ข่าว

เมียวดี แตก ! ข้าราชการเมียนมา ขอลี้ภัยเข้าแม่สอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมียวดี แตก ! รัฐบาลเมียนมา ประสานไทย ขอเครื่องบินทหารลงจอดท่าอากาศยานแม่สอด ขอให้ ข้าราชการ-ตร.-ตม. ลี้ภัย หลังถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก

มีรายงานว่า สถานการณ์การสู้รบระหว่างทหารเมียนมากับฝ่ายต่อต้าน ที่มีทหารสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู) และกองกำลังปกป้องประชาชน (พีดีเอฟ) เข้ายึดกองบังคับการยุทธวิธี ของทหารเมียนมา ที่บ้านปางกาน จ.เมียวดี ตรงข้าม ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก  

 

รวมทั้งบุกพื้นที่กองพันที่ 275 เมียวดี ซึ่งเป็นค่ายทหารที่ใหญ่ที่สุด อยู่ในตัวเมืองเมียวดีได้แล้ว ทำให้ฝ่ายต่อต้านควบคุมพื้นที่ จ.เมียวดี ได้ทั้งหมด ส่งผลให้ข้าราชการในสังกัดสภาบริหารทหารเมียนมา เช่น ศุลกากร ตรวจคนเข้าเมือง จ.เมียวดี และหน่วยงานต่างๆ ต้องถอนตัวออกจากตัวเมียวดี และถูกนำไปถูกอพยพไปกอกาเร็ก ในเขตปกครองของ พันเอกหม่องชิตู

 

ล่าสุด รัฐบาลเมียนมาใช้ช่องทางกระทรวงต่างประเทศ ประสานมายังรัฐบาลไทย ให้เครื่องบินทหารเมียนมา ATR72-600 ลงจอดที่ ท่าอากาศยาน อ.แม่สอด จ.ตาก  เพื่อขอที่ลี้ภัยให้กับข้าราชการ ได้แก่ ตม. ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทำงานในศาลากลาง และ ส่วนราชการอื่นๆ เบื้องต้นทั้งหมดมารอสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา เข้ามาฝั่งไทย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ