ข่าว

‘ประเสริฐ’ เผย เตรียมชวน ‘ทักษิณ’ พบปะชาว ‘โคราช’ เร็วๆ นี้

แกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ‘ทักษิณ ชินวัตร’ เข้าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้แนะนำอะไร ทักทายสมาชิกเฉยๆ เตรียมชวนลงพบปะชาวโคราชเร็วๆ นี้

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มีทั้งมวลชนคนเสื้อแดง รัฐมนตรี สส. กรรมการบริหาร แกนนำพรรค และสมาชิกพรรค มาต้อนรับ โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พานายทักษิณขึ้นไปชั้น 8 ซึ่งเคยเป็นห้องทำงานเก่าของนายทักษิณสมัยพรรคไทยรักไทย และอยู่ที่พรรคประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อพบปะบุคคลต่างๆ แล้วเดินทางกลับ เพื่อให้ สส.พรรคเพื่อไทย ประชุมร่วมกัน ถือเป็นการกลับมาในรอบ 18 ปี นับตั้งแต่การประกาศยุบสภา 2549 ก่อนการรัฐประหาร 19 กันยายน ซึ่งเวลานั้นอาคาร OAI Tower เป็นที่ทำการของพรรคไทยรักไทย

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าว่า นายทักษิณ ไม่ได้ให้คำแนะนำใด ๆ นอกจากการทักทายสมาชิกพรรคฯ ที่มารอให้การต้อนรับ ตั้งแต่รุ่นพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน จนถึงพรรคเพื่อไทย บรรยากาศเป็นไปด้วยรอยยิ้ม ความสุข และกำลังใจ เพราะเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ที่นายทักษิณเดินทางมา และในอนาคตก็มีโอกาสที่นายทักษิณจะเดินทางเข้าพรรคอีก ฃ

 

นายประเสริฐ ยังยอมรับด้วยว่า ส่วนตัวในฐานะแกนนำจังหวัดนครราชสีมา จะเชิญนายทักษิณไปลงพื้นที่แน่นอน เพราะชาวโคราชเรียกร้อง แต่ยังไม่ได้พูดคุยกับนายทักษิณโดยตรง แต่ถ้ามีโอกาส เชื่อว่า นายทักษิณอยากจะไปเจอคนไทยทั่วประเทศ ทุกจังหวัด

ข่าวยอดนิยม