ข่าว

'สามารถ' ท้า เม.ย. ไม่ยุบ 'ก้าวไกล' พร้อมเชียร์ตลอดชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สามารถ' มั่นใจ เม.ย.นี้ ยุบก้าวไกล เผยอยากให้ผ่านอภิปรายก่อน ลั่นหากไม่ยุบ พร้อมเชียร์ทั้งชีวิต เพราะยกประเทศให้แล้ว

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณี คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้อง ยุบพรรคก้าวไกลว่า ที่นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า การยุบพรรคก้าวไกลมีธงอยู่แล้ว แล้วก็มีคนโทรมาหาตนบอกว่า บรรดาสมาชิกพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นระดับแกนนำบอกว่า ไม่น่าจะถูกยุบพรรค พูดง่าย ๆ พรรคก้าวไกลไม่ถูกยุบแน่นอน

นายสามารถเดิมพันหากพรรคก้าวไกลไม่ถูกยุบในเดือนเมษายนนี้ ตนจะเชียร์เชียร์พรรคก้าวไกลตลอดทั้งชีวิตตนคิดว่าถ้าบ้านเมืองเดินกันแบบนี้ก็ยกให้เขาไปเลย เพราะในเมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยอย่างชัดเจนว่า การกระทำของพรรคก้าวไกลเป็นการล้มล้างการปกครอง 

 

นายสามารถ กล่าวต่อว่า วันนี้ที่ศาลเรียกเอกสารเพิ่มเติมจาก กกต. ไม่ใช่แค่เอกสารคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เท่านั้น แต่ กกต.ยังส่งเอกสารพรรคก้าวไกลที่ 44 สส.พรรคก้าวไกล ลงชื่อยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรเสนอร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญาฉบับที่...พ.ศ.. (แก้ไขเกี่ยวกับความผิดฐานหมิ่นประมาท)ไปด้วย ถ้าภายในเดือนเมษายนนี้ไม่มีการยุบพรรคก้าวไกล ก็แปลว่าเรายกประเทศให้เขาไปแล้ว

นายสามารถ ยังมั่นใจ 3 เดือนเม.ย.นี้ มีการยุบพรรรแน่ และจะมีบางส่วนไปอยู่พรรคก้าวใหม่ที่ซื้อหัวมาได้ข่าวว่า 4 ล้านบาท แต่ใจตนก็วิงวอนว่า อย่าเพิ่งไปยุบ ให้เขาออภิปรายรัฐบาลเต็มที่ก่อน เพราะในวันที่ 3-4 เม.ย.สภาฯจะมีการเปิดอภิปรายรัฐบาลตามญัตติ 152 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ