ข่าว

้ข้าราชการ "ทหาร" ฉาว ลวงสาว กองทัพอากาศ สั่งสอบวินัยแล้ว หลังพบผิดจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองทัพอากาศ" ตัังกรรมการสอบวินัย ข้าราชการ "ทหาร" ในสังกัด มีพฤติกรรม หลอกลวงสาว หลังพบผิดจริง ยืนยัน ไม่ปกป้อง

พล.อ.ต. บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงกรณี ข้าราชการทหาร มีพฤติกรรมหลอกลวงหญิงสาวหลายคน โดยสานสัมพันธ์เชิงคู่รักจนกลายเป็นคนรัก ตามที่มีสื่อสังคมออนไลน์นําเสนอข่าว ซึ่งตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า เป็นข้าราชการ สังกัดกองทัพอากาศจริง และได้รายงานให้ พล.อ.อ. พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ทราบแล้ว

พล.อ.ต. บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ

โดย ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้เป็นไปตาม กฎ ระเบียบ คําสั่ง ข้อบังคับ และแบบธรรมเนียมต่างๆ อย่างเคร่งครัด โดยไม่เข้าข้างผู้กระทําผิด และให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย พร้อมทั้งกําชับให้ผู้บังคับบัญชาของข้าราชการที่ก่อเหตุ ได้ชี้แจงและทําความเข้าใจกับผู้ร้องเรียน เกี่ยวกับความคืบหน้าในการดําเนินการอย่างต่อเนื่อง

 

 

โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า หน่วยต้นสังกัดของข้าราชการที่ก่อเหตุ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้ว โดยเชิญผู้เกี่ยวข้องคือ ผู้ร้องเรียน และ ข้าราชการผู้ก่อเหตุ เข้าให้ข้อมูล

ซึ่งรายงานผลการสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2567 พบว่า ข้าราชการคนดังกล่าวได้กระทําผิดจริง อันมีลักษณะเป็นความผิดจริยธรรมของความเป็นข้าราชการทหาร โดยเมื่อ 19 มี.ค. 2567 หน่วยต้นสังกัด ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย เพื่อดําเนินสอบวินัยข้าราชการที่ก่อเหตุ และพิจารณาลงโทษต่อไปให้เร็วที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ