ข่าว

'เศรษฐา' สักการะ ย่าโม ลุยตรวจราชการโคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา​ ทวีสิน' พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา สักการะ 'อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี'​ เพื่อความมงคลก่อนเดินทางตรวจราชการ

'เศรษฐา​ ทวีสิน'​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ พร้อมด้วย​ นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายประเสริฐจันทร​ รวงทอง​ รัฐมนตรีว่าดิจิทัลเพื่อ​เศรษฐกิจ​และ​สังคม​ นางสาวสุดาวรรณหวังเศรษฐกิจโกศล​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ นายมนพร​ เจริญศรีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายจุลพัน​ธ์​ อมรวิวัฒน์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายไชยา​ พรหมา​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดนครราชสีมา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการ และนายเทวัญ​ ลิปพัลลภ​ หัวหน้าพรรคชาติไทย​พัฒนา​กล้า และในฐานะที่ปรึกษาของ นายกรัฐมนตรีรอให้การต้อนรับ

 

ทั้งนี้เมื่อเวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรี​ และคณะเดินทางมาถึงได้สักการะท้าวสุรนารี'อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี'​ พร้อมบูชาเครื่องสักการะ​ ก่อนที่จะกราบนมัสการพระครู​วรนายก​สิทธาคม​  ผู้ช่วยเจ้าอาวาส​ วัดพระนารายณ์​มหาราช​วรวิหาร​  มอบพระพิฆเนศมหาคณปติศรีคเนศประทานพร​ จำลอง หน้าตัก​ 5 นิ้ว​ ซึ่งมีอายุเก่าแก่ที่สุด​ 1300 ปี​ 

'เศรษฐา' สักการะ ย่าโม ลุยตรวจราชการโคราช

โดยพระครู​ กล่าวขณะมอบพระ​พิฆเนศ​ ว่า​ "ขออนุญาต​มอบให้ท่านมีแต่ความสำเร็จ​ ให้มีความเจริญ​ รุ่งเรือง​ ก่อนมอบเหรียญ​  หลวงปู่ศรี ซึ่งเป็นเกจิลูกศิษย์หลวงปู่มั่น​ ซึ่งมีพุทธคุณแคล้วคลาดปลอดภัย​ ก่อนให้นายกรัฐมนตรีโน้มตัวลงมาเพื่อเหน็บเหรียญที่บริเวณกระเป๋าเสื้อ​ พร้อมกับมอบตะกรุดย่าโม และผูกสายสิญจน์ข้อมือและประพรมน้ำมนต์ ก่อนที่จะรับมอบเหรียญหลวงพ่อคูน​ ปี​ 08  และเครื่องรางฝากไปให้นายกรัฐมนตรี​และภริยาตั้งยังโต๊ะทำงาน

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้โปรยข้าวตอกดอกไม้ที่เครื่องบวงสรวงบริเวณด้านหน้าท้าวสุรนารี ก่อนที่จะถ่ายรูปร่วมกันกับหน่วยงานราชการและส.สในพื้นที่

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าสส.จังหวัดนครราชสีมา ที่อยู่ในพรรคร่วมรัฐบาลมาให้การต้อนรับ  ประกอบด้วย​ เขต 4 นางสาวณัฐจิรา อิ่มวิเศษ พรรคเพื่อไทย​ ,เขต 5 นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล พรรคเพื่อไทย , เขต 6 นายโกศล ปัทมะ พรรคเพื่อไทย​ ,เขต 7 น.ส.ปิยะนุช ยินดีสุข พรรคเพื่อไทย​ ,เขต 8 นายนิกร โสมกลาง พรรคเพื่อไทย​ ,เขต 9 นายพลพีร์ สุวรรณฉวี พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ,เขต 10 นายอภิชา เลิศพชรกมล พรรคเพื่อไทย ,เขต 11 นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล พรรคเพื่อไทย​ ,เขต 12 นายนรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล พรรคเพื่อไทย​ ,เขต 13 นายพชร จันทรรวงทอง พรรคเพื่อไทย​ ,เขต 14 นายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ พรรคเพื่อไทย​ ,เขต 15 นายรชตะ ด่านกุล พรรคเพื่อไทย​ ,เขต 16 นายพรเทพ ศิริโรจนกุล พรรคเพื่อไทย และยังมีรายงานอีกว่านายกรัฐมนตรี​ใช้รถ Toyota Alphard หมายเลขทะเบียน 8​  กผ​ 1127  กรุงเทพ​มหานคร​ ในภารกิจวันนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ