทำบุญที่ประเทศไทย ซึ่งคนเราก็ต้องมีความคิดก่อน ว่าเราอยากกลับบ้าน เราจะกลับเมื่อไหร่ และกลับอย่างไร ซึ่งก็ยังไม่รู้ นายกฯ ปู ก็เหมือนกัน ซึ่งจะต้องกลับอยู่แล้ว นายกฯ ปู ก็ห่วงบ้านเมืองเหมือนผมตอนอยู่เมืองนอก ก็ช่วยกันคิดช่วยกันทำ โดยเฉพาะตอนที่เราเป็นรัฐบาล ซึ่งตอนนี้มีความตั้งใจว่าอยากจะกลับบ้าน ซึ่งเรื่องของนายกฯ ปู นั้นไม่ค่อยซับซ้อน ส่วนตัวผมเองนั้นเค้ายัดข้อหาให้เยอะ ส่วนของ นายกฯ ปู มีแค่คดีเดียว และ ตั้งใจว่าจะกลับมาแต่ยังไม่รู้ว่าจะกลับยังไง ซึ่งทุกอย่างมีหตุผลของมัน

ส่วนเรื่องการวิจารณ์ใคร อยากวิจารณ์ก็ให้เขาวิจารณ์ไป เราก็มีเหตุผลที่เราจะตอบสังคมส่วนใหญ่ได้เป็นเรื่องธรรมดา โดยค่ำนี้ก็มีนัดรับประทานอาหารที่ร้าน Le Coq dOr Restaurant เป็นร้านเก่าแก่ตั้งแต่สมัยตนเองเป็นนายกรัฐมนรีอยู่ และก็จะเดินทางไปเที่ยวงานสงกรานต์บริเวณหน้าห้างเมญ่า จะไปดูใช้ชีวิตความเป็นอยู่การท่องเที่ยว ว่ามีคนมาเที่ยวลักษณะแบบไหนเท่านั้นเอง

 

ส่วนคนที่มารับประทานอาหารค่ำนี้จะเป็นรัฐมนตรีในกระทรวงต่างๆ นั้น ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ผมเป็นผู้สูงอายุตามประเพณีล้านนา ก็จะมีคนให้ความเคารพ ก็เดินทางมาหานั้น เป็นเรื่องปกติไม่เกี่ยวกับการปรับ ครม. เพราะการปรับ ครม. นั้นเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่อำนาจของผม ผมก็เป็นเพียงคนแก่คนหนึ่ง

 

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

ส่วนกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาลนั้น ตนไม่ทราบ ขณะที่คนของพรรคประชาธิปัตย์ที่เจอกัน ก็คุยกันเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้มีการพูดเรื่องของการเมือง เพราะเก้าอี้รัฐมนตรีนั้นมีเพียงแค่ 36 เก้าอี้ การตัดสินใจเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ส่วนผมจะไปเจอใครนั้น เป็นเพียงการดื่มกาแฟคุยกันเป็นเรื่องปกติธรรมดา นักการเมืองรู้จักกันอยู่แล้ว

 

ส่วนเรื่องอาการป่วยนั้นดีขึ้นมากแล้ว เราได้กลับมาอยู่บ้าน สภาพจิตใจดีสภาพร่างกายก็ดีขึ้น และเรามีเวลาออกกำลังกายที่จะทำให้ร่างกายเราแข็งแรงขึ้น ส่วนเรื่องคนที่วิจารณ์นั้นไม่เป็นไร เพราะใครป่วยต่างก็อยากหายเหมือนกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ