ข่าว

สะพัด "ทักษิณ" จ่อเข้า พรรคเพื่อไทย เปิด สส. เยี่ยม 26 มีนาคม 2567

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทักษิณ"เตรียมเข้า พรรคเพื่อไทย เปิดให้ สส. เข้าเยี่ยม 26 มีนาคมนี้ ด้าน "มนพร" บอก ไม่แปลก เพราะเป็นผู้ก่อตั้งพรรค ไม่หวั่นถูกมอง ครอบงำ

(24 มี.ค. 2567) นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยระหว่างการลงพื้นที่ร่วมกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีที่มีรายงานข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ในวันอังคารที่ 26 มี.ค. 2567 และเปิดโอกาสให้ สส.เข้าพบ ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่อง เป็นเพียงแค่รายงานข่าวว่า นายทักษิณ จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งวันนั้นเป็นวันประชุมพรรคอยู่แล้ว แต่ก็ไม่แปลกอะไร เพราะนายทักษิณ เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน และ พรรคเพื่อไทย

มนพร เจริญศรี

ส่วนจะมีการจัดคิวให้ สส.เข้าพบ และขอคำแนะนำหรือไม่นั้น นางมนพร กล่าวว่า หลายคนคงคิดถึงอดีตนายกฯ ทักษิณ เพราะเมื่อนายทักษิณ อยู่โรงพยาบาล ก็ไม่มีโอกาสได้เข้าเยี่ยม แต่ขณะที่อยู่บ้านพักส่วนตัว ก็ยังไม่ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมเช่นกัน แต่หากนายทักษิณเดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย ก็จะเป็นการดี เพราะหลายคนก็คิดถึงและอยากจะเจอ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า จะเดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย ในวันที่ 26 มี.ค. จริงหรือไม่

 

 

“แน่นอนค่ะ เพราะสิ่งที่ สส.ได้ผูกพันกับท่านมานั้น และ นโยบายดีๆ ที่มอบให้กับพี่น้องประชาชน เป็นสิ่งที่พวกเราจดจำ หากมีโอกาสได้เจอก็คงถามสารทุกข์สุขดิบ” นางมนพร กล่าวกับผู้สื่อข่าว

ทักษิณ ชินวัตร

ทั้งนี้ มีความกังวลหรือไม่ว่า อาจจะถูกกล่าวหาเรื่องการครอบงำพรรค นางมนพรกล่าวว่า ถ้าหากย้อนกลับไปในสมัยก่อตั้งพรรค นายทักษิณ เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีแต่คนให้ความเคารพรักนับถือ คงไม่ได้เป็นการครอบงำพรรค เพราะการบริหารพรรค ก็จะมีหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคอยู่แล้ว การตัดสินใดๆ ก็ต้องผ่านมติของกรรมการบริหารพรรค

 

 

เมื่อถามว่าจะขอคำแนะนำอะไรจากนายทักษิณ นางมนพร กล่าวว่า ก็ให้กำลังใจท่าน และให้ท่านมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ใช้กำลังกายและสิ่งที่ได้สะสมมาตอนที่อยู่ต่างประเทศ เอาความทันสมัยและสิ่งดีๆ นำมาแนะนำจากท่าน ตนมองว่าการมีผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองพี่แนะนำสิ่งดีๆ ถือว่าต้องขอบคุณด้วยซ้ำ ที่มีผู้หลักผู้ใหญ่ที่ผ่านประสบการณ์ มีความหลากหลายและความทันสมัย

 

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า วันอังคารที่ 26 มี.ค.นี้  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีร จะเดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย ในเวลา 13.45 น. เพื่อเปิดโอกาสให้ สส.เข้าพบ โดยอาจจะเป็นการทยอยเข้าพบเป็นกลุ่มๆ ตามรายจังหวัด หรือกลุ่มจังหวัด เพราะที่ผ่านมา มี สส.จำนวนมากต้องการพบนายทักษิณ เพื่อเยี่ยมเยียน ไต่ถามสารทุกข์สุกดิบ โดยมีรายงานว่า  การเดินทางมาที่พรรคเพื่อไทยครั้งนี้ จะมาเพื่อให้ สส.พบเพื่อเยี่ยมเยียนอย่างเดียวเท่านั้น จะไม่เข้าไปร่วมประชุมพรรคหรือเกี่ยวข้องใดๆ กับการประชุมในวันดังกล่าว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ