ข่าว

นายกฯ แถลงจัด SUMMER SONIC BANGKOK 2024 ส.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ เปิดงานแถลงข่าวงานเทศกาลดนตรีระดับโลก “SUMMER SONIC BANGKOK 2024” วันที่ 24 – 25 สิงหาคม 2567 มุ่งพัฒนาไทย เป็น World Event Destination ดันไทยเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของโลกดนตรี

27 มีนาคม 2567 ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงการคลัง เป็นประธานแถลงข่าวงานเทศกาลดนตรีระดับโลก SUMMER SONIC BANGKOK 2024 พร้อมด้วย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ , นายนิชิโอกะ  ทัตสึชิ  (Mr. NISHIOKA Tatsushi) อุปทูตรักษาการ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย นายนาโอกิ ชิมิซุ (Mr. Naoki Shimizu) ผู้ก่อตั้ง SUMMER SONIC และประธานกรรมการบริหารบริษัท Creativeman Productions นางสาวภัทรทิพย์ ศรีประเสริฐ ประธานกรรมการบริหารบริษัท BANGKOK CONNECT ตลอดจนศิลปิน ผู้สื่อข่าวไทยและต่างประเทศ
 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยินดีที่เทศกาลระดับโลกกำลังจะมาจัดงานที่เมืองไทยเป็นครั้งแรกภายใต้ Summer Sonic Bangkok 2024” ในวันที่ 24 -25 สิงหาคมนี้ เป็นการจัดงานครั้งแรกอย่างเป็นทางการนอกประเทศญี่ปุ่นด้วย พบว่างานที่ประเทศญี่ปุ่นได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยินดีที่ประเทศไทยจะได้มีโอกาสจัดงานนี้ รัฐบาลพร้อมสนับสนุนงานนี้ให้ประสบผลสำเร็จในประเทศไทย ให้กลายเป็นบ้านหลังที่สองที่อบอุ่น พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ศิลปินและเข้าผู้ร่วมงาน ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จะเป็นส่วนร่วมในการผลักดันงานเทศกาลให้ประสบผลสำเร็จ เพื่อสร้างความทรงจำที่ดีให้กับทุกคนที่มาร่วมงาน นายกรัฐมนตรี ยังเชิญชวนพี่น้องชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วโลกที่ชื่นชอบเทศกาลดนตรี เข้าร่วมงาน SUMMER SONIC BANGKOK 2024 ช่วงเดือนสิงหาคม 2567 นี้ ซึ่งจะมีศิลปินกว่า 20 วงตลอดการแสดง 2 วันเต็ม และขอส่งกำลังใจให้ศิลปินไทยและศิลปินจากต่างประเทศในการแสดงผลงานที่ยอดเยี่ยมในงานนี้ โดยเชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้จะพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ให้เป็น World Event Destination ได้อย่างแน่นอน

นางสาวแพทองธาร  ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ  กล่าวว่า การจัดงานคนั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากในการพัฒนาอุตสาหกรรมดนตรีในไทย สอดรับกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในทุกมิติ ทั้งผู้ประกอบการ ร้านค้าโรงแรม ขณะเดียวกัน ยังมีศิลปินระดับโลกมาพบปะแฟนคนไทยรวมถึงศิลปินในประเทศไทยที่จะส่งออกไปยังสายตาของคนทั่วโลก โดยเฉพาะศิลปินในฝั่งเอเชีย ในฐานะของรัฐบาล การจัดแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ถือว่าเป็นการสอดรับนโยบายของรัฐบาลที่จะเป็นฮับเฟสติเวอร์ของภูมิภาค ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการจัดเทศกาลต่างๆเพื่อที่จะพัฒนาประเทศไทยให้มีความพร้อมในการจัดกิจกรรมต่างๆ

 

SUMMER SONIC ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีชั้นนำระดับโลกที่ได้รับการพิสูจน์ความสำเร็จมากว่า 23 ปี จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนสิงหาคม พร้อมกันในกรุงโตเกียวและเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยกำหนดจัดงานขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 24 - 25 สิงหาคม 2567 นี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี นับเป็นโอกาสสำคัญของประเทศไทยในการเผยแพร่ความบันเทิงและวัฒนธรรมดนตรีสู่ผู้ชมผ่านเวทีระดับโลก รวมถึงยังรวมศิลปินไทยและต่างชาติทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลกที่จะมาร่วมสนุกในเทศกาลดนตรีร่วมกัน ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/Summersonicbangkok

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ