ข่าว

‘เศรษฐา’ ไม่มีปรับ ครม. ไม่เคยคุย ‘ประชาธิปัตย์’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เศรษฐา’ สยบข่าวลือปรับ ครม. ไม่มีการพูดคุยพรรคประชาธิปัตย์ 314 เสียงพอแล้ว โควต้ารัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาล ชัดเจนตามเดิม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงการคลัง กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า สื่อมวลชนพูดถูกข่าวลือมันก็จบกันที่ข่าวลือ ส่วนกระแสข่าวดึงพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมคณะรัฐมนตรีนั้น ไม่เคยมีการพูดคุย และอย่างที่ตนเคยบอกว่า 314 เสียงก็พอแล้ว ซึ่งมีความสมัครสมานสามัคคีและพูดจากันรู้เรื่อง รวมถึงร่วมกันทำงานอยู่แล้ว และขณะนี้งบประมาณก็ยังไม่มีการนำออกมาเพื่อนำมาขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งหลังจากนี้ต้องทำงานกันอย่างจริงจัง 

 

เมื่อถามว่าหากสมมุติพรรคพลังประชารัฐ มีการเพิ่มโควตาจะมีการขยับเพื่อนๆในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าสมมุติก็คือสมมุติ ขอให้อยู่กับความเป็นจริงในวันนี้ดีกว่า พร้อมยืนยันว่า จะยังคงโควตารัฐมนตรีให้พรรคร่วมรัฐบาลในสัดส่วน เพราะเป็นข้อตกลงที่ชัดเจนอยู่แล้ว

 

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐเหลือโควตารัฐมนตรี 1 เก้าอี้นั้นก็เป็นโควต้าที่เหลือมานานแล้ว รวมถึงพรรคเพื่อไทยก็เหลืออีก 1 ตำแหน่ง ส่วนจะให้คณะรัฐมนตรีขับเคลื่อนงบประมาณปี 2567 ไปก่อนใช่หรือไม่  วันนี้เราเน้นย้ำเรื่องการใช้งบประมาณเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจรวมถึงดูแลประชาชนให้ดีที่สุด

 

เมื่อถามว่าเมื่อวานนี้(1เม.ย.67) มีการเรียกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยบางส่วนขึ้นไปหารือบนตึกไทยคู่ฟ้ามีการหารืออะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นการหารือเรื่องเขตการค้าเสรี(FTA) และเรื่องการทำประมง โดยหารือร่วมกับนายภูมิธรรม เวชชชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายปานปรีย์ พหิทธานุกรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  พร้อมยืนยันว่า ในวงหารือไม่มีการพูดคุยเฉี่ยวถึงเรื่องการปรับครม.

ส่วนกระแสข่าวดังกล่าวที่ปล่อยออกมาในขณะนี้ตนเองไม่ทราบรวมถึงไม่ให้ความสำคัญ และขณะนี้รัฐมนตรีทุกท่านก็ทำงาน เพื่อประชาชน ซึ่งหากนึกถึงใจเขาใจเราหากมีกระแสออกไปว่าจะถูกตัดออกไปก็จะเกิดความกังวล ฉะนั้นตนเชื่อว่าการที่ทุกคนอยู่ตรงนี้นำประชาชนเป็นที่ตั้งและทำงานอย่างเต็มที่

 

เมื่อถามย้ำว่าจุดยืนและหลักในการปรับครม.คืออะไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าทำงานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพและขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลไม่ได้ก็ต้องมีการพิจารณาในตรงนี้ พร้อมยืนยันว่า ตอนนี้กำลังทำงานกันอยู่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ