ข่าว

‘จุรินทร์’ ถาม รบ. เอาเงินไหนมาทำ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ถามย้ำรัฐบาล จะใช้งบประมาณไหนมาดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ตกลงจะกู้หรือไม่กู้ มองรัฐบาลบริหารแผ่นดินมาครึ่งปี คะแนนนิยมไม่ขึ้น

นายจุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ที่รัฐบาลจะชี้แจงวันที่ 10 เมษายนนี้ว่า โครงการดังกล่าว ประชาชนรอมาจนชิน ''ยืนรอสแตนชิน'' แล้ว เพราะจนขณะนี้ ก็ยังเป็นการซื้อเวลา ไม่มีเปลี่ยนแปลงจากเดิม และยังติดคำถามเดิมที่ยังไม่มีคำตอบว่า จะนำงบประมาณมาจากไหน เพราะหากไม่นำเงินมาจากงบประมาณมา และอาจจะไม่กู้ ก็ยังมีความซับซ้อนซ่อนเงื่อน พร้อมมองว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ควรหงุดหงิดใส่สื่อมวลชนที่ถามคำถามดังกล่าว ที่ถือเป็นคำถามสำคัญ เพราะโครงการนี้ จะดำเนินการไม่ได้ หากรัฐบาลไม่มีงบประมาณ จึงเป็นคำถามใหญ่ที่รัฐบาลต้องตอบ และผลัดเลื่อนมาหลายครั้งแล้ว
 

ส่วนความเป็นไปได้ในการใช้เงินตามงบประมาณมาเสริม เพราะจำนวนเงินกู้ลดลงมานั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า รัฐบาลจะต้องไปพิจารณา เพราะเดิมทีรัฐบาลระบุจะไม่กู้ และจะใช้เงินอื่น จนขณะนี้ ก็ยังไม่ชัดเจน ดังนั้น รัฐบาลจะต้องชี้แจงข้อสงสัยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นก่อน เพื่อกำหนดไทม์ไลน์ต่างๆ ให้มีความน่าเชื่อถือ  


ส่วนกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่อยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ นายจุรินทร์ บอกว่า เป็นสิ่งที่ประชาชนคาดการณ์ไว้อยู่แล้ว การกลับมาเลี้ยงหลาน เป็นสิ่งที่ไม่จริง แต่ไปเลี้ยง The Only ที่เป็นลูกสิงโตขาว ไนท์ซาฟารี จังหวัดเชียงใหม่มากกว่า ไม่ได้นอกเหนือการคาดการณ์ ส่วนจะกระทบต่อการเมืองมากน้อยเพียงใด ก็จะต้องรอติดตาม แต่ช่วงที่ผ่านมาความนิยมของรัฐบาล ก็ยังไม่ได้ดีขึ้น จากการบริหารราชการแผ่นดินมา 6-7 เดือน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ