ข่าว

‘ปกรณ์วุฒิ’ ปัดข่าวตั้ง ‘พรรคก้าวใหม่’ สำรองรอยุบพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ปกรณ์วุฒิ’ ปฏิเสธกระแสข่าว ‘ธนาธร’ เตรียมตั้ง ‘พรรคก้าวใหม่’ สำรองรอยุบพรรค ประชุมใหญ่เมษานี้ ยังไม่เปลี่ยน กก.บห. ยังไม่ตั้ง ‘พิธา’ กลับมานั่งหัวหน้าพรรค

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส. พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสข่าวกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ใช้ช่วงเวลาหนึ่งพูดคุยกับ สส.พรรค โดยประเมินเรื่องการยุบพรรคก้าวไกลว่าพรรคอาจจะถูกยุบแน่นอนว่า มีหลายข้อที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เช่น กระแสข่าวตั้งพรรคสำรอง “พรรคก้าวใหม่” ยืนยันไม่ได้มีการพูดในที่ประชุม สส.อย่างแน่นอน แต่ยอมรับว่ามีการพูดเรื่องการเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งไม่ว่าจะออกมาทางใดก็เตรียมพร้อมเต็มที่ โดยที่ประเมินไว้คือ ยุบพรรค กับไม่ยุบพรรค และในพรรคไม่ได้พูดคุยกันถึงความน่าจะเป็นว่าจะออกมาในทิศทางไหน เนื่องจากอำนาจไม่ได้อยู่ในมือ ซึ่งหากคำพิพากษาออกมาไม่ยุบพรรคก็ไม่ต้องทำมากเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป หรือหากกรณียุบพรรคก็ไม่ต้องทำมากยังคงเดินหน้าทำหน้าที่เหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรที่แตกต่าง

 

เพียงแต่ว่าเป็นการพูดคุยกันเพื่อให้เข้าใจดีว่า สส. ส่วนใหญ่เป็นสมัยแรก ที่อาจจะมีความกังวลไม่สบายใจ เลยต้องการปลุกใจในที่ประชุม สส. มากกว่า ไม่มีอะไรแค่บ้านหลังเดิมและเปลี่ยนป้ายชื่อ แค่นั้นไม่ได้คิดอะไรกันมาก” นายปกรณ์วุฒิกล่าว

 

ส่วนข้อมูลข่าวที่ระบุว่านายธนาธร กล่าวในที่ประชุมว่าหากมีการยุบพรรค ก็ขอให้ สส. ทุกคนไปพรรคใหม่พร้อมกันทั้งหมดนั้น นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่าเป็นคำพูดของนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นการปลุกกำลังใจ ด้วยอยากให้ทุกคนเดินไปด้วยกันและต่อสู้ไปด้วยกันในเส้นทางที่สู้มาด้วยกันตั้งแต่ต้น

สำหรับการประชุมสามัญประจำปีของพรรคก้าวไกลตามกฏหมายที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนเมษายนนี้ จะเป็นการประชุมปกติโดยยังไม่มีการปรับเปลี่ยน คณะกรรมการบริหารพรรค และเท่าที่ทราบในขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยว่าจะเสนอให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กลับมานั่งหัวหน้าพรรคก้าวไกล เนื่องจากก่อนหน้านี้นายชัยธวัช ตุลาธน เคยให้สัมภาษณ์ไว้

 

ส่วนกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อพบ สส. ในวันนี้ นายปกรณ์วุฒิ บอกว่า ก็เป็นสิทธิ์ของนายทักษิณที่จะเข้าไปพบใคร และเป็นสิทธิ์ของสังคมเช่นกันที่จะวิพากษ์วิจารณ์ ไม่ได้บอกว่ามีอะไร ไม่ได้มองว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม มองแค่ว่าเป็นสิทธิ์ ในเมื่อเนื่องจากจะทำการแบบไหน ก็เป็นสิทธิ์ของท่าน แต่เมื่อทำแล้วสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างไร นายทักษิณก็คงทราบดีว่าต้องรับคำวิจารณ์นั้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ