ข่าว

‘เชาว์’ เขย่า ปชป. ทวงผลงาน ‘เสี่ยต่อ เฉลิมชัย‘

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เชาว์’ เขย่า ปชป. ทวงผลงาน ‘เสี่ยต่อ เฉลิมชัย’ เป็นหัวหน้าพรรคเกือบ 4 เดือน ไม่มีอะไรเป็นรูปธรรม หวังรับฟังความเห็นคนหวังดีกับพรรค

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook Chao Meekhuad เรื่อง ปชป. ต้องไม่รอ "ฟ้าลิขิต" มีเนื้อหาระบุว่า ย่างเข้าสู่ปีที่ 79 บนเส้นทางการเมือง เป็นช่วงเวลาท้าทายยิ่งของ "พรรคประชาธิปัตย์" การบ้านสำหรับหัวหน้าพรรค ที่คิดว่าตัวเองก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนี้ด้วย "ฟ้าลิขิต" ไม่ใช่เรื่องการเชื่อโชคลาง แต่เป็นที่การกระทำ นายเฉลิมชัยรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคมาตั้งแต่วันที่  10 ธันวาคม ปีที่แล้ว รวมเวลาบริหารพรรค เกือบสี่เดือน ในช่วงเวลานั้น นายเฉลิมชัยประกาศพรรคประชาธิปัตย์มีเอกภาพที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

 

ถ้าพูดแบบดิบ ๆ ก็ต้องบอกว่า ตอนนี้นายเฉลิมชัยยึดพรรคได้อย่างเบ็ดเสร็จ เด็ดขาดแล้ว จะพัฒนา ปรับปรุงอย่างไร ย่อมทำได้ตามใจนึก แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่จะพลิกวิกฤตของพรรคให้เป็นโอกาส หรือความพยายามที่จะฟื้นศรัทธาประชาชนกลับมา เห็นแต่การหายใจทิ้งไปวัน ๆ กับการทอดถอนใจของคนรักพรรคจำนวนไม่น้อย ที่ทำได้แค่ดูอยู่ห่าง ๆ มองอย่างห่วง ๆ เท่านั้น 3 เดือนแรกหัวหน้าพรรคคนปัจจุบันประกาศไว้ว่า จะต้องทำให้การเปิดกว้างด้านยุทธศาสตร์พรรค นโยบายพรรค การสื่อสารกับมวลชนผ่านโซเชียล ต้องมีรูปธรรมให้เห็น แต่ที่เห็นเป็นจริงคือ สภาพเดิมไร้การเปลี่ยนแปลงในเชิงรุก ก็ไม่ทราบว่านายเฉลิมชัยได้ประเมินตัวเองกันไว้อย่างไร จะปรับปรุงเพิ่มเติมแบบไหน ทำอะไรมากกว่าการยกตนข่มท่าน

"สิ่งเดียวที่ผมคิดว่าหัวหน้าพรรคคนปัจจุบันพูดถูก คือ โลกเปลี่ยน ทุกอย่างเปลี่ยน ถ้าประชาธิปัตย์ไม่เปลี่ยน เราจะไม่มีปีที่ 79... แต่น่าเสียดายที่ผมเห็นแค่คำพูดจากลมปากที่ปราศจากการกระทำ และอุดมการณ์การเมืองที่หนักแน่น ก็หวังว่าท่านจะรับฟังความเห็นของคนที่หวังดีต่อพรรค เหมือนที่บอกว่า อย่าว่าพรรค ให้ว่าคนบริหาร และถ้ามันล้มเหลว ก็อยากเห็นความรับผิดชอบจากนักเลงคำไหนคำนั้นอย่างท่านด้วย ที่สำคัญพรรคประชาธิปัตย์ จะก้าวหน้าหรือถอยหลัง ผมเชื่อที่การกระทำมากกว่าฟ้าลิขิตครับ" นายเชาว์ ระบุทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ